คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 19 มกราคม 2560

เรียน คุณหมอ ดร.โอ ที่เคารพ

ผมอายุ 62 ปี ป่วยเป็นเบาหวานและความดันโลหิตสูงมากว่า 6 ปีแล้วครับ ผมแต่งงานเมื่อปี 2529 หลังจากอยู่กินกันได้ไม่นานก็ต้องเลิกรากันไป และไม่มีบุตรด้วยกัน สาเหตุสำคัญก็เนื่องมาจากว่าอวัยวะเพศของผมไม่แข็งขันสู้ศึก อ่อนตัวง่าย แถมยังมีอาการหลั่งไวอีกด้วย ผมให้ความสุขกับเธอไม่ได้ เธอจึงหมดความอดทนกับความไม่เอาอ่าวของผมในเรื่องความสุขทางเพศ แต่เราก็จากกันไปด้วยดี คุณหมอครับตอนนี้ผมยังมีความต้องการทางเพศอย่างสุด ๆ และกำลังดูใจกับหญิงคนใหม่อยู่ แต่ผมยังกังวลในอาการที่เป็นอยู่ จึงมาขอคำแนะนำในการแก้ไข ผมจะต้องไปพบคุณหมอด้วยหรือไม่อย่างไร โปรดชี้แจงอธิบายขั้นตอนและวิธีการรักษาให้กับผมอย่างเข้าใจได้ง่าย ๆ ด้วยนะครับผม

ด้วยความเคารพ

ช.

*************************************************

ตอบ คุณ ช.

ชายวัย 62 ปีเกิดอาการอีดีจากเบาหวานและความดันสูง เป็นสาเหตุที่ทำให้เลิกกับภรรยา อาการอ่อนตัวของอวัยวะเพศทำให้ความรัก ความเอื้ออาทรแก่กันและกันหมดไป หากมีความสุขทางเพศกันจะสร้างภูมิอดทน สามารถอดทนให้กันและกันได้ จะมองแต่สิ่งดีจากอีกฝ่ายจะมองข้ามสิ่งไม่รื่นรมย์ของอีกฝ่าย ชีวิตคู่ถึงจะอยู่กันได้ยืนนาน ช่วงรักกันใหม่ ๆ จะอดทนอยู่กันได้ แต่เมื่อผลลัพธ์ทางเพศไม่สมดุลความรักก็เริ่มจางหายไป ความอดทนก็จะลดลงจะเริ่มมองแต่สิ่งที่ไม่ดีของอีกฝ่าย ชายที่เป็นอีดีนานเกินรอฝ่ายหญิงก็จะเริ่มมองส่วนไม่ดีของชาย หญิงจะเริ่มตีตัวออกห่าง อ้างโน่นอ้างนี่ แยกห้องนอนห้ามฝ่ายชายแตะตัว เพราะรู้ว่าแตะไปก็แค่นั้นความสามารถทางเพศหมดแล้ว ชายจึงต้องฟิตตัวเอง รู้อยู่แก่ใจตัวเองเสมอว่าสุขภาพทางเพศต้องไม่มีเบาหวานซ่อนอยู่ หรือรู้เป็นเบาหวานก็ต้องเอาใจใส่รักษาตัวกับแพทย์อย่างใกล้ชิด ต้องควบคุมเบาหวานให้ได้ดีคู่กับฟื้นฟูระบบหลอดเลือด

การเข้าโปรแกรมฟื้นฟูอีดีด้วยวิธีใช้คลื่นความถี่ต่ำหรือช็อกเวฟ พร้อมกับการกินยาฟื้นฟูระบบหลอดเลือดก็เท่ากับเสริมรากของต้นรักให้แข็งแรง เวลาเจอลมพายุฝนแรง ๆ ก็จะสามารถยืนต้นได้ดังเดิม การรักษาอีดีให้ได้ผลระยะยาวจะต้องแก้ไขและฟื้นฟูระบบหลอดเลือดขึ้นมาใหม่จึงจะสามารถเอาชนะอีดีได้มีความแข็งแรงไม่แพ้เด็กหนุ่ม ส่งผลให้ฝ่ายหญิงมีความอดทนต่อการใกล้ชิดได้มากขึ้น ชีวิตคู่จึงจะสมดุล ขอให้ตั้งใจตรวจระบบหลอดเลือดและระบบฮอร์โมนเพศ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ เข้ารับการฟื้นฟูสม่ำเสมอก็จะไม่หมดหวัง ชายหลายคนมักจะพูดแบบเพราะว่าเลิกกับแฟน แต่ความจริงแฟนขอเลิกหรือแฟนทิ้งซึ่งสามารถมักจะมีเรื่องอีดีซ่อนอยู่ไม่กล้าพูด

การรักษาอีดีให้มีประสิทธิภาพไม่ได้ขึ้นกับแพทย์เพียงฝ่ายเดียวหลักสำคัญขึ้นอยู่กับคนไข้มากกว่า หากมีวินัยในการเข้ารักษาด้วยคลื่นความถี่ต่ำตามคำแนะนำของแพทย์อาการอีดีก็จะฟื้นตัวได้เร็ว ผลสำเร็จเกิน 70%

ท่านใดที่มีปัญหาสมรรถภาพทางเพศที่จะต้องขอถามหรือขอคำแนะนำปรึกษาให้โทรฯ ได้ที่เบอร์ 08-1814-5441, 09-9494-3336 และเว็บไซต์ www.meetdoctoro.com Line ID : droclinic

......................................
ดร.โอ สุขุมวิท 51