คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 28 กรกฎาคม 2559

เรียน คุณหมอ ดร.โอ ที่นับถือ

ผมมีปัญหาที่ต้องการได้คำแนะนำในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นโดยด่วนครับ ผมอายุ 58 ปี ผ่านชีวิตคู่มาแล้วแต่ไม่มีบุตรด้วยกัน และต้องเลิกร้างจากกันไปด้วยดีเกือบจะ 5 ปีได้แล้ว ในช่วงที่ไร้คู่ผมก็ไม่ได้ไปมีความสัมพันธ์ทางเพศกับหญิงใด ๆ ทั้งนั้น หากมีความต้องการหรือมีอารมณ์รักก็ผ่อนคลายหาความสุขด้วยการช่วยตัวเอง ไม่กล้ามีรักกับหญิงบริการด้วยกลัวในเรื่องโรคร้ายแรง นอกจากนั้นตัวผมเองก็ป่วยเป็นเบาหวานมาตั้งแต่อายุ 50 ปี ไปตรวจร่างกายและพบแพทย์ตามนัดหมาย รับยามากินทุกวัน ชีวิตก็อยู่แบบเหงาใจมาตลอด จนมาเมื่อปี 2558 ผมได้รู้จักกับหญิงม่ายคนหนึ่งมีลูกติด 1 คน อายุ 42 ปี เธอเป็นคนมีเสน่ห์มาก ๆ หุ่นดี ผิวสวย ตอนแรกก็รู้จักกันเฉย ๆ นานวันเข้าก็รู้จักกันมากขึ้น หลังจากที่ไปมาหาสู่กัน คบหากัน มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ชอบเหมือน ๆ กัน ไปด้วยกันได้ดี ซึ่งเธอเองก็ไม่รังเกียจที่ผมอายุมากกว่า และตกลงปลงใจที่จะมาใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน แต่ตัวผมเองกลับขาดความมั่นใจเป็นอย่างมากในเรื่องสมรรถภาพทางเพศของตัวเองคือจะมีอาการหลั่งไวเป็นมาตั้งแต่สมัยวัยรุ่นแล้ว ยิ่งมาถึงตอนนี้ก็เริ่มมีอาการแข็งตัวไม่ค่อยดีตามมาอีกอย่าง ทำให้ผมกังวลใจมากเลย เกรงว่าหากเธอมารู้ภายหลังเมื่อมาอยู่ด้วยกันแล้ว จะเกิดเป็นปัญหาใหญ่ขึ้นมาได้

คุณหมอ ดร.โอ ครับผมอยากได้ “ตัวช่วย” สักอย่างที่จะทำให้ผมเกิดความมั่นใจที่จะมีความสุขทางเพศกับเธอคนนี้ได้อย่างสุขสมเต็มใจเต็มที่ครับ ขอขอบคุณมาล่วงหน้าครับผม
 
ด้วยความนับถือ
ม.มั่นใจ

ตอบ คุณ ม.มั่นใจ
ปัญหาการหลั่งเร็วเป็นปัญหาทางเพศที่ทำให้ผู้ชายส่วนมากหนักใจปัญหาหนึ่ง เพราะการหลั่งเร็วจะทำให้อีกฝ่ายไม่ได้รับความสุขทางเพศเท่าที่ควร โดยทั่วไปแล้วการหลั่งเร็วเป็นปัญหาของผู้ชายอายุน้อยที่ยังไม่ค่อยมีประสบการณ์ทางเพศ แต่พออายุมากขึ้นปัญหาการหลั่งเร็วก็จะค่อย ๆ หมดไปเอง แต่ก็พบได้ว่าในชายที่มีอาการหลั่งเร็วเมื่ออายุยังน้อยไม่สามารถควบคุมการหลั่งได้ หรือไม่ได้รับการรักษาก็จะส่งผลให้ยังคงหลั่งเร็วมาจนอายุมากขึ้น เหมือนกับชายวัย 58 ปี นอกจากอาการหลั่งเร็วที่เป็นปัญหาคาใจแล้วยังพบว่าเรื่องการแข็งตัวของอวัยวะเพศก็ไม่ค่อยเต็มที่กลายเป็นเรือพ่วงติดตัวตามมาอีก

การฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศของชายวัย 58 ปี ที่มีเบาหวานเป็นโรคประจำตัวนั้น จะต้องฟื้นฟูทั้งการแข็งตัวของอวัยวะเพศและการหลั่งเร็วควบคู่กัน ถ้าไม่รีบแก้ไขก็จะยิ่งทำให้หลั่งเร็วมากขึ้นได้ การรักษาการไม่แข็งตัวขององคชาตนั้นสามารถฟื้นฟูระบบหลอดเลือดด้วยการใช้ยากิน หากเป็นเบาหวานมานานก็อาจจะต้องใช้ยาฉีดร่วมด้วยเพื่อช่วยให้เกิดการแข็งได้เร็วขึ้น หรืออาจใช้วิธีการบริหารกล้ามเนื้อเพศให้กล้ามเนื้อเพศขยายแบบแข็งแรง สุขภาพดีแถมยังช่วยควบคุมการหลั่งคือยืดการหลั่งออกไปได้นานเป็น 20-30 นาทีอีกด้วย

อีกวิธีเป็นการใช้เทคโนโลยีการแพทย์สมัยใหม่โดยการใช้คลื่นเสียงความถี่ต่ำช่วยกระตุ้นหลอดเลือดที่องคชาตให้ขยายตัวมากขึ้น และยังเพิ่มการสร้างเส้นเลือดใหม่ที่องคชาตช่วยให้การไหลเวียนเลือดเข้าองคชาตเพียงพอ การแข็งตัวก็จะกลับคืนมาได้ดังเดิม เมื่อการแข็งตัวดีก็สามารถควบคุมการหลั่งได้ด้วยการใช้ยาชะลอการหลั่งจะเป็นการฝึกควบคุมไปพร้อม ๆ กัน

การฟื้นฟูอาการอีดีกับแพทย์จะเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้ตัวคุณ และยังสร้างความประทับใจให้กับฝ่ายหญิงอีกด้วย

ท่านใดที่มีปัญหาสมรรถภาพทางเพศที่จะต้องขอถามหรือขอคำแนะนำปรึกษาให้โทรฯ ได้ที่เบอร์ 08-1814-5441, 09-9494-3336 และ เว็บไซต์ www.meetdoctoro.com

...............................
ดร.โอ สุขุมวิท 51...