คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 15 ธันวาคม 2561

สิ่งที่ผู้ชายกลัวมากที่สุดคือการอ่อนตัว เพราะทำให้ความมั่นใจ และความเป็นชายชาตรีลดลง พื้นฐานของร่างกายที่ต้องการความแข็งแรง ต้องการออกกำลังกาย การพักผ่อนพอเพียง และอาหารที่มีคุณภาพมีหลากหลายชนิดไม่ควรซ้ำซาก ที่สำคัญสุดจะต้องมีผักและผลไม้แบบไม่หวานประจำ กลุ่มที่มีโรคเรื้อรังเจ็บป่วยก็ต้องเลือกอาหารที่เหมาะสมให้มีจำนวนเพียงพอ และเสริมอาหารบางชนิดที่จำเป็นสำหรับฟื้นฟูความแข็งแรงของร่างกายทั่วไปและเน้นกล้ามเนื้อเพศ

สารอาหารสำคัญ เช่น สารแอลอาร์จินิน เป็นกรดอะมิโนที่ร่างกายสังเคราะห์ได้เองและพบได้จากสารอาหารหลากหลายชนิด ช่วยในการแข็งตัวของอวัยวะเพศ ที่สำคัญคือ สารแอลอาร์จินิน เป็นสารตั้งต้นของ ไนตริกออกไซด์ ที่ไปช่วยเพิ่มเลือดสู่อวัยวะเพศ โดยการทำให้เกิดมีการขยายหลอดเลือดทำให้มีการคั่งของเลือดบริเวณกล้ามเนื้อเพศจนเพิ่มการแข็งตัวได้ดี เพิ่มขนาดจนใหญ่ขณะมีอารมณ์เพศ พบว่าสามารถใหญ่ขึ้น 3 เท่าตัว แนะนำให้ทำ 3-6 สัปดาห์ จึงจะเห็นผล ใช้ทานได้ทุกวัน

นอกจากนี้ยังมี ใบแปะก๊วย จะขยายเส้นเลือดสมอง เพิ่มเลือดไปเลี้ยงสมองมากขึ้น ป้องกันโรคสมองเสื่อมแล้วยังช่วยขยายเส้นเลือดทั่วร่างกาย เช่น บริเวณมือเท้า และอวัยวะเพศ ได้ผลหลังใช้ 6 สัปดาห์ไปแล้ว โสมและหรือสารพีแอล จากจีน เกาหลี ญี่ปุ่นเป็นอาหารบำรุงมาหลายพันปี ช่วยเพิ่มไนตริก ออกไซด์เช่นกัน ช่วยการแข็งตัวได้ แล้วยังกระตุ้นต่อมหมวกไตช่วยสร้างฮอร์โมนชายมากขึ้น จึงใช้เป็นอาหารบำรุงเพศ แต่ให้ระวังในคนไข้ที่มีความดันสูงให้แพทย์ควบคุมความดันด้วยก็จะได้ผลด้านเพิ่มพลังร่างกายกระตุ้นความต้องการทางเพศ เพิ่มฮอร์โมนชายเพิ่มเลือดไปคั่งยังอวัยวะเพศชาย วิตามินซีช่วยหลอดเลือดขยายตัวได้ดี ช่วยให้สเปิร์มแข็งแรงไม่ให้จับตัวกันเป็นกลุ่มก้อนมากเกินปกติ วิตามิน โครเมียม ช่วยป้องกันเบาหวานลดน้ำตาล ถ้าขาดโครเมียมพบว่าความต้องการทางเพศจะลดลง และปริมาณสเปิร์มลดลง

คนเป็นเบาหวานที่มีอาการอีดี จึงต้องเสริมด้วยโครเมียมทุกวัน สังกะสี ช่วยสร้างฮอร์โมนชายและการทำงานของต่อมลูกหมากหากขาดจะมีโอกาสเป็นหมัน จากเชื้อน้อยลงและน้ำจากต่อมลูกหมากก็ลดลงอวัยวะเพศมีโอกาสอ่อนตัว ชายรักษาสุขภาพก็ต้องรักษามาตรฐานการแข็งตัวให้ได้ระดับคะแนนเซฟ 3 และ 4 หรืออีเอชเอส 3 หรือ 4 คือสามารถคงความแข็งแรงได้ตลอดเวลาที่สอดใส่ขณะมีเพศสัมพันธ์จนหลั่ง สำหรับอาหารมันมาก ๆ อาหารชนิดหวานมาก ต้องหลีกเลี่ยง ที่สำคัญต้องคู่กับการออกกำลังทุกวันโดยเฉพาะ กล้ามเนื้ออุ้งเชิงกราน ให้หมั่นออกกำลังทุกวันจะแข็งแรงดี ไม่อ่อนแอตามอายุที่เพิ่มขึ้น

อาหารดี ออกกำลังกล้ามเนื้อเชิง กรานเป็นประจำ ก็จะเป็นชายที่แข็งแรงทั้งกายใจและมีเพศสัมพันธ์ได้นานและนาน !!.
...............
ดร.อุ๋มอิ๋ม