คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม 13/11/2557

เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ครับ

ผมมีปัญหาที่ใคร่จะขอสอบถามและขอรับคำปรึกษาข้อแนะนำในการแก้ไขด้วยนะครับ ตัวผมอายุ 69 ปี แต่งงานเมื่ออายุ 37 ปี ส่วนภรรยาอายุ 50 ปี แม้ว่าจะมีอายุห่างกันสักหน่อยแต่ก็อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข มีบุตรด้วยกัน 2 คน แต่มาในช่วงหลัง ๆ นี้ด้วยภาระหน้าที่การงานทำให้ชีวิตครอบครัวต้องแยกกันอยู่ เพราะทำงานกันคนละจังหวัด ปัญหาทางเพศไม่มี จนมาเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ตัวผมเองรู้สึกว่าเจ้าจำปีประจำตัวที่เคยแข็งแกร่งเริ่มจะแข็งตัวได้ไม่เต็มที่ บางครั้งก็อ่อนตัวไปเฉย ๆ ขณะร่วมกันยังไม่ทันถึงจุดสุดยอดเลย ทำให้เสียอารมณ์เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะภรรยาสงสารเธอเป็นอย่างมากทั้ง ๆ ที่ตัวผมเองเข้ารับการตรวจร่างกายทุกปี ไม่มีโรคประจำตัวอะไรทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นหัวใจ เบาหวาน ความดัน ไม่แพ้ยาอะไร ปัญหาของผมที่เกิดขึ้น คุณหมอคิดว่าควรจะแก้ไขในเรืี่องใดบ้าง ขอให้คุณหมอชี้แนะด้วยนะครับผม

ด้วยความนับถือ
นายชี้แนะ
ตอบ นายชี้แนะ

อาการแข็งไม่นานแล้วก็อ่อนเอาเฉย ๆ ตามด้วยการหลั่งเร็วเข้ากับสูตรความหมายของการให้คะแนนการร่วมเพศที่ดีต้องให้ได้ถึงคะแนนเซฟ 2 คือ ผ่านการแข็งตัวได้ดีจนสอดใส่ได้ ส่วนคะแนนเซฟ 3 คือสามารถคงความแข็งตัวได้ตลอดเวลาขณะมีเพศสัมพันธ์จนเสร็จสิ้น ไม่มีการอ่อนตัวกลางคัน ตอบได้ว่าคุณสอบตกในคะแนนเซฟ 2 และเซฟ 3 ตามด้วยปัญหาของการหลั่งเร็ว อธิบายได้ดังนี้ หากชายมีสุขภาพแข็งแรงก็จะรู้ว่าขณะร่วมเพศมีความแข็งตัวของอวัยวะเพศ ความรีบร้อนขณะร่วมเพศก็ไม่เกิดขึ้น การร่วมเพศจะดำเนินไปตามจังหวะช้าเร็ว ตามอารมณ์ตามความชำนาญและการฝึกฝนให้เคยชิน ยามใดสุขภาพอ่อนแอ เช่น อายุมากขึ้นฮอร์โมนชายลดน้อยลงการแข็งตัวก็จะลดลงตามลำดับของสุขภาพ ผู้ชายไม่ชอบอ่อนตัวกลางคัน กล่าวคือ ไปอ่อนตัวขณะกำลังจะหลั่ง เมื่อรู้ตัวว่าขณะนี้แข็งได้ไม่นานโดยอัตโนมัติ ฝ่ายชายก็จะเร่งความเร็วรีบหนีการอ่อนตัวเพื่อจะได้รีบหลั่ง ไม่ใช่อยากให้หลั่งแต่ต้องยอมให้หลั่ง มิฉะนั้นก็จะอ่อนกลางคันแล้วฟาวล์ไป ทำให้ตัวเองผิดหวัง โดยไม่ต้องพูดถึงฟาวล์ไปในเที่ยวนี้ ทำให้ตัวเองผิดหวัง โดยไม่ต้องพูดถึงฝ่ายหญิงที่ผิดหวังทุกขั้นตอนอยู่แล้ว เวลามีเพศสัมพันธ์กับชายสุขภาพทางเพศอ่อนแอโดยโอกาสพบกันนาน ๆ หน ปกติชายหญิงพบกันอาทิตย์ละครั้งก็มีใจจดจ่อที่จะมีความสุขกัน พอมีเหตุการณ์ผิดหวังบ่อยครั้ง ความอดทนก็ลดลง เสียอารมณ์ซ้ำซากสุดท้ายก็จะห่างเหินกัน

การตรวจร่างกายประจำปีคุณคงไม่ได้รับการตรวจภายในของผู้ชายที่ประกอบไปด้วยตรวจความผิดปกติของกล้ามเนื้ออวัยวะเพศ เช่น ตรวจหาพังผืด ตรวจหาก้อนเนื้อแข็ง สีของหัวอวัยวะเพศที่บ่งบอกถึงความแข็งแรง การขยายตัวหรือการรัดตัวของเส้นเลือดบริเวณอวัยวะเพศมีการอุดตัน ตรวจดูฮอร์โมนชายในเลือดว่าตํ่ามากหรือไม่ ตรวจดูปัญหาต่อมลูกหมาก ว่ามีปัญหาขนาดโตแข็งบ่งไปทางมะเร็งหรือไม่ การตรวจร่างกายชายจึงจำเป็นในการรักษาอาการอีดี เมื่อทราบสาเหตุก็แก้ไขได้ตรงจุด สามารถใช้การฟื้นฟูตามหลักการแพทย์ คุณเป็นสามีตัวอย่างที่มีพฤติกรรมที่ดีไม่นอกใจภรรยา แม้แต่แอบเที่ยวบางโอกาสก็ไม่ชอบน่าชมเชย อาการอ่อนตัวของคุณมีทางฟื้นฟูได้เร็วและไม่ยากเย็นอะไร การตรวจร่างกายจะช่วยชี้แนะทางรักษาที่ถูกต้อง ช่วยแบ่งเวลามาตรวจกับแพทย์จะได้สบายใจกันทั้งคู่เสียที

ท่านใดที่มีปัญหาสมรรถภาพทางเพศที่จะต้องขอถามหรือขอคำแนะนำปรึกษาให้โทรฯ ได้ที่เบอร์ 08-1133-3068, 08-1814-5441 และ 08-5109-0678 เว็บไซต์ www.meetdoctoro.com

ดร.โอ สุขุมวิท 51