คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 24 พฤษภาคม 2559

เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51

ผมเป็นอีกคนหนึ่งนะครับที่เป็นแฟนประจำติดตามอ่านคอลัมน์ตอบปัญหาของคุณหมอ พร้อม ๆ กับการให้ความรู้ในเรื่องต่าง ๆ เรียกว่าติดตามอ่านทุกวัน และผมก็เป็นอีกคนหนึ่งเหมือนกันที่มีปัญหาในเรื่องการไม่ค่อยแข็งตัวของอวัยวะเพศ ผมอายุ 56 ปี แฟนคนใหม่อายุ 40 ปี ตัวผมไม่มีโรคประจำตัว ร่างกายสมบูรณ์ดีทุกอย่างแต่ทำไมอวัยวะเพศจึงไม่ค่อยแข็งตัวได้เต็มที่เวลามีความสุขทางเพศหลายครั้งที่ไม่เสร็จ เพราะเกิดอาการอ่อนตัวเสียก่อน ช่วงเวลาของความสุขทั้งสะดุดหยุดชะงักไปเฉย ๆ เป็นแบบนี้มาหลายเดือนแล้วด้วย พยายามแก้ไขด้วยการไปหาซื้อยามา ช่วยเสริมพลังก็ไม่ได้ผล จนเกิดอาการท้อแท้ไปเหมือนกัน

ผมอยากได้คำแนะนำจากคุณหมอ ดร.โอ ครับ โดยเฉพาะในเรื่องการใช้ยาเสริมช่วยฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศ เพราะผมไม่สะดวกที่จะต้องเดินทางไปพบคุณหมอด้วยครับ

ด้วยความนับถือ

ช.ช่วยชู

************************************

ตอบคุณ ช.ช่วยชู

กระบวนการที่ทำให้องคชาตแข็งตัวเกี่ยวข้องกับสมอง ระบบประสาทอัตโนมัติ และสารเคมีต่าง ๆ มากมาย เช่น โดปามีน อะเซดีลโคลีน วีไอพี และไนตริกธอกไซด์ เป็นต้น เมื่อมีการกระตุ้นทางเพศระบบประสาทพาราซิม พาเธอติก จะแสดงบทบาทสำคัญทำให้หลอดเลือดแดงที่อยู่ปลายสุดจองคอร์ปอร่า คาเวอร์โนซ่า ขยายตัว เลือดจึงไหลเข้ามาขังในองคชาตมากขึ้น ในขณะเดียวกันหลอดเลือดแดงที่อยู่ปลายสุดที่ขยายใหญ่ก็จะบีบหลอดเลือดดำให้แฟบลง เลือดจึงไหลออกไปได้ยาก เป็นผลให้องคชาต มีขนาดใหญ่และตั้งแข็ง หากเกิดความบกพร่องที่ระบบใดการแข็งตัวขององคชาตก็จะเกิดได้ ช้าและไม่เต็มที่ ซึ่งนั่นถือเป็นสัญญาณเตือนให้รู้ว่าตัวคุณมีโรคแอบแฝงที่ยังไม่แสดงอาการให้เห็นซ่อนอยู่ จึงอาจทำให้ผู้ชายที่แข็งแรงไม่มีอาการแสดงออกของโรคทางกายเกิดความประมาท คิดว่าตัวเองแข็งแรงตลอดเวลา ซึ่งร้อยละ 70 ของผู้ชายที่มีอาการอีดีนั้นจะพบว่ามีโรคแอบแฝงซ่อนอยู่ทั้งนั้น แต่ไม่รู้ จึงทำให้กลุ่มชายเหล่านี้คิดว่าเป็นเรื่องตามธรรมชาติที่เวลาอายุมากแล้วจะอ่อนตัวตามอายุ บางคนชอบสอบถามเพื่อนบ้าง ดูโฆษณาทีวี หรือตามสื่อ ต่าง ๆ โทรฯ ไปสั่งซื้อมากินโดยคาดหวังว่าจะให้ผลตามที่โฆษณาไว้ ผลสุดท้ายที่ได้กลับมีอาการดังเดิม

การรักษาอาการอีดีนั้นจะต้องรักษาทั้งโรคที่แอบแฝงและโรคอีดีควบคู่กันไป ไม่ใช่รักษาแค่โรคใดโรคหนึ่ง ด้วยวัย 56 ปีของคุณ ร่างกายแข็งแรงเกิดอวัยวะเพศแข็งตัวไม่เต็มที่ มีอาการอ่อนตัวกลางคันถือเป็นอาการที่ต้องได้รับการตรวจร่างกายหาโรคแอบแฝงที่ซ่อนอยู่ การเข้ารับการรักษาอีดีโดยตรงจะสามารถแก้ไขต้นเหตุ สาเหตุได้ การอ่อนตัวก็จะฟื้นกลับมาแข็งตัวได้ดีเช่นตอนหนุ่ม ๆ ซึ่งปัจจุบันการรักษาอีดีก้าวไกลไปมาก บางทีอาการของคุณอาจรักษาโดยไม่ต้องกินยาก็ได้ คุณจึงควรให้แพทย์รักษาจะปลอดภัย

สมัยนี้การคมนาคมขนส่งสะดวก และรวดเร็ว จะอยู่ไกลแค่ไหนก็สามารถเดินทางไปหากันได้ ขอแค่มีความพยายามเท่านั้น

ท่านใดที่มีปัญหาสมรรถภาพทางเพศที่จะต้องขอถามหรือขอคำแนะนำปรึกษาให้โทรฯ ได้ที่เบอร์ 09-9494-3336, 08-5057-6528 เว็บไซต์ www.meetdoctoro.com : Line ID : droclinic

ดร.โอ สุขุมวิท 51