คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 29 เมษายน 2559

เรียน คุณหมอ ดร.คิว ลานทอง

ดิฉันอายุ 44 ปี สามีอายุ 46 ปี เราทั้งสองครองรักครองเรือนแต่งงานกันมาเกือบ 10 ปีแล้ว สามีเป็นคนรักครอบครัวมาก เป็นคนที่ไม่ดื่มสุรา ไม่สูบบุหรี่ สุขภาพร่างกายเป็นคนแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัวใด ๆ ผลการตรวจร่างกายทุกปีระดับความดัน หัวใจ ปอด ตับ ไต อยู่ในเกณฑ์ปกติดีรวมทั้งตัวดิฉันด้วย แต่มีสิ่งหนึ่งที่ดิฉันยังติดขัดอยู่ในความรู้สึกอยู่ในจิตใจตลอดมา สิ่งนั้นก็คือ ทำไมเวลามีความสุขกับสามี ดิฉันไม่เคยถึงจุดสุดยอดเลยแม้สักครั้งเดียวในช่วงตลอดปีที่ผ่านมา สามีมักจะหลั่งก่อนที่ดิฉันจะถึงจุดสุดยอด จนดิฉันรู้สึกเบื่อหน่ายเหมือนกัน อยากมีความสุขแต่ไม่ได้ความสุข แต่ดิฉันก็ไม่กล้าบอกกับเขา กลัวเขาจะเสียใจ

ดิฉันจึงมีคำถามมาถึงคุณหมอ ดร.คิว ลานทอง ว่า จะทำอย่างไรดีที่จะช่วยให้สามีหลั่งช้าลง เพื่อให้ดิฉันมีความสุขได้บ้าง จะต้องใช้ยาหรือมีวิธีใดช่วยในเรื่องนี้ได้บ้างไหมคะ ขอคำตอบให้กับดิฉันด้วย

ด้วยความนับถือ

อ.

************************************

ตอบ คุณ อ.

จุดสุดยอดของผู้หญิงจะดูได้ยากมากว่าใครถึงจุดสุดยอดและใครไม่ถึงจุดสุดยอด เวลามีเพศสัมพันธ์แล้วไม่ถึงจุดสุดยอด ก็จะทำให้มีอารมณ์ค้างและรู้สึกแย่มาก ผู้หญิงบางคนถึงกับรังเกียจการมีเพศสัมพันธ์ไปเลย การที่ผู้หญิงไม่ถึงจุดสุดยอดได้หรือถึงจุดสุดยอดได้ช้ากว่าปกติ เป็นเรื่องพบได้บ่อยประมาณ 30% ของผู้หญิงโดยทั่วไปอาจมีสาเหตุมาจากทางร่างกาย เช่น การบาดเจ็บ การผ่าตัดบริเวณอุ้งเชิงกราน หรือไขสันหลัง โรคเรื้อรังบางอย่าง เช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ความดันผิดปกติของต่อมไทรอยด์ ความดันผิดปกติของต่อมหมวกไตเป็นผลสืบเนื่องจากเบาหวานไปที่ไต หากพบว่าผู้หญิงไม่มีโรคดังกล่าวสาเหตุส่วนใหญ่มาจากฝ่ายชาย คือฝ่ายชายมีอาการหลั่งไว เมื่อหลั่งแล้วอวัยวะเพศก็อ่อนตัวตามไม่สามารถร่วมเพศต่อไปได้ ฝ่ายหญิงจึงไม่ถึงจุดสุดยอด

การแก้ไขก็ต้องดูที่สาเหตุว่ามาจากใครระหว่างชายกับหญิง หากมาจากฝ่ายชายก็ต้องให้ฝ่ายชายเข้ารับการรักษาอาการหลั่งไวกับแพทย์ ปัจจุบันมีวิธีการรักษาอาการหลั่งไวทั้งแบบยากิน ยาฉีด ยาทาเฉพาะกิจ แบบการฝึกบริหารกล้ามเนื้อเพศ วิธีเหล่านี้จะช่วยให้ฝ่ายชายสามารถยืดการหลั่งได้นานเกิน 30 นาที เพียงพอต่อการถึงจุดสุดยอดของฝ่ายหญิง แต่ถ้ามาจากฝ่ายหญิงก็ต้องรักษาด้วยเช่นกัน ปัจจุบันมีการฝึกแบบนายแพทย์คีเกล คือบริหารกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานช่วยให้กล้ามเนื้อแข็งแรงและเพิ่มการไหลเวียนไปหล่อเลี้ยงที่คลิตอริสมากขึ้น ช่วยให้มีความสุขทางเพศและถึงจุดสุดยอดทางเพศมากขึ้น ควรให้แพทย์ตรวจดูการรัดตัวของช่องคลอดว่ากล้ามเนื้อเชิงกรานทำงานได้อย่างสาว ๆ หรือไม่ หากหย่อนยานก็ต้องเริ่มฝึกฝนการรัดตัวให้ใหม่ตามการสอนของนายแพทย์อาร์โนลด์ คีเกล จะได้กลับมาเป็นสาวแข็งแรงอีกครั้ง

ท่านที่มีคำถามหรือต้องการขอคำปรึกษาให้ส่งจดหมายมาที่ นสพ.เดลินิวส์ เลขที่ 1/4 ถนนวิภาวดีรังสิต หลักสี่ กทม. 10210 วงเล็บมุมซองด้วยว่าส่งต่อ ดร.คิว หรือให้โทรฯ ได้ที่เบอร์ 09-9494-3336, 08-1814-5441 Line ID : droclinic

ดร.คิว ลานทอง