คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2560

เรียน คุณหมอ ดร.โอ ที่นับถือ

ผมมีเรื่องที่จะต้องขอคำแนะนำจากคุณหมอ ดร.โอ ในเรื่องเกี่ยวกับสมรรถภาพทางเพศและโรคประจำตัวที่ผมเป็นอยู่ในตอนนี้ ผมอายุ 67 ปี มีโรคประจำตัวคือโรคหัวใจ เข้ารับการรักษาจากแพทย์ที่โรงพยาบาลมาได้ 4 ปีกว่าแล้ว ได้ผ่านการทำบอลลูนมาแล้ว 1 ครั้ง และปัจจุบันกำลังกินยาเกี่ยวกับโรคหัวใจที่ต้องกินทุกวัน ได้แก่ Enapri 5 มก. Aspirin 81 มก. I sosorbide dinitrate 10 มก. Apolet ภาวะทางด้านสมรรถภาพทางเพศของผมเสื่อมลงมาตั้งแต่หลังปีใหม่ 2559 ผมมีภาวะอวัยวะเพศไม่แข็งตัวเต็มที่ และมีอาการหลั่งเร็วตามมาสมทบอีก จนผมไม่สามารถร่วมเพศได้

ผมจึงอยากได้คำแนะนำในการแก้ไขปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้นจากคุณหมอ ดร.โอ ว่าจะมีการรักษาให้อวัยวะเพศแข็งตัวได้ตามปกติเหมือนเดิมไหม และตัวผมจะต้องไปพบคุณหมอ ดร.โอ ที่คลินิกด้วยหรือเปล่าครับผม
 
ด้วยความนับถือ
คนมีปัญหา

ตอบ คุณคนมีปัญหา

ชายวัย 67 ปี ป่วยเป็นโรคหัวใจ ได้รับการรักษาด้วยการทำบอลลูน และรับประทานยาอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลา 4 ปีเศษ ปัจจุบันมีอาการแทรกซ้อนของโรคหัวใจก็คือ อาการอีดี คืออวัยวะเพศไม่แข็งตัว และอาการหลั่งเร็ว การรักษาอีดีในผู้ป่วยกลุ่มดังกล่าวถือเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญและใส่ใจเป็นอย่างมาก การรักษาอาการอีดีของชายวัย 67 ปี จะต้องเข้ารับการตรวจร่างกายจากแพทย์โดยตรงและทำการตรวจอย่างละเอียด ซึ่งผู้ป่วยโรคหัวใจที่มีการใช้ยากลุ่มไนเตรท ไม่สามารถใช้ยาเฉพาะกิจในการฟื้นฟูอาการอีดีได้ถือเป็นข้อห้าม เพราะฤทธิ์ของยาเฉพาะกิจจะไปเสริมฤทธิ์ของยาในกลุ่มไนเตรททำให้ความดันเลือดลดต่ำลงมากจนอาจช็อกและเสียชีวิตได้ โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงต่อหัวใจวายเฉียบพลันแล้วไม่รู้ตัวโดยไม่ได้ตรวจเลือดชนิดเอ็มทีโปรบีเอ็นพี การรักษาอาการอีดีในผู้ป่วยกลุ่มโรคหัวใจและหลอดเลือดเพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงและมีประสิทธิผลควรได้รับการรักษาด้วยการใช้คลื่นความถี่ต่ำ

ซึ่งหลักการของการรักษาด้วยวิธีนี้จะช่วยในกระบวนการสร้างเส้นเลือดใหม่ในองคชาตให้เพิ่มมากขึ้น เมื่อมีจำนวนเส้นเลือดใหม่มากขึ้นก็จะส่งผลให้มีเลือดไหลเข้าองคชาตเพิ่มมากขึ้นตามมา การแข็งตัวก็จะเกิดได้เต็มที่สามารถคงการแข็งตัวได้นาน เมื่อการแข็งตัวฟื้นกลับมาได้เหมือนเดิมอาการหลั่งเร็วที่เป็นอยู่ก็จะหายตามมาทีหลัง นอกจากนี้การที่เลือดไหลเข้ามาในเส้นเลือดในองคชาตได้ง่ายและเร็วก็ส่งผลให้กล้ามเนื้อเพศได้รับออกซิเจนการแข็งแรงของกล้ามเนื้อเพศก็จะพลอยดีตามมาอีกขั้น

วิธีนี้เหมาะสมกับผู้ป่วยกลุ่มดังกล่าวเป็นอย่างมาก ซึ่งก่อนการรักษาคุณจะต้องเข้ารับการตรวจร่างกายจากแพทย์ด้วยตัวเอง ข้อห้ามอย่าอ่อนไหวง่ายไปหาซื้อยากินเอง จะมีอันตรายโดยไม่รู้ตัว

ท่านใดที่มีปัญหาสมรรถภาพทางเพศที่จะต้องขอถามหรือขอคำแนะนำปรึกษาให้โทรฯ ได้ที่เบอร์ 08-1814-5441, 09-9494-3336 และเว็บไซต์ www.meetdoctoro.com Line ID : droclinic

...............................
ดร.โอ สุขุมวิท 51...