คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 14 พฤศจิกายน 2560

เรียน ดร.โอ สุขุมวิท 51 
      
ผมติดตามอ่านการตอบปัญหาและให้ความรู้ในเรื่องสมรรถภาพทางเพศมานานแล้ว ตั้งแต่ยังรับราชการอยู่ จนมาถึงวันนี้ผมอายุ 70 ปีแล้ว ผมมีปัญหาเรื่องการอ่อนตัวของอวัยวะเพศมาประมาณ 10 ปี คือไม่สามารถร่วมเพศได้ หรือพอสอดใส่ได้สักพักก็จะอ่อนตัวทุกครั้งไป ทั้งที่ร่างกายของผมก็แข็งแรงดี แต่มีเพียงโรคประจำตัวคือต่อมลูกหมากโต หมอบอกว่าไม่ต้องผ่าแต่ก็ต้องกินยาเป็นประจำเพื่อลดอาการโตของต่อมลูกหมาก จนตอนนี้ไม่มีปัญหาอะไร ผมขอยืนยันว่าตัวผมเองยังมีความต้องการทางเพศอยู่ แต่ไม่สามารถปฏิบัติภารกิจได้เลย ผมจึงใคร่ขอคำแนะนำถึงแนวทางในการแก้ไขปฏิบัติด้วย ผมออกกำลังกายทุกวัน วันละ 30-60 นาที เป็นประจำ
ด้วยความนับถือยิ่ง
จาก ต.น.70
ตอบ คุณ ต.น.70
      
ชายสูงอายุเกิน 70 ปี ที่มีปัญหาทางกายคือเป็นต่อมลูกหมากโตกินยาอยู่เป็นประจำ พบแพทย์สม่ำเสมอจนอาการต่าง ๆ ดีขึ้น แต่ปัญหาทางเพศกลับแย่ลงพบว่าการแข็งตัวลดลง วัย 70 ปี สมัยนี้ยอมรับว่าชายสูงวัยคือผู้ที่ทำประโยชน์แก่สังคมส่วนรวมมีคุณค่าสูงแก่ครอบครัว สามารถนำประสบการณ์ชีวิตนำความชำนาญมาให้ความรู้ดี ๆ แก่สังคมได้ หากมีความสุขทางใจมีกำลังใจก็สามารถทำตัวให้มีคุณค่าให้กำลังใจต่อผู้อื่นต่อไปได้อีกนานหลายปี โรคต่อมลูกหมากโตเป็นเหตุให้อวัยวะเพศอ่อนตัวจนสอดใส่ให้ความสุขทางเพศแก่ตัวเองและฝ่ายตรงข้ามไม่ได้ เรียกว่าผ่านข้อสอบทางเพศไม่ได้ ตามสถิติพบว่า 80% ของชายอีดีทั้งสูงวัยและหนุ่มวัย 40 ปี มักจะไม่ติดต่อรักษากับแพทย์ จะขอซื้อยากินเสียส่วนมากบ้างก็ขอลองยาเอง ขอลองยาตามเพื่อนแนะนำ จะเป็นจะตายยังไงไม่สนชอบลองก่อน จึงมีอันตรายจากการไม่ได้รักษาสาเหตุมากมายที่มีอยู่ไม่ได้แสดงออก บ้างไม่ได้ถูกตรวจเลยคิดว่าไม่มีปัญหาไม่มีพิษมีภัย เช่น พังผืดกล้ามเนื้องอกเป็นอันตรายต่อกล้ามเนื้อเพศ มะเร็งต่อมลูกหมากและโรคฮอร์โมนชายต่ำจนมีอาการแข็งตัวไม่พอ
      
ปัจจุบันมียาฟื้นฟูการแข็งตัวในกลุ่มผู้ที่เป็นต่อมลูกหมากโตไม่ว่าจะเป็นยากลุ่มพีดีอี 5 ไอ กลุ่มนี้จะออกฤทธิ์ได้ดีในผู้ที่มีระดับฮอร์โมนเพศชายอยู่ในระดับปกติ แต่หากเป็นกลุ่มชายที่ต่อมลูกหมากโตพร่องฮอร์โมนเพศชายด้วยแล้วก็สามารถฟื้นฟูได้ด้วยยาฉีดที่ออกฤทธิ์ได้เร็ว 5-10 นาที ก็แข็งตัวได้
      
การรักษาอาการอีดี ในชายที่เป็นต่อมลูกหมากโตจึงไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป หากมาพบแพทย์จะได้รับการตรวจอย่างละเอียดและปลอดภัย เมื่อไหร่จะดีขึ้นก็ให้ตัดสินใจเองได้!!
      
ท่านใดที่มีปัญหาสมรรถภาพทางเพศที่จะต้องขอถามหรือขอคำแนะนำปรึกษาให้โทรฯ ได้ที่เบอร์ 08-4636-2789, 08-1814-5441 และเว็บไซต์ www.meetdoctoro.com Line ID : droclinic


---------------
ดร.โอ สุขุมวิท 51