คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม 14/12/2557

เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51

ผมติดตามอ่านการตอบปัญหาควบคู่ไปกับการให้ความรู้ในเรื่องต่าง ๆ ของคุณหมอตลอดมาไม่เคยขาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหัวข้อเกี่ยวกับชีวิตและความสุขในการมีเพศสัมพันธ์ทั้งชายและหญิง ผมมีเรื่องอยากให้คุณหมอ ดร.โอ ช่วยให้คำปรึกษาแก่ผมด้วยครับ ตัวผมอายุ 37 ปี มีความสุขในการมีเพศสัมพันธ์ตลอดมา จนเมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา อวัยวะสำคัญของผมแข็งตัวได้ไม่เต็มที่ เวลาตื่นนอนตอนเช้าก็ไม่แข็งตัวเหมือนก่อน ซึ่งก่อนหน้านี้แข็งตัวได้ดีมาก ทำให้ผมเกิดความสับสนและข้องใจมากว่าเกิดอะไรขึ้น ทั้ง ๆ ที่ตัวผมอายุแค่ 37 ปีเอง

คุณหมอ ดร.โอ โปรดช่วยผมด้วย มีวิธีการใดบ้างหรือไม่ ที่จะช่วยรักษาให้หายขาด จะด้วยการใช้ยา หรือจะต้องปฏิบัติตัวอย่างไร ผมพร้อมที่จะปฏิบัติตามคำแนะนำทุกอย่าง ผมไม่อยากให้มันต้องเป็นแบบนี้เลย

ด้วยความนับถือ
ช.ไม่ชิงดีชิงเด่น
ตอบ คุณ ช.ไม่ชิงดีชิงเด่น

พลังทางเพศอ่อนแออ่อนตัว พบได้ในวัยต่าง ๆ กัน ตามจดหมายวัย 37 ปีก็มี และวัย 80 ปีก็มี ตามวัยอาวุโส 80 ปีก็ถือว่าปกติที่อ่อนแอตามวัย เป็นได้ถึง 80% เป็นไปตามอายุที่มากขึ้น คงต้องตรวจละเอียดก่อนให้ยารักษา ส่วนอายุ 37 ปีก็มีอีดีแล้วเป็นเรื่องผิดปกติรวดเร็วไป การตรวจจึงละเอียดเป็น 2 เท่าของการตรวจในคนไข้วัยสูงอายุ 80 ปี วัยหนุ่มเป็นอีดีแล้วตั้งใจรักษา จัดได้ว่าเป็นชายที่มองการณ์ไกล รักสุขภาพของตนเองมักจะเป็นคนที่ติดตามอ่านปัญหาเพศศึกษาสม่ำเสมอ การอ่านจึงเปิดประตูกว้างสู่โลกของความเป็นจริง การรักษาอีดีต้องรักษาถึงต้นเหตุ ปัจจุบันชายอีดีจำนวนหนึ่งจะดูแลตัวเองอย่างลวก ๆ รักษาทางโทรทัศน์ด้วยตัวเอง ด้วยหูฟัง เห็นโฆษณาอะไรซ้ำ ๆ ก็เชื่อแล้วก็ซื้อมาลองกินเปรียบได้กับการทดสอบยาที่ให้ยาและแป้งเป็นส่วนผสมหรือยาหลอกมาทดลอง พบว่ายามีประสิทธิภาพดีได้ผล 50% และยังพบว่ายาหลอกก็ได้ประสิทธิภาพได้ผลถึง 30% เช่นกัน ฉะนั้นเมื่อรวมจำนวนคนที่ใช้ยาที่โฆษณาตามสื่อจึงมีผู้ได้ผล 30% จากยาหลอกเป็นผลสืบเนื่องมาจากพลังจิตใจอ่อนแอ เชื่อใจง่าย เสียงผ่านหู ภาพผ่านตาก็รับไปเต็มร้อย

อันตรายจากการใช้ยาและยาหลอก โดยไม่ได้ตรวจรักษากับแพทย์ ไม่ได้ตรวจหาสาเหตุด้วยวิธีตรวจร่างกาย ตรวจเลือดลงลึกถึงสมมุติฐานของโรค จึงเป็นการเสี่ยงอย่างยิ่ง เปิดโอกาสให้โรคที่มีอยู่เพาะสะสมความรุนแรงเพิ่มขึ้นจนถึงจุดแตกหักได้ การเสี่ยงแบบนี้จึงทำลายสุขภาพวัยหนุ่มอย่างแรง และน่าเสียดายหากยังฝืนกินยาโดยไม่ได้ตรวจร่างกาย จะอ้างไม่มีเวลา อยู่ไกลมาก เช่น 1 กิโลเมตร จากคลินิกแพทย์ เป็นต้น เป็นทางแก้ตัว เป็นเพราะยังอายหมอไม่สู้หน้ากับหมอต่างหาก

สาเหตุแท้จริงของอีดีคือ มีโรคทางเส้นเลือดบกพร่องและทางฮอร์โมนชายบกพร่องซ่อนอยู่ ไม่ตรวจเลือดประกอบก็จะพลาดการรักษาโดยใช่เหตุ ปัจจุบันหนุ่ม 30 ปีก็พบได้ว่ามีฮอร์โมนชายลดต่ำกว่าปกติ ต้องรักษาอย่างจริงจัง การรักษาโดยแพทย์ตรวจก่อนจ่ายยารักษาจึงจะช่วยการรักษาให้หายถึงต้นเหตุได้

ท่านใดที่มีปัญหาสมรรถภาพทางเพศที่จะต้องขอถามหรือขอคำแนะนำปรึกษาให้โทรฯ ได้ที่เบอร์ 08-1133-3068, 08-1814-5441 และ 08-5109-0678 เว็บไซต์ www.meetdoctoro.com

ดร.โอ สุขุมวิท 51