คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 28 เมษายน 2559

เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51

สวัสดีครับคุณหมอที่นับถือ ผมเป็นชายสูงอายุที่ขาดความรู้และขาดความเข้าใจที่แท้จริงในเรื่องเกี่ยวกับสมรรถภาพทางเพศและเพศศึกษาที่ควรรู้เป็นอย่างมาก ไม่ใช่ว่าผมไม่สนใจนะครับ แต่เป็นเพราะว่าผมไม่รู้จะไปหาความรู้ในเรื่องต่าง ๆ เหล่านี้ได้ที่ไหน จนมาได้อ่านคอลัมน์ของคุณหมอที่ได้ตอบคำถามของผู้ที่มีคำถามมาถึง ซึ่งคุณหมอได้ตอบคำถามพร้อม ๆ กับการให้ความรู้เสริมไปด้วย ซึ่งล้วนแล้วแต่มีประโยชน์ทั้งสิ้น ผมเองต้องยอมรับว่าผมไม่มีความรู้ในเรื่องเหล่านี้เลย สร้างความผิดหวังให้กับภรรยาค่อนข้างมาก และปฏิบัติการในเรื่องรักเรื่องบนเตียงอย่างจำเจ ไม่มีการปลุกเร้า อยากมีความสุขก็ปฏิบัติการทันทีโดยไม่คำนึงถึงว่าภรรยาพร้อมแล้วหรือไม่ที่จะมีความสุข และบางครั้งก็รุกเร้าทั้ง ๆ ที่เธอไม่มีอารมณ์ไม่มีความต้องการ

คุณหมอ ดร.โอ พอที่จะมีคำแนะนำอย่างเข้าใจง่าย ๆ ให้กับผมบ้างหรือไม่ ที่จะช่วยเพิ่มเติมให้กับผมได้มีความสุขในชีวิตช่วงปลายกับภรรยาได้อย่างสุขสมและสมใจทั้งตัวผมและภรรยาด้วยกันครับ

 

ด้วยความนับถือ

ก.เริ่มต้น

 

 

ตอบ คุณ ก.เริ่มต้น

ความสุขทางเพศถือเป็นเรื่องสำคัญของชีวิตคู่หากคู่รักใดมีความรู้พื้นฐานทางเพศดีพอก็จะสามารถทำให้มีความสุขสุดยอดทั้งสองฝ่าย แต่คู่รักใดยังขาดความรู้พื้นฐานดังกล่าวก็จะทำให้อีกฝ่ายขาดความสุขไร้อารมณ์ หากปล่อยปละละเลยก็อาจจะส่งผลให้อีกฝ่ายเกิดความเบื่อหน่ายทางเพศ เกิดปัญหาการหย่าร้างตามมาภายหลัง จุดเอ็น จุดซี และจุดจี (N- C-G) เป็นจุดที่นำไปใช้บำบัดรักษาผู้หญิงที่ไม่สามารถถึงจุดสุดยอดทางเพศสัมพันธ์ ปกติได้ จุดเอ็นซีจีจะเป็นศูนย์รวมของเนื้อเยื่อเส้นเลือดฝอยและกลุ่มเส้นประสาท เมื่อได้รับการกระตุ้น ก็จะทำให้เกิดการส่งสัญญาณไปยังสมองส่วนต่าง ๆ เพื่อรับรู้และสั่งงานกลับไปยังบริเวณที่ตอบรับความรู้สึก จึงทำให้ฝ่ายหญิงเกิดความรู้สึกสุดยอดและเข้าสู่ออกัสเซอม์ได้หลายครั้ง การกระตุ้นจุดเอ็นซีจีมีใช้วิธีสัมผัสอย่างช้า ๆ และค่อยเร่งจังหวะเมื่อฝ่ายหญิง เริ่มตอบสนองควรใช้จังหวะนุ่มนวล ในขณะที่กระตุ้นทั้งด้วยมือและริมฝีปากนั้นควรจะดูอาการของฝ่ายหญิงด้วยว่าประทับใจในการสัมผัสลักษณะไหนมากกว่าจะได้สัมผัสใกล้ชิดต่อไป หากรีบร้อนผลีผลามจู่โจมกระตุ้น อาจจะทำให้อีกฝ่ายเกิดความตกใจหรืออาจสร้างความเจ็บปวดจนต้องหยุดกิจกรรมทางเพศไปดื้อ ๆ

การจะมีเพศสัมพันธ์ควรมีความพร้อมด้วยกันทั้งสองฝ่าย หากจำเป็นก็ต้องใช้สารหล่อลื่นธรรมชาติช่วยหล่อลื่น ลดความเจ็บปวดหรือความแห้งฝืดจากอารมณ์ยังไม่ถึงจุดที่จะสร้างน้ำหล่อลื่นตามธรรมชาติ และจากภาวะสูงวัยอาจทำให้ช่องคลอดแห้งเกินไปที่จะกระตุ้น ดังนั้นหากจะเริ่มมีเพศสัมพันธ์ก็ควรดูทิศทางของอารมณ์ของฝ่ายตรงข้ามก่อนจะดีที่สุด หญิงบางคนก็ไม่ชอบวิธีสัมผัสด้วยปากก็ห้ามใช้เด็ดขาดแต่มีวิธีอื่นที่ต้องฝึกฝนเรียนรู้ ดังนั้นการรู้เขารู้เรารบร้อยครั้งชนะร้อยครั้งช่วยเสริมการปฏิบัติได้ดีที่สุด

ท่านใดที่มีปัญหาสมรรถภาพทางเพศที่จะต้องขอถามหรือขอคำแนะนำปรึกษาให้โทรฯ ได้ที่เบอร์ 09-9494-3336, 08-5057-6523 และเว็บไซต์ www.meetdoctoro.com : Line ID : droclinic

 

 

 

ดร.โอ สุขุมวิท 51