คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 6 ธันวาคม 2559

เรียน คุณหมอ ดร.โอ

สวัสดีครับคุณหมอ ดร.โอ ที่นับถืออย่างสูง ผมอายุ 57 ปี สุขภาพร่างกายแข็งแรงดี ไม่มีโรคประจำตัวอะไรเลย ไม่ว่าจะเป็นปอด หัวใจ ความดัน ซึ่งผลตรวจร่างกายก็บ่งชี้ชัด คุณหมอผู้ตรวจร่างกายก็บอกว่าผมแข็งแรงดี แต่ทำไมสมรรถภาพทางเพศของผมกลับมีปัญหาอย่างมาก อวัยวะเพศไม่ค่อยจะแข็งตัวเอาเสียเลย หรือบางทีก็พอจะแข็งตัวได้แต่ก็คงอยู่ได้ไม่นาน ทำให้เวลามีความสุขกับภรรยาเกิดการอ่อนตัวไปดื้อ ๆ หลายครั้งหลายหน ผมเคยซื้อยาสมุนไพรตามที่โฆษณาในสื่อต่าง ๆ มากิน แต่ก็ไม่ได้ผลอะไรขึ้นมาเลย ทุกอย่างก็ยังเหมือนเดิม
ผมจึงอยากรู้ว่าสาเหตุอะไรที่ทำให้อวัยวะเพศของผมไม่แข็งตัวเต็มที่ ทั้ง ๆ ที่ผมร่างกายแข็งแรง ขอคำตอบพร้อมคำอธิบายให้ผมได้เข้าใจด้วยนะครับ
 
ด้วยความนับถืออย่างสูง
ส.สงสัย

ตอบ คุณ ส.สงสัย
ปัจจุบันจะมีโรคที่แสดงอาการออกมาชัดเจนคืออาการเจ็บ ปวด ตัวร้อน ซึ่งต้องทำการรักษา แต่ก็ยังมีโรคที่แอบแฝงซ่อนตัวอยู่ในร่างกายไม่แสดงอาการให้เห็น ซึ่งถือว่าอันตรายต่อสุขภาพอย่างมากเพราะจะทำให้ประมาทคิดว่าตัวเองแข็งแรงตลอด โรคที่ไม่รู้ตัวแอบแฝงอยู่จึงอันตรายกว่าโรคที่รู้แล้วทำการรักษา ประมาณร้อยละ 70 ของผู้ชายที่มีอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศจะพบว่ามีโรคแต่ไม่รู้ตัว บางคนชอบคิดว่าอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศเป็นเรื่องปกติธรรมชาติที่จะเกิดขึ้นเมื่ออายุมากขึ้น จึงพยายามแก้ไขด้วยตัวเองโดยการสอบถามเพื่อน ดูโฆษณาทีวี หนังสือพิมพ์ ซึ่งโฆษณาให้กินยาสมุนไพรบ้าง ยาแผนโบราณบ้าง ยาตัวใหม่บ้าง จึงซื้อกินเองซึ่งมีความคาดหวังว่าจะทำให้การแข็งตัวกลับมาเหมือนเดิม จึงทำให้ลืมไปว่ายาเหล่านี้มีผลข้างเคียงต่อสุขภาพตัวเองอย่างไร บางรายหลงเชื่ออยู่นานพอยี่ห้อนี้ใช้ไม่ได้ผลก็เปลี่ยนยี่ห้อใหม่โดยไม่คิดว่ายาไม่ถูกกับตัวเองและไม่ได้รักษาต้นเหตุสาเหตุของการอ่อนตัวซึ่งมีอันตรายต่อสุขภาพหัวใจและโอกาสเกิดอัมพาตได้

การเข้าพบแพทย์จะทำให้มีโอกาสค้นพบโรคที่แอบแฝงอยู่ในร่างกายเพื่อจะได้ทำการรักษาให้หายหรือไม่ก็บรรเทาลง การมีอาการอีดีถือเป็นสัญญาณเตือนให้รู้ว่าคุณกำลังมีโรคแอบแฝงซ่อนอยู่ให้รีบทำการรักษา ด้วยวัย 57 ปี แล้วร่างกายแข็งแรง อวัยวะเพศแข็งตัวไม่เต็มที่ก็คืออาการอีดีที่ต้องตรวจร่างกายและทำการรักษาโดยแพทย์ การรักษาอีดีจะช่วยให้แก้ไขต้นเหตุของสาเหตุที่เป็นได้ ในปัจจุบันการรักษาอาการอีดีมีความก้าวหน้าไปเยอะมาก

วิธีรักษาหลังสุดก็คือการใช้คลื่นเสียงความถี่ต่ำรักษาช่วยให้ไม่ต้องใช้ยาเฉพาะกิจใช้ช่วยให้การฟื้นฟูง่ายและเร็วขึ้น การซื้อยามากินเองถือเป็นการทำร้ายสุขภาพและเป็นการแก้ไขที่ผิดวิธี ควรให้แพทย์เป็นผู้ทำการรักษาฟื้นฟูให้จะดีกว่า อย่างน้อยก็จะได้ตรวจการอักเสบของเส้นเลือดหัวใจ ตรวจอาการอ่อนแอของกล้ามเนื้อหัวใจที่มักเป็นสาเหตุของหัวใจล้มเหลวคา
สนามฟุตบอลเป็นต้น

ท่านใดที่มีปัญหาสมรรถภาพทางเพศที่จะต้องขอถามหรือขอคำแนะนำปรึกษาให้โทรฯ ได้ที่เบอร์ 08-1814-5441, 09-9494-3336 เว็บไซต์ www.meetdoctoro.com : Line ID : droclinic

...............................
ดร.โอ สุขุมวิท 51...