คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 23 มีนาคม 2560

เรียน คุณหมอ ดร.โอ ที่เคารพ

ผมอายุ 65 ปี ภรรยาอายุ 59 ปี เราทั้งสองเป็นแฟนประจำสนใจและติดตามอ่านคอลัมน์เสพสม บ่มิสม ของคุณหมอที่ตอบคำถามและให้ความรู้ในเรื่องต่าง ๆ รวมทั้งปัญหาเกี่ยวกับเรื่องสมรรถภาพทางเพศ ในหนังสือพิมพ์เดลินิวส์มานานกว่า 10 ปีแล้ว ผมมีคำถามที่อยากถามคุณหมอเกี่ยวกับอาการทางเพศที่ผมกำลังเป็นอยู่คือ เราแต่งงานกันมานานกว่า 30 ปีแล้ว เราทั้งสองมีความสุขมีเพศสัมพันธ์ร่วมกัน โดยใช้เวลานานประมาณ 15-20 นาที ในช่วงวัยหนุ่มสาว และลดเวลาลงมาเหลือประมาณ 2-5 นาทีในช่วงหลัง ๆ นี้ ซึ่งเวลาเท่านี้ก็ทำให้เรามีความสุขดี ทุกครั้งที่ร่วมเพศผมกับภรรยาชอบทำออรัลเซ็กซ์ด้วยกัน แต่มาถึงเวลานี้ผมกับภรรยาใช้เวลานอนกับภรรยาไม่ถึงนาที ซึ่งมันเร็วเกินไป ผมไม่สามารถควบคุมการหลั่งได้เลย ปัญหานี้ทำให้ผมกับภรรยาไม่มีความสุขมาหลายเดือนแล้ว

ผมจึงอยากขอคำแนะนำจากคุณหมอที่จะช่วยแก้ไข ให้ผมสามารถควบคุมการหลั่งให้นานขึ้นมาอีกได้บ้างไหมครับ เพื่อเราทั้งสองจะได้มีความสุขอย่างเสพสม สมใจปรารถนา ไม่ต้องการมากขอเพียงแค่ 2-5 นาทีเหมือนเดิมก็เพียงพอและพอเพียงแล้วครับผม
 
ด้วยความเคารพ
ม. คู่กับ ป.

ตอบ คุณ ม. คู่กับ ป.

อาการหลั่งเร็วของชายวัย 65 ปี น่าจะมีสาเหตุมาจากการมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับการแข็งตัวขององคชาต คือมีการแข็งตัวช้า หรืออาจอ่อนตัวไว จึงทำให้เกิดการรีบเร่งในการทำกิจกรรม เมื่อไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาอีดีที่เกิดขึ้น การรีบเร่งในการร่วมเพศบ่อย ๆ ก็อาจก่อให้เกิดอาการหลั่งเร็วตามมาภายหลัง ซึ่งผู้ชายที่มีอาการอีดีแล้วไม่ได้รับการรักษาส่วนมากแล้วมักจะมีอาการหลั่งเร็วควบคู่ตามมาด้วย สาเหตุของอาการอีดีที่พบได้บ่อยคือ การมีเบาหวานแอบแฝงโดยไม่รู้ตัว การตรวจหาภาวะเบาหวานแอบแฝงนี้ตรวจหาด้วยการเจาะเลือดดูค่าฮีโมโกลบินเอวันซี ซึ่งไม่ต้องอดอาหาร ทำให้สะดวก และผลที่ได้มีความแม่นยำสูง การมีไขมันในเลือดสูง ความดันโลหิตสูง ไปถึงการมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม อาทิ สูบบุหรี่ ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ขาดการออกกำลังกาย เหล่านี้ล้วนเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการอีดี

ผู้ชายที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไปมักจะพบว่ามีภาวะพร่องฮอร์โมนเพศชาย ซึ่งหากขาดฮอร์โมนเพศชายก็มีผลกระทบต่อกระบวนการการแข็งตัวของอวัยวะเพศ ซึ่งทำให้เกิดอาการอีดีในชายที่พร่องฮอร์โมนเพศ นอกจากสาเหตุที่กล่าวมาข้างต้นแล้วโรคทางกายบางอย่างก็อาจมีผลต่อการหลั่งน้ำอสุจิ เช่น ต่อมลูกหมากอักเสบ หรือท่อทางเดินปัสสาวะอักเสบ และผู้ชายที่ดื่มสุรามานานภายหลังที่หยุดดื่มก็อาจเกิดอาการหลั่งเร็วได้เช่นกัน

การแก้ไขปัญหาการหลั่งเร็วของชายวัย 65 ปีที่ถูกต้อง คือต้องเข้ารับการตรวจร่างกายจากแพทย์เพื่อหาสาเหตุของอาการหลั่งเร็ว โปรดจำไว้ว่าอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ และอาการหลั่งเร็วสามารถรักษาได้ เพียงแต่คุณยอมรับตัวเองว่ามีอาการเหล่านี้ และไม่อายแพทย์ เมื่อคุณได้รับการรักษาแล้วคุณสามารถยืดการหลั่งได้มากกว่า 30 นาที นานเพียงพอที่จะทำให้คุณและภรรยากลับมามีความสุขได้อีกครั้ง

ท่านใดที่มีปัญหาสมรรถภาพทางเพศที่จะต้องขอถามหรือขอคำแนะนำปรึกษาให้โทรฯ ได้ที่เบอร์ 08-4636-2789, 08-1814-5441 และเว็บไซต์ www.meetdoctoro.com Line ID : droclinic

............................
ดร.โอ สุขุมวิท 51...