คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม 16/12/2557

เรียน คุณหมอ ดร.โอ ที่เคารพนับถือ

ผมอายุ 62 ปี ภรรยาอายุน้อยกว่าเกือบ 20 ปี ชีวิตมีความสุขทั้งกายและความสุขทางเพศสัมพันธ์ ควบคุมการหลั่งมาได้ตลอด จนมาเมื่อช่วงต้นปีนี้ สภาพร่างกายเริ่มมีปัญหาเรื่องเบาหวาน จากนั้นมาก็เริ่มมีอาการอ่อนตัวอย่างเห็นได้ชัด ควบคุมการหลั่งไม่ได้เลย มาถึงวันนี้เดือดร้อนมาก ๆ เลย เพราะภรรยาเริ่มมีอาการหงุดหงิด เง้างอน ไม่พอใจ กล่าวหาไปต่าง ๆ นานา หาว่าไม่รัก แอบไปมีหญิงอื่น ทำหน้าที่ไม่ได้ดีเหมือนเดิม เฉพาะอย่างยิ่งอาการอ่อนตัวง่าย สอดใส่ไม่ทันไรก็อ่อนตัวขึ้นมาเฉย ๆ เลย ทำให้ทั้งผมและภรรยาเครียดมาก ๆ พูดอย่างไรภรรยาก็ไม่ยอมเข้าใจ ไม่เท่านั้นยังพาลไปหาเรื่องกับลูก ๆ อีกด้วย

ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป จึงต้องมาขอรับคำปรึกษาจากคุณหมอ ดร.โอ เพื่อใช้เป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาครับ

ด้วยความเคารพนับถือ
ข.ไม่ขัดแย้ง
ตอบ คุณ ข.ไม่ขัดแย้ง

ชายวัย 62 ปี มีความสุขกับภรรยาวัยสาวกว่าด้วยดีมาตลอด แต่ในช่วง 10 เดือนหลังมานี้กลับพบว่าความสุขทางเพศลดลงให้ความสุขแก่ภรรยาไม่ได้ ช่วงแรกก็ไม่มีปัญหา แต่พอบ่อย ๆ ขึ้นก็แสดงอาการหงุดหงิดออกมาชัดเจน ถามภรรยาว่ามีความสุขไหม เธอก็ปากแข็งบอกว่าไม่มีอะไร ไม่เป็นไร แต่ตัวเองรู้ตัวว่ามีปัญหาทางอีดีคือเริ่มอ่อนตัวเร็ว หลั่งเร็วมากขึ้นทุกที บางครั้งพยายามอดกลั้นไม่ให้หลั่งก็ไม่สำเร็จ จนทุกวันนี้เวลามีความต้องการก็ต้องรีบปฏิบัติ จิตใจผวากลัวว่าจะอ่อนตัวกลางคัน รีบมากก็เร่งให้หลั่งยิ่งเร็วขึ้น ใจหนึ่งก็อยากเชื่อว่าฝ่ายหญิงไม่เป็นไร แต่อีกใจก็ลังเลเพราะตัวเองเวลาไม่สามารถมีความสุขสมใจอยากก็ยังรู้ตัวเองว่ามีความหงุดหงิดไปหลายวัน ผู้หญิงก็ควรจะหงุดหงิดได้เช่นกัน เครียดมาหลายวันจึงได้ตัดสินใจพบแพทย์ และได้ทราบปัญหาของตัวเองว่าการแข็งตัวของอวัยวะต้องอาศัยการกระตุ้นทางจิตใจ ต้องการระบบประสาทและฮอร์โมนที่ยังทำงานปกติ ต้องการเส้นเลือดที่ใช้การได้และกลไกการกักเลือดของเส้นเลือดดำ

ปัญหาจะเกิดเนื่องจากเบาหวานทำให้เส้นเลือดหย่อนยานเร็วกว่าอายุ จึงทำให้ระบบกลไกที่จะกักเสื่อมหย่อนยานไปจนมีการรั่วไหลออกเลยอ่อนตัว ทางแก้เลยรีบร้อนปฏิบัติเร่งมาก ๆ เลยหลั่งไวมากขึ้นทุกครั้ง ที่สำคัญที่สุดคือฮอร์โมนชายของคนเป็นเบาหวานจะลดน้อยลงกว่าคนทั่วไป เมื่อใดน้ำตาลในเลือดสูง ฮอร์โมนชายจะลดลงกว่าคนทั่วไป จนเกิดอาการแข็งตัวไม่ได้ปกติ เกิดอีดีแบบรู้ตัวล่วงหน้า เวลาร่วมเพศทีไรก็จะรู้ตัวว่าอีก 1 นาทีอวัยวะเพศจะอ่อนตัวแล้วก็จะไม่ได้หลั่ง จำเป็นต้องรีบเร่ง การร่วมให้หลั่งก่อนที่จะอ่อนตัวจึงทำให้เกิดเหตุการณ์หลั่งเร็วภายใน 1-2 นาที เร็วกว่าปกติที่เคยแข็งตัวดีจนควบคุมการหลั่งได้ ปัญหาตามมาก็คือสุขภาพจิตของครอบครัวก็อยู่ในสภาพซึมเศร้า เมื่อความอดทนให้กันและกันหมดลงก่อให้เกิดปัญหาแตกแยกตามด้วยมีมือที่สามมายุให้บ้านแตกหมดความรักกันและกัน ไม่มีความสุขที่แท้จริง ยิ่งภรรยาอายุน้อยกว่าก็คือจุดอ่อนที่แตกแยกง่ายขึ้น

เมื่อได้รับการรักษาที่ถูกต้องตามหลักการแพทย์ที่สำคัญที่สุดคือ ได้เติมฮอร์โมนเพศชาย ได้ฟื้นฟูระบบหลอดเลือดแบบสมบูรณ์ ระบบกล้ามเนื้อเพศที่แข็งแรงด้วยเครื่องฟื้นกล้ามเนื้อเชิงกรานให้แข็งแรง ก็พบว่าคุณกลับเป็นสามีที่แข็งแรงเท่าวัยหนุ่ม ความอดทนเพียบพร้อมเป็นที่รักของภรรยาสาวได้ดีอีกครั้งหนึ่ง

ท่านใดที่มีปัญหาสมรรถภาพทางเพศที่จะต้องขอถามหรือขอคำแนะนำปรึกษาให้โทรฯ ได้ที่เบอร์ 08-1133-3068, 08-1814-5441 และ 08-5109-0678 เว็บไซต์ www.meetdoctoro.com

ดร.โอ สุขุมวิท 51