คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 26 พฤษภาคม 2560

ฝ่ายหญิงพบว่าในขณะที่ฝ่ายหญิงนั้นต้องการสารหรืออาหารที่เป็นประโยชน์ต่อทางเพศไม่น้อยไปกว่าฝ่ายชายเช่นกัน สารฟอสฟอรัสที่ช่วยทำให้เนื้อเยื่อช่องคลอดหลั่งสารหล่อลื่นธรรมชาติ สารฟอสฟอรัสพบในกุ้งมังกร ล็อปสเตอร์

สารช่วยตัวอื่นพบในแครอทจะมีสารเบต้าแคโรทีนที่สามารถเพิ่มฮอร์โมนเพศโปรเจสเตอโรนที่ทำให้มีความต้องการทางเพศเพิ่มขึ้น เหมาะกับผู้หญิงที่มีความต้องการทางเพศลดลงและช่องคลอดแห้ง โดยเฉพาะในกลุ่มหญิงวัยทอง บรรยากาศเป็นเรื่องสำคัญของชายหญิงเช่นกัน หากมีการเล้าโลมภายใต้แสงเทียนจะยิ่งเป็นการเพิ่มอารมณ์ทางเพศให้ผู้หญิงดีขึ้นโดยช่วยการลดความตื่นเต้น ลดความเครียด

มีรายงานจากมหาวิทยาลัยแพทย์จอห์นฮอนกินส์ ว่าสารแอลอาร์จีนิน (L-arginine) ช่วยเพิ่มสารไนตริกออกไซด์ที่ไปขยายเส้นเลือดบริเวณอวัยวะเพศและเพิ่มความต้องการทางเพศได้มากขึ้น ซึ่งปัจจุบันสารชนิดนี้ได้ถูกเตรียมเป็นครีมใช้สำหรับทานวดจุดซีของฝ่ายหญิงซึ่งจะช่วยเร่งอารมณ์ทางเพศทางอ้อมแก่ผู้หญิงที่ถึงจุดสุดยอดแบบช้าจะเปลี่ยนแปลงจนสามารถถึงจุดสุดยอดได้เร็วขึ้น

ยาสำหรับรับประทานก็มีให้ไปดูดซึมที่กระเพาะอาหารแล้วออกฤทธิ์ที่เส้นเลือดฝอยบริเวณอวัยวะเพศเพิ่มสมรรถภาพทางเพศให้ดีขึ้น อุปสรรคท้ายสาววัยทองจะมีภาวะแห้งของช่องคลอดจนฮอร์โมนหญิงและฮอร์โมนชายลดลงมากกว่าปกติ จึงมีอุปสรรคเรื่องความแสบหากมีเพศสัมพันธ์นานเกิน 5 นาที ยิ่งเป็นชายใจร้อนไม่รู้จักจุดซี จุดจี และจุดเอ็น แล้วก็จะซ้ำเติมให้ช่องคลอดแห้งเพิ่มเข้าไปอีก

จำเป็นให้เสริมสารธรรมชาติ เช่น น้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นช่วยชโลมฝ่ายชายก่อนเป็นระยะจะลดความแห้ง ความแสบลงได้ ความเพลิดเพลินก็จะตามมาเป็นทางเลือกเพิ่มอีกทาง อย่าได้มองข้าม!!

ท่านที่มีคำถามหรือต้องการขอคำปรึกษาให้ส่งจดหมายมาที่ นสพ.เดลินิวส์ เลขที่ 1/4 ถนนวิภาวดีรังสิต หลักสี่ กทม. 10210 วงเล็บมุมซองด้วยว่า ส่งต่อ ดร.คิว หรือให้โทรฯ ได้ที่เบอร์ 09-9494-3336, 08-1814-5441 Line ID : droclinic

..........................
ดร.คิว ลานทอง