คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 1 พฤษภาคม 2559

เรียน คุณหมอ ดร.โอ ที่นับถือ

ผมอายุ 34 ปี มีแฟนแล้วเธออายุอ่อนกว่าผม 5 ปี ตอนแรกเราทั้งสองก็เป็นเพื่อนร่วมงานกัน ทำงานในที่เดียวกัน เจอกันทุกวัน จากเพื่อนก็กลายเป็นความสนิทชิดเชื้อมากขึ้น เข้าใจกัน เป็นความรักผูกพัน แต่ไม่เคยมีอะไรล่วงเกินเลยมากกว่าความเป็นเพื่อน ครอบครัวของเราทั้งสองเห็นพ้องต้องตรงกันว่าเป็นคู่หมั้นหมายที่เหมาะสมต่อกัน จนกำหนดหมายที่จะเข้าพิธีวิวาห์ในช่วงปลายปีนี้อย่างแน่นอนที่สุด ทุกสิ่งทุกอย่างดูจะไปได้ด้วยดี แต่ตัวผมกลับเป็นกังวล ไม่มีความมั่นใจในเรื่องความสุขทางเพศสัมพันธ์ ด้วยตัวผมเป็นคนหลั่งเร็ว ยิ่งได้มาอ่านการตอบปัญหาของคุณหมอที่หลายต่อหลายคนถามมาถึงเรื่องชีวิตคู่ไม่ราบรื่นมีปัญหา เพราะชายหลั่งไวและอ่อนตัวง่าย จนต้องร้างคู่เลิกรากันไปก็หลายคน บางคนต้องทนอยู่กันไปอย่างไร้ความสุขโดยสิ้นเชิง

ผมก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เป็นกังวลและไม่มั่นใจในเรื่องเหล่านี้ ผมจึงอยากขอคำแนะนำในเรื่องการแก้ไขปัญหาการหลั่งไวและอ่อนตัวง่ายที่เกิดขึ้นกับผมนั้น จะมีแนวทางในการแก้ไขอย่างง่าย ๆ ได้บ้างไหมครับ

ด้วยความนับถือ

น.หวาดหวั่น

****************************************

ตอบ คุณ น.หวาดหวั่น

อาการหลั่งเร็วมักเป็นปัญหาของผู้ชายที่มีอายุน้อยยังไม่ค่อยมีประสบการณ์ทางเพศ แต่เมื่ออายุมากขึ้น ปัญหานี้จะค่อย ๆ ทุเลาลงและหมดไปเอง ยกเว้นในชายบางคนที่มีความวิตกกังวลสูงขาดความเชื่อมั่นในตัวเอง หรือเคยมีประสบการณ์ทางเพศที่สะเทือนใจ จากปัญหาการหลั่งเร็วของตน โดยทั่วไปแล้วความวิตกกังวลเกี่ยวกับการหลั่งเร็วมักเกิดจากความเชื่อที่ว่าการร่วมเพศที่สมบูรณ์ทั้งชายและหญิงจะต้องถึงจุดสุดยอดพร้อมกัน ซึ่งไม่เป็นความจริงเสมอไป แม้ว่าฝ่ายชายจะหลั่งน้ำอสุจิแล้วแต่ก็สามารถใช้มือกระตุ้นให้ฝ่ายหญิงถึงจุดสุดยอดตามมาทีหลังได้เช่นกัน ปกติแล้วอารมณ์เพศของผู้หญิงจะเกิดขึ้นอย่างช้า ๆ แต่คงอยู่นาน ในขณะที่ผู้ชายอารมณ์เพศขึ้นเร็วและจบลงเร็ว ดังนั้นถ้าฝ่ายชายต้องการให้ฝ่ายหญิงถึงจุดสุดยอดในเวลาใกล้เคียงกับตนก็ควรอาศัยการกระตุ้นเล้าโลมเพื่อกระตุ้นอารมณ์ของฝ่ายหญิงให้ขึ้นมาระดับหนึ่งก่อนที่จะเริ่มร่วมเพศ ซึ่งบริเวณที่ไวต่อการกระตุ้นอารมณ์เพศของฝ่ายหญิงคือจุดซี บางคนสามารถถึงจุดสุดยอดได้โดยไม่ต้องมีการร่วมเพศเลย ฝ่ายชายจึงควรรู้จักวิธีการกระตุ้นที่จุดนี้เพื่อนำไปใช้เมื่อตนมีปัญหาการหลั่งเร็ว ด้วยการกระตุ้นฝ่ายหญิงก่อนร่วมเพศหรือหลังจากที่ฝ่ายชายหลั่งน้ำอสุจิแล้ว การเลือกวิธีปฏิบัติการที่เหมาะสมก็อาจมีส่วนช่วยชะลอการหลั่ง

นอกจากนี้ขณะมีการร่วมเพศหากรู้สึกอยากหลั่งก็ให้หยุดการเคลื่อนไหวสักพักจนหมดความรู้สึกอยากหลั่งแล้วจึงเคลื่อนไหวใหม่ ทำเช่นนี้หลาย ๆ ครั้งก็จะช่วยให้ระยะเวลาที่หลั่งน้ำอสุจิยืดยาวออกไปได้ ควรฝึกเป็นประจำ ดังนั้นคุณควรได้รับคำแนะนำจากแพทย์ด้านการใช้ยารักษาจะได้ผลเกิน 70% โดยยารักษาสามารถจัดยาเป็น 2 ชุดให้เตรียมตัวดังนี้ ชุดแรก 6 ชั่วโมงก่อนมีเพศสัมพันธ์ ยาจะใช้เวลา 6 ชั่วโมงขึ้นไปถึงจะออกฤทธิ์ ชุดที่สอง 1-2 ชั่วโมงก่อนมีเพศสัมพันธ์ หากฝึกเช่นที่กล่าวข้างต้น พร้อมกับมียาช่วยก็จะได้เป็นชายอดทนที่แข็งแรงและทนทานเป็นผู้นำครอบครัวที่น่าภูมิใจที่สุด การรักษาด้านยาได้ผลมาเกิน 20 ปีแล้ว

ท่านใดที่มีปัญหาสมรรถภาพทางเพศที่จะต้องขอถามหรือขอคำแนะนำปรึกษาให้โทรฯ ได้ที่เบอร์ 08-1814-5441, 09-9494-3336 และเว็บไซต์ www.meetdoctoro.com Line ID : droclinic

ดร.โอ สุขุมวิท 51