คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 28 สิงหาคม 2559

เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51
        
คุณหมอที่เคารพครับ ผมอายุ 63 ปี ภรรยาอายุ 50 ปี ทุกวันนี้ผมกับภรรยามีเรื่องทุกข์ใจเกิดขึ้นและเป็นปัญหาอย่างมากในการมีความสุขมีเพศสัมพันธ์ด้วยกัน เพราะก่อนหน้านี้เราจะมีความสุขด้วยกันสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งมาโดยตลอด และทุกครั้งจะมีความสุขสุดยอดด้วยกันเสมอ ๆ เราจะผลัดกันรุกผลัดกันรับเป็นอย่างดีตลอดมา จนมาเมื่อปี 2556 ผมป่วยเป็นโรคความดันโลหิตสูง ไปพบแพทย์ตรวจรักษาและต้องกินยาคุมความดันโลหิตทุกวัน หลังจากนั้นได้ไม่นานนัก ผมก็เริ่มรู้ตัวว่ามีอาการหลั่งเร็ว สอดใส่ขยับตัวไม่เท่าไหร่ก็หลั่งออกมาแล้ว ซึ่งภรรยาของผมก็บ่นให้ฟังว่าเธอไม่มีความสุข ไม่มีความสุขถึงจุดสุดยอดเลย และตัวผมเองก็ใช้เวลามีความสุขด้วยกันน้อยลงมาก อีกทั้งผมเองก็รู้สึกเหมือนกันว่า มีความรู้สึกมีความต้องการทางเพศลดลงไป ไม่ค่อยสนใจ ไม่ค่อยใฝ่หาเหมือนแต่ก่อน ซึ่งผมเองก็มึนแปดด้านเหมือนกันไม่รู้ว่าจะแก้ไขหรือทำอย่างไรดีกับเรื่องที่เกิดขึ้นมานี้ จึงอยากให้คุณหมอ ดร.โอ ช่วยแนะนำหนทางในการแก้ไขกับผมด้วยนะครับ

ด้วยความเคารพ

ม.มึน ๆ

*****************************************

ตอบ คุณ ม.มึน ๆ
        
ปัญหาทางเพศของชายวัย 63 ปี คือมีอาการหลั่งเร็วทำให้ภรรยาวัย 50 ปี ไม่สามารถถึงจุดสุดยอดทางเพศได้ สามีภรรยาคู่นี้ก็เป็นตัวอย่างของปัญหาทางเพศที่เกิดจากฝ่ายชายมีอาการหลั่งไว ก่อนที่ฝ่ายหญิงจะถึงจุดสุดยอด หากปล่อยทิ้งไว้นานไม่รีบมาพบแพทย์ก็จะกลายเป็นการหย่าร้างได้ในอีกไม่นาน อาการหลั่งไวหากเกิดในวัยชายหนุ่มก็ยังถือว่าเป็นเรื่องปกติเพราะวัยนี้ยังขาดประสบการณ์ที่ดีทางเพศ โดยการแข็งตัวยังดีอยู่เมื่อใดประสบการณ์ทางเพศมากขึ้น อาการหลั่งไวก็จะหายไปได้เอง แต่ในวัยผู้ใหญ่จู่ ๆ เกิดมีอาการหลั่งไวเกิดขึ้นก็ให้เริ่มหาสาเหตุจากการที่มีอาการของโรคอีดีมาก่อน คืออวัยวะเพศแข็งตัวลดลง ทำให้เกิดการรีบเร่งในการสอดใส่เพราะกลัวว่าจะอ่อนตัวเสียก่อนที่จะหลั่งน้ำอสุจิ การรีบเร่งในการร่วมเพศลักษณะนี้บ่อย ๆ ทำให้เกิดอาการหลั่งไวติดตามมา
        
การแก้ไขอาการหลั่งไวในวัยผู้ใหญ่นั้นมี 2 ขั้นตอน คือ 1. การฟื้นฟูอาการอวัยวะเพศไม่แข็งตัวเต็มที่ หรือแข็งตัวลดลง ซึ่งการฟื้นฟูผู้ป่วยจะต้องเข้ารับการตรวจร่างกายจากแพทย์อย่างละเอียด ก่อนที่จะได้รับการรักษาไม่ว่าจะเป็นยากิน หรือวิธีอื่น ๆ 2. การรักษาอาการหลั่งไว ซึ่งมีทั้งชนิดยากินเพื่อเพิ่มสารซีโรโทนินในสมอง เพื่อควบคุมการหลั่งได้ดีขึ้น หรืออาจใช้ยาทาเพื่อช่วยยืดการหลั่งออกไป อาการหลั่งไวหากไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดการรักษาก็ได้ผลไม่เต็มที่ ยิ่งรักษาไม่ตรงกับสาเหตุก็ยิ่งทำให้อาการแย่ลง นับวันคุณกับภรรยาก็จะยิ่งทุกข์ใจมากขึ้น ผลสุดท้ายหากฝ่ายหญิงหมดความอดทนก็อาจบอกเลิกกับคุณได้ อาการหลั่งเร็วเป็นอาการที่ทำให้ผู้ชายส่วนใหญ่ขาดความมั่นใจในตัวเองได้ บางรายถึงกับท้อใจกับอาการที่ตัวเองเป็น แต่ก็ไม่เข้าใจว่าชายอีกหลายคนที่มีอาการหลั่งไวแต่ทำไมถึงไม่ยอมเข้ารับการฟื้นฟูทั้ง ๆ ที่รู้ว่ารักษาได้ และใช้เวลาไม่นานหากได้รับคำแนะนำดี ๆ การได้รับการรักษาที่ถูกต้องจากแพทย์ คุณกับภรรยาก็จะกลับไปมีความสุขทางเพศอย่างสมดุลได้อีกอย่างแน่นอนที่สุด
        
ท่านใดที่มีปัญหาสมรรถภาพทางเพศที่จะต้องขอถามหรือขอคำแนะนำปรึกษาให้โทรฯ ได้ที่เบอร์ 08-1814-5441, 09-9494-3336 เว็บไซต์ www.meetdoctoro.com : Line ID : droclinic

..................................................
ดร.โอ สุขุมวิท51