คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 18 กันยายน 2561

เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ
ผมติดตามอ่านคอลัมน์ของคุณหมอมานานแล้ว เคยเขียนจดหมายขอคำแนะนำขอความรู้ในเรื่องต่าง ๆ จากคุณหมอหลายครั้งแล้ว ผมอายุ 65 ปี ตรวจพบเป็นเบาหวานมาตั้งแต่ปี 2555 ได้รับการรักษาทั้งการใช้ยากินและยาฉีดคุมมาตลอด เมื่อไม่นานมานี้เริ่มมีอาการอวัยวะเพศไม่แข็งตัวเต็มที่ลดหายไปกว่าครึ่ง และไม่หลั่งเลย บางครั้งรู้สึกหลั่งแต่จะติดอยู่ในองคชาตไม่พุ่งออกมาก ผมเคยได้รับการผ่าตัดต่อมลูกหมากโตเรียบร้อยแล้ว ผมยังมีความต้องการทางเพศอยู่เหมือนเดิมทุกอย่าง แต่อาการทางเพศที่อ่อนแอ ทำให้ผมไม่มีความสุขเลย ผมจึงอยากได้คำแนะนำจากคุณหมอที่เชี่ยวชาญและรอบรู้ในเรื่องนี้ ช่วยให้ผมกลับมามีความสุขทางเพศได้เหมือนเดิมจะได้ไหมครับ
 
ด้วยความนับถือ
ด.ป.ป.65

ตอบ ด.ป.ป.65
วัย 65 ปีมีโรคประจำตัวคือเบาหวานและต่อมลูกหมากโตได้รับการผ่าตัดเรียบร้อยแล้ว มีอาการอวัยวะเพศแข็งตัวไม่เต็มที่ และไม่มีการหลั่งน้ำอสุจิออกมาได้เมื่อมีการร่วมเพศ อาการเหล่านี้เกิดจากการเป็นเบาหวาน และการได้รับการผ่าตัดต่อมลูกหมากคือในผู้ป่วยเบาหวานส่วนมากจะมีการเปลี่ยนแปลงของหลอดเลือดทั้งขนาดใหญ่และเล็กหรือหลอดเลือดฝอย โดยผนังหลอดเลือดฝอยจะหนาขึ้นทำให้เลือดไหลไปเลี้ยงอวัยวะต่าง ๆ ได้น้อยลงยิ่งในผู้ป่วยเบาหวานที่มีอายุมากกว่า 50 ปีขึ้นไป การเปลี่ยนแปลงของหลอดเลือดยิ่งมากจึงเกิดอาการอีดีได้ง่ายและรุนแรงกว่าผู้เป็นเบาหวานที่มีอายุเพียง 20-30 ปี

สำหรับการไม่หลั่งน้ำอสุจิออกมาข้างนอกนั้นในผู้ที่เป็นเบาหวานจำนวน 1-2% มักจะมีปัญหาน้ำอสุจิย้อนกลับเข้าไปในกระเพาะปัสสาวะเมื่อมีความสุขสุดยอด นอกจากนี้แล้วการได้รับการผ่าตัดต่อมลูกหมากก็ทำให้เกิด

การไหลย้อนของน้ำอสุจิเข้าไปในกระเพาะปัสสาวะได้เช่นกัน ให้สังเกตได้จากเมื่อร่วมเพศแล้วมีการปัสสาวะออกมาจะมีสีขาวขุ่น การที่ผู้ชายไม่หลั่งน้ำอสุจิได้นั้นไม่ถือว่าเป็นอันตราย เพียงแต่จะทำให้ลดความสุขทางเพศบ้างเท่านั้นแต่ก็ชินไปเองได้ อย่าได้วิตกเกินไป อาการอีดีที่เป็นอยู่สามารถแก้ไขได้ด้วยการใช้ยาฉีดซึ่งเหมาะกับกลุ่มเบาหวานเรื้อรัง ซึ่งจะออกฤทธิ์ได้เร็วภายใน 10-15 นาที

การบริหารกล้ามเนื้อเพศเป็นประจำจะเป็นการฟื้นฟูกล้ามเนื้อเพศให้มีการไหลเวียนเลือดมาหล่อเลี้ยงกล้ามเนื้อเพศอยู่ตลอดเวลาทำให้กล้ามเนื้อเพศแข็งแรงซึ่งสามารถสังเกตได้จากสีของหัวองคชาตจะเริ่มมีสีแดงสดใสเมื่อทำการบริหารทุกวัน รวมทั้งการกระตุ้นให้มีการสร้างเส้นเลือดขึ้นมาใหม่ชดเชยเส้นเลือดเก่าที่ถูกทำลายจากการมีน้ำตาลสูงมาเป็นเวลานาน วิธีนี้หรือที่รู้จักกันว่า การทำช็อกเวฟ จะเป็นการแก้ไขอาการอีดีระยะยาวโดยเป็นการเพิ่มเส้น เลือด น้ำเลือด ขอให้มีความพยายามตั้งใจเข้าพบแพทย์จะช้าหรือเร็วการรักษาย่อมได้ผล การซื้อยากินเองจะไม่ปลอดภัยมีโอกาสวูบหมดสติคาอก อายชาวบ้านโดยใช่เหตุ การพบแพทย์จึงมั่นใจปลอดภัย.
..........................
ดร.โอ สุขุมวิท 51