คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 29 สิงหาคม 2559

เรียน คุณหมอ ดร.คิว ที่เคารพ

ผมมีคำถามอยากจะขอคำปรึกษาในการแก้ไขในปัญหาเกี่ยวกับสมรรถภาพทางเพศและความสุขที่เกิดขึ้นจากการมีเพศสัมพันธ์ที่ลดถดถอยลงไปอย่างมาก ตัวผมอายุ 50 ปี ทางด้านสุขภาพร่างกายมีปัญหาในเรื่องไขมันในเลือดสูงมาเป็นเวลากว่า 3 ปีแล้ว ส่วนความดันโลหิตและเรื่องเบาหวานไม่มี ผมเข้ารับการตรวจและเจาะเลือดตรวจทุก 3 เดือน และต้องกินยาลดไขมันในเลือดทุกวัน คุมอาหาร ไม่กินเนื้อสัตว์บก ของมัน ๆ เน้นกินอาหารปลาและผักให้มากที่สุด ทางด้านชีวิตครอบครัวแต่งงานกับภรรยาอายุ 35 ปี มีความสุขร่วมกันสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งตลอดมา มีความสุขด้วยกันดีถึงจุดสุดยอดด้วยกัน แต่ทำไมมาในช่วงหลัง ๆ 3-4 เดือนที่ผ่านมา ภรรยากลับบอกว่า ไม่ถึงจุดสุดยอดด้วยกัน ซึ่งทำให้ผมตกใจมาก คิดกังวลไปต่าง ๆ นานา ผมกลัวว่าเธอจะไม่มีความสุข

ผมจึงขอถามคุณหมอว่าจะเป็นไปได้ไหมที่ผมกับภรรยาจะต้องมีความสุขสุดยอดเสพสมอารมณ์หมายพร้อมกันทุกครั้งไป หากไม่ใช่ ผมควรจะต้องทำอย่างไรดีครับคุณหมอ เพื่อให้เสพสมบ่มิสมของภรรยาหมดไป มีแต่ความสุขที่แท้จริง
 
ด้วยความเคารพ
ส.สุขตลอด

ตอบ คุณ ส.สุขตลอด
ชายวัย 50 ปีไม่สามารถทำให้ภรรยาวัย 35 ปี มีความสุขทางเพศได้ซึ่งก่อนหน้านั้นทั้งคู่ก็มีความสุขทางเพศร่วมกันมาด้วยดี ประสบการณ์ทางเพศมีผลต่อความสุขสุดยอดทางเพศของผู้หญิง ซึ่งหญิงที่แต่งงานมาหลายปีจะมีโอกาสถึงจุดสุดยอดทางเพศได้มากกว่าหญิงที่แต่งงานมาใหม่ ๆ ระยะเวลาที่องคชาตแข็งตัวอยู่ในช่องคลอด ยิ่งนานเท่าไหร่โอกาสที่ผู้หญิงจะถึงจุดสุดยอดก็ยิ่งสูงมากขึ้นเท่านั้น การตอบสนองทางเพศของผู้หญิงช้ากว่าผู้ชาย การเล้าโลมจากฝ่ายชายให้ฝ่ายหญิงเกิดอารมณ์ทางเพศสูงระดับหนึ่งก่อนจึงร่วมเพศจะทำให้ฝ่ายหญิงถึงจุดสุดยอดได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้แล้วการที่ฝ่ายชายมีปัญหาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ การแข็งตัวของอวัยวะเพศลดลง การหลั่งไวก็ทำให้ฝ่ายหญิงไม่มีความสุขสุดยอดได้ ซึ่งอาการอีดีที่ว่านี้มักเกิดได้ง่ายกับผู้ชายที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไป เพราะเริ่มมีระดับฮอร์โมนเพศชายที่ลดลง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อทั้งร่างกาย ทางจิตใจ และทางเพศ เมื่ออายุมากขึ้นมักจะมีโรคแอบแฝงมารุมเร้าอยู่เสมอ เช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง เป็นต้น

ชายวัย 50 ปี ก็มีโรคประจำตัวอยู่นั่นคือไขมันสูง ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการแข็งตัวของอวัยวะเพศไม่เต็มที่ และเกิดการอักเสบภายในเส้นเลือดตามมา หากไม่ทำการแก้ไขก็จะมีอาการหลั่งไวตามมา จากที่เล่าประวัติมาฝ่ายหญิงไม่มีความสุขสุดยอดเพิ่งจะเกิดได้ไม่นาน ไม่ใช่เกิดตั้งแต่มีเพศสัมพันธ์กันตอนแรก การแก้ไขอาการอีดีของฝ่ายชายจึงเป็นอีกวิธีที่จะทำให้ฝ่ายหญิงนั้นมีความสุขทางเพศกลับคืนมาได้ ฝ่ายชายจึงต้องเข้ารับการตรวจจากแพทย์ว่าเกิดจากสาเหตุใด แพทย์จะเป็นผู้แนะนำวิธีการรักษาให้ ซึ่งอาการอีดีนั้นฟื้นฟูได้ไม่ยากแต่ขึ้นอยู่กับผู้ที่มีอาการจะยอมรับและเปิดใจรักษาหรือไม่เท่านั้นเอง บางรายประมาทหาซื้อยากินเอง แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ผลแถมยังต้องเอาชีวิตไปเสี่ยงต่อการกินยาที่ไม่ได้รับคำแนะนำจากผู้รู้ก่อน การมีความสุขสุดยอดพร้อมกันทุกครั้งเป็นความใฝ่ฝันของทั้งชายและหญิง แต่เป็นไปได้ยากสำหรับฝ่ายหญิงความสุขทางเพศไม่ได้หมายถึงการมีความสุขสุดยอดเท่านั้น แต่ผู้หญิงยังต้องการความรัก ความเข้าใจ ความชื่นชม และการให้เกียรติจากชายผู้เป็นสามีด้วย แต่อย่างไรก็ตามคุณต้องรีบแก้ไข หญิงและชายที่มีอารมณ์ค้างจากการที่ไม่สามารถถึงจุดสุดยอดได้ก็ถือว่าเริ่มมีอันตรายต่อชีวิตคู่ หญิงอันตรายกว่าชาย

ห้ามใจเย็นรีบพบแพทย์แก้ไขแต่โดยเร็ว!!

ท่านที่มีคำถามหรือต้องการขอคำปรึกษาให้ส่งจดหมายมาที่ นสพ.เดลินิวส์ เลขที่ 1/4 ถนนวิภาวดีรังสิต หลักสี่ กท. 10210 วงเล็บมุมซองด้วยว่าส่งต่อ ดร.คิว หรือให้โทรฯ ได้ที่เบอร์ 09-9494-3336, 08-1814-5441 Line ID : droclinic

.............................
ดร.คิว ลานทอง...