คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม 18/11/2557

เรียน คุณหมอ ดร.โอ ที่เคารพ

สวัสดีครับคุณหมอที่เคารพ ผมอายุ 31 ปี มีปัญหาอย่างมากกับเรื่องสมรรถภาพทางเพศ ปัญหาของผมเกิดขึ้นมาเมื่อราว 4-5 ปีที่ผ่านมา ผมเกิดอาการแข็งตัวได้ไม่เต็มที่แต่ก็เป็นไม่มากนัก พอมาช่วง 2-3 ปี อาการกลับหนักมากขึ้น คืออ่อนตัวจนสอดใส่ไม่ได้เลย จึงไปรับการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลประจำอำเภอ ผลการตรวจทุกอย่างปกติไม่ว่าจะเป็นเบาหวาน ความดัน หัวใจ ไขมันในเลือด ตัวผมเองไม่สูบบุหรี่ ไม่ดื่มเหล้า แต่ผมยอมรับว่าตัวเองเคยเครียด ปวดหัวบ่อย ๆ ตอนนี้อาการปวดหัวหายเป็นปกติแล้ว แต่อาการอ่อนตัวยังเป็นอยู่

ผมขอทราบเกี่ยวกับยาที่ใช้รักษาอาการเหล่านี้มีหรือไม่ และตัวผมเองสามารถใช้ได้หรือไม่ อย่างไร ขอให้ช่วยอธิบายด้วยนะครับ

ด้วยความเคารพ
ทหาร 311
ตอบ คุณทหาร 311

วัย 31 ปี มีปัญหาอ่อนตัวแล้ว โดยเริ่มผิดปกติมาตั้งแต่ 4-5 ปี ก่อนเริ่มแบบอ่อนตัวเล็กน้อยเป็นบ้างไม่เป็นบ้าง ใช้เวลา 2-3 ปี ก็เป็นมากเต็มที่ จนถึงระดับสอดใส่ไม่ได้ อาการอีดีอ่อนตัวเกิดได้ในวัยหนุ่มจากเริ่มเป็นไม่มาก เมื่อเทียบชายวัย 50 ปีขึ้นไป เมื่อมีอาการอ่อนตัวก็จะต้องหาสาเหตุของโรคให้ได้แล้วรีบรักษาเสีย อย่าปล่อยให้มาทำอันตรายต่อชีวิตได้ ปกติโรคพบบ่อยคือโรคชนิดเผาผลาญอาหารไม่ได้สมดุลจากการกินมากไปเผาผลาญหรือออกกำลังกายน้อยก็จะสะสมพิษไว้ที่เส้นเลือด ตับ ไต และผู้ชายจะสะสมที่หน้าท้องบริเวณพุงอย่างชัดเจน ฝ่ายหญิงถ้าอ้วนจากการสะสมก็จะเริ่มที่ตะโพกก่อน ตามด้วยสะสมไขมันที่แขนท่อนบน ด้านหลังสองข้าง สุดท้ายสุด ๆ ถึงมาโผล่ที่พุงเช่นเดียวกับของผู้ชาย สาเหตุอ่อนตัวของชายวัยทอง คือ วัยเกิน 50 ปีขึ้นไป ก็ต้องตรวจเลือดหาฮอร์โมนชายที่มีโอกาสลดลงมากจนต้องรักษาคือเพิ่มให้ได้หากไม่มีปัญหามะเร็งของต่อมลูกหมาก ที่เป็นตัวตรวจควบคู่คือเทสโทสเตอโรน และพีเอสเอ ให้ตรวจจากเลือดพร้อมกันทุกที

แต่ในชายหนุ่มวัย 31 ปี เรื่องฮอร์โมนชายที่ลดลงก็มีโอกาสพบได้ ฉะนั้นถ้าจำเป็นต้องพิจารณาและตรวจเช่นกัน จากประวัติบอกว่าเคยตรวจเลือดพบว่าปกติทุกอย่าง แต่เชื่อว่ายังมีเลือดเฉพาะบางอย่างบางตัวยังไม่ได้ตรวจเลือดเฉพาะอย่าง กลุ่มนี้จะใช้ตรวจในกรณีจำเป็นเท่านั้น หากไปตรวจทุกคนก็จะสิ้นเปลือง มักจะตรวจในกลุ่มคลินิกอีดี ของชายให้ตรวจทุกวัยเริ่มวัยหนุ่มจนถึงสูงอายุ ปัจจุบันชายทั่วโลกเวลามีปัญหาแสดงออกว่าอวัยวะเพศไม่แข็งตัวมากมีอาการเตือนล่วงหน้า แข็งบ้างอ่อนบ้าง พบว่า 99% จะหายากินให้แข็งตัวอย่างเดียว คือ รีบกินปลอบใจ จึงมีอันตรายจากการสรุปและใจร้อนรักษาตัวเองอย่าประมาท ปัจจุบันปัญหาเซลล์ผิดปกติที่เติบโตเร็วคือเติบโตแบบปูพบว่าเนื้อเยื่อโตมากผิดปกติทั้งในน้ำเลือด กล้ามเนื้อ อวัยวะภายในได้มักมีสาเหตุจากความเครียด และสารทำลายโมเลกุลของเซลล์เป็นตัวสำคัญ การฟื้นฟูรักษาอีดีปัจจุบันได้ขยายสโคปการดูแลกว้างออกไปอีกระดับ คือให้รักษาแบบถาวร คือให้แข็งแรงกลับสู่สภาพเดิมในวัยหนุ่มจะได้ไม่ต้องพึ่งยาตลอดเวลา จึงเป็นเป้าหมายของการรักษาอีดี

ส่วนผู้สูงอายุก็ให้ใช้ยาเท่าที่จำเป็นควบคู่กับการฟื้นฟูเซลล์ไม่ให้เซลล์ชนิดร้ายเติบโตเร็วจะเป็นอันตรายแก่เซลล์ดี ๆ ที่เหลืออยู่ เป้าหมายคือใช้วิธีขยายเส้นเลือดแบบธรรมชาติและเพิ่มความแข็งแรงด้านบีบรัดของกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานให้กลับคืนสู่สภาพปกติจึงเป็นวิธีรักษาสุขภาพทั้งร่างกายและสมรรถภาพทางเพศอย่างธรรมชาติที่สุด โดยไม่ต้องเสี่ยงกับยาเฉพาะกิจเพราะคุณยังหนุ่มมาก

ท่านใดที่มีปัญหาสมรรถภาพทางเพศที่จะต้องขอถามหรือขอคำแนะนำปรึกษาให้โทรฯ ได้ที่เบอร์ 08-1133-3068, 08-1814-5441 และ 08-5109-0678 เว็บไซต์ www.meetdoctoro.com

ดร.โอ สุขุมวิท 51