คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 18 มิถุนายน 2561

เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ
ผมมีปัญหาและเป็นทุกข์ใจเกี่ยวกับเรื่องสมรรถภาพทางเพศของผม อยากขอความช่วยเหลือเป็นอย่างมาก ปัจจุบันผมอายุ 43 ปี ภรรยาอายุ 40 ปี ผมมีปัญหา 2 อย่าง คือ 1. อวัยวะสำคัญของผมไม่ค่อยจะแข็งแรงหรือแข็งตัว และ 2. ก็คือปัญหาเรื่องหลั่งเร็ว ผมอยากให้คุณหมอช่วยรักษาอย่างเร่งด่วน ทั้ง ๆ ที่เมื่อก่อนเราทั้งสองต่างก็ชอบทางด้านนี้เป็นที่สุดเลย เธอขอฝากผ่านมากับผมด้วยว่า มียาตัวไหนหรือจะต้องปฏิบัติอย่างไรแล้วเกิดอารมณ์ทางเพศแบบชั่วคราวก็ได้ หรือแบบถาวรก็จะยิ่งดีมาก ๆ ครับ.!
 
ด้วยความเคารพ
ฆ.ฆ.ฆ.43

ตอบ ฆ.ฆ.ฆ.43
ชายอ่อนแอทางเพศมี 2 แบบ คือ เมื่อมีอารมณ์เพศแล้วมีปัญหา แบบที่หนึ่ง คือทางด้านการแข็งตัวไม่มากพอบ้าง และปัญหาแข็งตัวไม่นานพอ แบบที่สอง เกี่ยวข้องกับการควบคุมตัวเอง คือปัญหาควบคุมการหลั่งไม่ได้คือหลั่งเร็วไปตามด้วยการอ่อนตัวพบได้บ่อยมากในวัยหนุ่ม ส่วนวัยสูงอายุมักพบปัญหาหลั่งยาก ฝ่ายหญิงจะมีปัญหาทางเพศที่พบบ่อยคืออารมณ์เพศลดลงจนหมดความต้องการร่วมเพศด้วยความจำเป็น ร่วมเพศแบบอดทน

ผู้หญิงปกติจะมีความสุขเวลามีเพศสัมพันธ์ มีบ่อยก็ได้ตามอายุและเวลาโอกาสจังหวะที่เหมาะสม แต่ในกลุ่มหญิงที่ไร้อารมณ์หรือเรียกง่าย ๆ ว่าเอฟเอสดี จะไม่มีอารมณ์อยาก แม้จะมีโอกาสเปิดให้อยู่กันสองต่อสอง ก็ยังจะหลบเลี่ยงบ่ายเบี่ยง เพราะรู้ว่าร่วมไปแล้วก็ไม่มีความสุข สาเหตุก็มาจากสุขภาพตัวเองด้านฮอร์โมนลดลง ด้านภาระเลี้ยงลูกอ่อน 3 ปีแรก ด้านปัญหาเศรษฐกิจ หนี้นอกระบบรุมเร้า ที่พบบ่อยก็คือ สามีหลั่งเร็ว และสามีแข็งตัวไม่นาน บ้างก็สามีมีความแข็งตัวไม่มากพอที่จะไปกระตุ้นจุดจีและจุดซีให้ถึงจุดสุดยอด

การร่วมเพศสัมพันธ์จึงกลายเป็นความทุกข์ ผู้ชายจึงเข้าใจผิดว่า ภรรยาหลังทำหมันแล้วไม่ค่อยมีอารมณ์ทางเพศหารู้ไม่ว่าฝ่ายผู้หญิงพยายามให้ความอดทนร่วมเพศด้วยความพยายาม โดยหวังจะมีโอกาสว่าการร่วมครั้งต่อไป สามีจะฟื้นฟูหลังความแข็งแรงให้ดีขึ้น หวังว่าสามีจะอดทนยืดการหลั่งได้นาน เป็นความพยายามอดทนที่มีขอบเขตเช่นกัน อดทนก่อนมีลูก จนลูกเพิ่มเป็น 2 คน 3 คน สามีก็ยังอ่อนแอเช่นเดิม ถึงทำหมันก็ยังต้องเพลียเหนื่อยเลี้ยงลูกอ่อนทำให้หมดอารมณ์ทางเพศไปมากที่สุดแล้ว แต่สามีก็ยังอ่อนแอทางเพศต่อเนื่องไม่แข็งแรงบวกหลั่งเร็ว ก็ทำให้ฝ่ายหญิงยอมแพ้เรื่องมีเพศสัมพันธ์ดีกว่า

คุณควรได้เข้าโปรแกรมฟื้นฟูรักษาเริ่มจากตรวจหาสาเหตุและรักษาให้แข็งแรงและอดทนก็จะมีความแข็งแรงมากขึ้นพอจะอวดภรรยาได้ว่าเป็นชายคนใหม่แล้ว เมื่อคุณแข็งแรงก็เท่ากับเป็นการรักษาอาการไร้อารมณ์ของภรรยาคุณได้โดยไม่ต้องให้ฝ่ายหญิงกินยาปลุกใจให้เกิดอารมณ์

ยาที่ดีที่สุดคือความตั้งใจของตัวคุณที่จะรักษาและฟื้นฟูกับแพทย์และทำให้ได้.

..........................
ดร.โอ สุขุมวิท 51