คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 30 เมษายน 2559

จุดสุดยอดทางเพศ หรือ ความเสียวสุดยอดทางเพศ คือ สภาพของร่างกาย ณ จุดสิ้นสุดของวงจรปฏิสัมพันธ์ทางเพศของมนุษย์ จุดสุดยอดทางเพศเกิดขึ้นได้ทั้งกับผู้ชายและผู้หญิง โดยเมื่อถึงจุดสุดยอด กล้ามเนื้อในท้องน้อยส่วนล่าง ซึ่งอยู่รอบอวัยวะเพศและทวารหนัก จะบีบและคลายตัวอย่างรวดเร็ว โดยทั่วไปแล้วมีกิริยาอื่น ๆ ซึ่งไม่อยู่ใต้ความควบคุมของจิตสำนึก เกิดขึ้นพร้อม ๆ กับจุดสุดยอดทางเพศ เช่น การเกร็งตัวของกล้ามเนื้อในส่วนอื่น ๆ ของร่างกาย เวลามีปฏิสัมพันธ์ สุขเพศเรื่องสำคัญของชีวิตคู่การเรียนรู้พื้นฐานทางเพศจึงจำเป็นต้องเรียนรู้สนใจรับรู้ให้ลึกซึ้ง ขาดความรู้ทางเพศก็จะทำให้อีกฝ่ายไร้อารมณ์เกิดความทุกข์

ก่อนจะเริ่มกิจกรรมควรเตรียมตัวให้พร้อม เช่นทำความสะอาดช่องปากเพื่อลดกลิ่นปาก และช่วยให้รู้สึกสดชื่นขึ้น เข้าห้องน้ำจัดการธุระให้เรียบร้อย เนื้อตัวต้องสะอาด เมื่อเข้าสู่ช่วงเริ่มต้นอย่ารีบร้อนต้องมีการอุ่นเครื่อง ผู้หญิงส่วนใหญ่ต้องการเวลาประมาณ 20 นาที ในการสร้างความตื่นตัวทางเพศ ซึ่งจะเป็นพื้นฐานสำคัญของการออกัสซั่ม การข้ามวงจรการกระตุ้นความตื่นตัวทางเพศไปอย่างลวก ๆ ทำให้การสู่สุขสุดยอดยิ่งยากเย็นขึ้น อย่าเข้าใจผิดว่าจุดสุดยอดเกิดได้แค่ในช่องคลอดได้เท่านั้น จุดสุดยอดทางเพศของผู้หญิงที่ดีที่สุดคือ จุดซียูวี คือจุดสำคัญที่สุดที่ช่วยหญิงไร้อารมณ์ให้เปลี่ยนแปลงเป็นหญิงสดชื่นตอบสนองต่อการสัมผัสจุดนี้ จำนวนของชายที่รู้จักได้ศึกษา รู้วิธีสัมผัสยังน้อยมาก ก่อให้เกิดปัญหาถามมาว่าทำไมฝ่ายหญิงไม่มีอารมณ์ จากวัยสาวถึงวัยสูงอายุ ปกติวัยสาวก็จะตอบสนองได้ดีกว่าวัยสูงอายุอยู่แล้ว พบว่าฝ่ายชายจะสัมผัสไม่ถูกจุดตลอดเวลา ผู้ที่ไม่รู้จักไม่เคยฝึกก็จะปฏิบัติไม่ได้ไม่สามารถเปิดความสว่างความสดชื่นของอารมณ์ฝ่ายหญิงได้

จุดซียูวีเป็นศูนย์รวมของเนื้อเยื่อเส้นเลือดฝอยและกลุ่มประสาทเป็นประตูผ่านสิ่งเร้าเข้าสู่ระบบสมองส่วนต่าง ๆ ที่จะรับรู้แล้วสั่งงานกลับลงไปบริเวณที่รอตอบรับอยู่ ปรากฏ การณ์ตอบสนองอย่างถูกที่ ถูกทาง ถูกเวลา และมีเวลานานพอ จะเกิดปรากฏการณ์ออกัสเซอม์แก่ฝ่ายหญิงได้หลายครั้งบ่อย ๆ โดยไม่ต้องใช้ยา กระตุ้นแต่อย่างใด จุดซียูวีคือจุดคลิโทยูรีโทรวาไยนอลล์ (Clitourethro-vaginal หรือ CUV complex) จุดหรือบริเวณนี้น่าศึกษาทางด้านเพศสัมพันธ์จิตวิทยาเป็นอย่างมาก สามารถนำไปใช้เป็นแนวทางร่วมในการบำบัดรักษาผู้หญิงที่ไม่สามารถถึงจุดสุดยอดทางเพศสัมพันธ์ปกติได้ หากชายไม่รู้จักจุดกระตุ้นสำคัญเหล่านี้นานเข้าก็จะกลายเป็นชายที่น่ารำคาญ ฝ่ายหญิงก็จะเกิดความรังเกียจที่ต้องอดทนร่วมรักกันแบบซ้ำซากต่อไป

ดังนั้นเหล่าชายชาตรีทั้งหลายรู้จักจุดซียูวีกันแล้วหรือยัง!?!

ท่านใดที่มีปัญหาสมรรถภาพทางเพศที่จะต้องขอถามหรือขอคำแนะนำปรึกษาให้โทรฯ ได้ที่เบอร์ 08-1814-5441, 09-9494-3336 และเว็บไซต์ www.meetdoctoro.com : Line ID : droclinic

ดร.อุ๋มอึ๋ม