คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 18 พฤศจิกายน 2560

ผู้ชายจำนวนหนึ่งมักจะออกไปหาความสุขนอกบ้านโดยอ้างแก้ตัวว่าฝ่ายหญิงไม่มีอารมณ์เพศร่วม และมักจะมองฝ่ายหญิงว่าอยู่ในช่วงเข้าสู่วัยทอง แต่ในความเป็นจริงแล้ว การที่ฝ่ายหญิงไม่มีอารมณ์เพศร่วมนั้นอาจเกิดจากหลายสาเหตุด้วยกัน โดยทั่วไปแล้วผู้หญิงส่วนใหญ่มักจะพบปัญหาสาเหตุมาจากอาการเจ็บที่บริเวณปีกมดลูกหรือตามบริเวณหน้าท้องน้อย บางรายจะปวดในขณะมีรอบเดือน บางรายก็จะปวดในขณะมีเพศสัมพันธ์ หรือก็หลังจากมีเพศสัมพันธ์เสร็จแล้ว โดยมีสาเหตุมาจากอาการปวดแสบอยู่เป็นประจำจนทำให้อารมณ์ทางเพศลดลงไป หรือความเจ็บป่วยทางร่างกายและจิตใจก็เป็นสาเหตุของความบกพร่องทางเพศได้บ่อย ๆ แต่ก็คงไม่ถึงขนาดที่ทำให้หมดอารมณ์ทางเพศเลยเสียทีเดียว

การหมดอารมณ์ทางเพศของผู้หญิงหมดเมื่อไหร่ไม่อาจระบุได้ชัดเจน! เนื่องจากมีหลายปัจจัยไม่ว่าจะมาจากการเจ็บป่วยทางกาย ทางจิตใจ รวมไปถึงการลดลงของระดับฮอร์โมนเพศหญิงเอสโตรเจนและเทสโทสเตอโรน ซึ่งมักจะลดลงเมื่ออายุ 40 ปีขึ้นไปอันมาจากร่างกายหยุดการผลิตไข่จึงทำให้ผู้หญิงวัยนี้หมดประจำเดือน ความรู้สึกทางเพศน้อยลงไป นอกจากนี้แล้วยังทำให้มีน้ำหล่อลื่นผลิตออกมาน้อย ทำให้ช่องคลอดแห้งเวลาร่วมเพศก็จะทำให้เกิดอาการเจ็บ แสบ มีผลต่อการเบื่อหน่ายการมีเพศสัมพันธ์ ปัจจุบันมีเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่อาศัยหลักการของคลื่นวิทยุช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจล ที่ผนังช่องคลอด จะช่วยให้กล้ามเนื้อช่องคลอดแข็งแรง เพิ่มกล้ามเนื้อเพศให้เต่งตึงกระชับโดยไม่ต้องทำการผ่าตัด และที่สำคัญช่วยลดความแห้งของช่องคลอดได้

อีกปัจจัยสำคัญที่พบบ่อยที่ทำฝ่ายหญิงไม่ค่อยมีอารมณ์ทางเพศ ได้แก่ฝ่ายชายอ่อนแอควบคุมอารมณ์ไม่ได้มีอาการหลายอย่าง เช่น หลั่งเร็ว การแข็งตัวไม่ดี อ่อนตัวกลางคันเป็นปมด้อยที่สำคัญผิดหวังมากสำหรับผู้หญิง ฝ่ายชายจึงควรจะสำรวจตัวเองเสียก่อนที่จะไปดูแต่ความบก พร่องของฝ่ายหญิง หากไม่มั่นใจก็ควรหมั่นปรึกษาหาสาเหตุโดยให้พบแพทย์ตรวจละเอียดเพื่อจะได้หาข้อบกพร่องและทำการแก้ไข ควรรีบฟื้นฟูให้แข็งแรงแล้วฝ่ายหญิงก็จะเปลี่ยนปฏิกิริยาในทางด้านลบเป็นบวกได้อย่างน่าชื่นใจอย่างนึกไม่ถึง วิธีที่เร็วที่สุดอีกวิธีได้ผลทันทีคือฟื้นฟูโดยใช้ยาฉีดพบว่าเร็วทันใจถูกในที่สุดได้ผลภายใน 7 วัน จะสามารถควบคุมความแข็งแรงได้ 30-60 นาที ตัดปัญหาอาการอ่อนแอทางเพศไปได้ส่วนฝ่ายหญิงก็ฟื้นฟูด้วยคลื่นวิทยุให้ความร้อนช่วยให้เซลล์ช่องคลอดสร้างความกระชับดังเช่นเป็นสาวได้พร้อมกับมีน้ำหล่อลื่นเพิ่ม เกิดกำลังใจทั้งสองฝ่ายที่จะครองสุขอย่างระดับที่พร้อมที่จะร่วมทุกข์ร่วมสุขคู่กันไปจนแก่เฒ่า!

ท่านใดที่มีปัญหาสมรรถภาพทางเพศที่จะต้องขอถามหรือขอคำแนะนำปรึกษาให้โทรฯ ได้ที่เบอร์ 08-4636-2789, 08-1814-5441และ เว็บไซต์ www.meetdoctoro.com Line ID : droclinic 

.................
ดร.อุ๋มอิ๋ม