คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 26 มิถุนายน 2559

เรียนสวัสดีคุณหมอ ดร.โอ

         ผมอายุ 70 ปีกว่า ๆ พ้นจากหน้าที่ราชการก็มาประกอบอาชีพส่วนตัวมีกิจการของตัวเอง ภรรยาเสียชีวิตไปแล้ว ส่วนลูก 2 คนก็มีครอบครัวของเขาแล้ว ไม่ต้องเป็นห่วงอะไร ผมมีภรรยาคนปัจจุบันอายุ 40 ปี ร่วมหอลงโลงด้วยกันมานานปีกว่า ๆ แล้ว เราทั้งสองมีความสุขทางเพศร่วมกันดีมาก ต่างคนต่างก็ให้ความสุขแก่กันและกันเต็มที่ จนมาวันหนึ่งผมเกิดมีอาการใจสั่น เหนื่อยง่าย เจ็บหน้าอก และความดันสูง จึงเข้าพบแพทย์รับการตรวจรักษาวินิจฉัย ผลตรวจออกมาพบว่าหลอดเลือดหัวใจแข็งและตีบ แพทย์ผู้ตรวจบอกว่าเกิดจากการที่ไขมันในเลือดมีมากเกิดเป็นตะกรันไปเกาะจึงทำให้หลอดเลือดแข็งและตีบได้ง่าย หนทางแก้ไขแนะนำให้รับการผ่าตัดใส่ขดลวดขยาย ผมเข้ารับการรักษาทันที เรียบร้อยดีทุกอย่าง ปลอดภัย หลังจากพักฟื้นตามกำหนดเวลาแล้ว ผมก็เตรียมพร้อมที่จะมีความสุขทางเพศกับภรรยาอย่างสดชื่นเหมือนเดิมอีก แต่คราวนี้ทุกอย่างพลิกผันไปหมด แย่ลง อวัยวะเพศไม่ยอมแข็งตัว หรือพอที่จะแข็งตัวก็ได้ชั่วเดี๋ยวเดียว อ่อนตัวไวมาก ซึ่งที่จริงแล้วอาการแบบนี้ผมเป็นมาก่อนที่จะตรวจพบหลอดเลือดแข็งและตีบ เพราะเป็น ๆ หาย ๆ จึงไม่คิดอะไรมาก แต่พอรักษาแล้วกลับมีอาการรุนแรงจนขั้นร่วมเพศไม่ได้เลย

         ผมต้องการฟื้นฟูอาการที่เป็นอยู่ ด้วยวิธีการที่ปลอดภัยต่อตัวผมมากที่สุด โดยไม่ส่งผลกระทบมาถึงโรคหัวใจหลอดเลือดที่ผมเป็นอยู่ด้วย คุณหมอ ดร.โอ จะมีคำแนะนำให้กับผมบ้างไหมในเรื่องนี้ครับ

ด้วยความเคารพ
น.


ตอบ คุณ น.

         ชายวัย 70 ปี ไม่ประมาทในการหาซื้อยากินเองตามที่ชายอีดีที่มักง่ายหลายคนกำลังทำอยู่ ต้องการรักษาจากแพทย์โดยตรงเพราะจะได้ปลอดภัยต่อชีวิตของตัวเอง การมีอาการอีดีที่เกิดจากโรคหัวใจและหลอดเลือดที่อาจจะต้องใช้ความพยายามและอดทนสัก 10 สัปดาห์ในการเข้าโปรแกรมรักษาตามแนวทางการรักษาของแพทย์ เนื่องจากคนไข้อีดีกลุ่มนี้มักจะได้รับยากลุ่มไนเตรตเพื่อช่วยให้หลอดเลือดเกิดการขยายตัว ดังนั้นหากได้รับการใช้ยากลุ่มพีคีอี 5 ไอ ก็จะออกฤทธิ์เสริมฤทธิ์กันทำให้ความดันเลือดต่ำสามารถช็อกเสียชีวิตได้ทุกเมื่อ คนไข้อีดีกลุ่มนี้จะต้องเข้าพบแพทย์พร้อมกับนำยาที่รักษาอยู่มาให้แพทย์รับทราบด้วยเพื่อจะได้เป็นแนวทางรักษาอีดีต่อไป ชายหลายคนที่เป็นโรคหัวใจก็ร่วมเพศได้อย่างปลอดภัยหากได้รับการฟื้นฟูและแนะนำจากแพทย์อย่างถูกวิธี

         การฟื้นฟูอาการอีดีในคนไข้โรคหัวใจหมอมักจะแนะนำให้ใช้คลื่นเสียงความถี่ต่ำยิงไปที่หลอดเลือดที่องคชาตเพื่อกระตุ้นให้เกิดกระบวนการสร้างเส้นเลือดขึ้นมาใหม่ ช่วยให้เกิดการแข็งตัวขึ้น พร้อมกับการใช้วิธีบริหารกล้ามเนื้อเพศร่วมด้วยเพื่อให้กล้ามเนื้อเกิดการขยายตัว เพิ่มความแข็งแรง นอกจากนี้ก็ยังต้องได้รับยาฟื้นฟูหลอดเลือดที่มีความปลอดภัยสูงเพื่อซ่อมแซมผนังหลอดเลือดที่ถูกทำลายจากการมีไขมันสะสมเป็นเวลานานเพื่อให้หลอดเลือดมีความยืดหยุ่นไหลเวียนส่งเลือดได้ดีขึ้น การรักษาที่กล่าวมานี้เป็นสิ่งที่คนไข้อีดีกลุ่มนี้จะต้องได้รับการพิจารณาจากแพทย์ก่อนด้วย การตรวจร่างกายเพิ่มเติมก่อนที่จะได้รับการรักษาดังกล่าว

         ชายหลายคนที่มีอาการอีดีมักเข้าใจว่าตนมีร่างกายที่แข็งแรงไม่มีโรคประจำตัวแต่ในความเป็นจริงแล้ว อาการอีดีที่คุณกำลังเป็นอยู่นี้เป็นตัวบ่งบอกว่าคุณกำลังมีความผิดปกติในระบบใดระบบหนึ่งในร่างกายแน่นอนจึงไม่ควรนิ่งนอนใจให้เกิดปัญหาต่อครอบครัวก่อนแล้วค่อยรักษา

         ท่านใดที่มีปัญหาสมรรถภาพทางเพศที่จะต้องขอถามหรือขอคำแนะนำปรึกษาให้โทรฯ ได้ที่เบอร์ 08-1814-5441, 09-9494-3336 และเว็บไซต์ www.meetdoctoro.com Line ID : droclinic

 

ดร.โอ สุขุมวิท 51...