คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 8 มกราคม 2562

เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ
ตอนนี้ผมอายุ 70 ปี สภาพร่างกายโดยทั่วไปไม่มีโรคประจำตัวใด ๆ ความดันโลหิตตัวบนอยู่ในระดับ 140-150 ตัวล่าง 75-85 ที่เป็นปัญหาจนต้องมีจดหมายถึงคุณหมอก็ด้วยเรื่องคล้าย ๆ กับคนอื่น ๆ ที่เป็นอยู่ค่อนข้างมากในตอนนี้ก็คือ อวัยวะเพศไม่ค่อยแข็งตัวได้เต็มที่ พอจะสอดใส่ก็อ่อนตัวขึ้นมาเฉย ๆ โดยไม่มีสาเหตุ ส่งผลถึงแฟนของผม (ซึ่งอายุอ่อนกว่าผมถึง 35 ปี) กว่า 6 เดือนแล้วที่เธอเฉยเมยไม่สนใจ แสดงอาการเบื่อหน่ายให้เห็น กลับบ้านดึกทุกคืนเลย (เราไม่มีบุตรด้วยกัน) ซ้ำร้ายยิ่งกว่านั้นเธอไม่ยอมให้ผมนอนใกล้หรือแตะต้องตัว เมื่อก่อนไม่เป็นเช่นนี้ เธอมักจะแสดงอาการหึงหวง เวลาผมพูดคุยกับหญิงอื่น มาวันนี้ผิดกันคนละอย่างเลย ไม่สนใจในตัวผม จะไปไหน กลับมาเมื่อไหร่ กินข้าวมาหรือยัง ไม่เคยถามไม่เคยสนใจ ยิ่งมากวันผมก็ยิ่งเครียดมากขึ้น ขอความช่วยเหลือจากคุณหมอด้วย ก่อนที่จะต้องเสียเธอไป จากการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ ซึ่งผมเชื่อมั่นว่าคุณหมอจะต้องนำหนทางแก้ไขให้ได้
 
ด้วยความนับถือ
ฬ.ส.ส.70

ตอบ ฬ.ส.ส.70
อาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศของชายวัย 70 ปี ที่พบว่าไม่มีโรคประจำตัว ความดัน 140-150/75-85 ก็ถือว่าดีแต่ถ้าจะให้ดีต้องน้อยกว่า 140 และตัวล่างต้องน้อยกว่า 80 จะถือว่าดีเยี่ยม อาการอ่อนตัวต้องมีสาเหตุแน่นอน ถึงขนาดอ่อนตัวขณะสอดใส่ จำเป็นต้องตรวจเลือดให้ละเอียดกว่าการตรวจสุขภาพประจำปี ผู้หญิงมักจะไม่อดทนทางเพศคือสามารถมีแฟนใหม่ได้ทันทีถ้าฝ่ายชายยังไม่เข้มแข็ง ยิ่งไม่ยอมไปฟื้นฟูก็เสมือนกับไม่ใส่ใจทุกข์สุขของเธอปล่อยให้เธออ้างว้างเก็บกด ต้องออกไปหาที่ปลดปล่อยนอกบ้าน หากภรรยาไม่ได้มีความต้องการบ่อย ๆ ผู้ชายก็ยังมีทางออกไปเบียดเบียนคนอื่นได้ เมื่อฝ่ายหญิงไม่ยอมให้แตะเนื้อต้องตัว และร่วมหลับด้วย กลับบ้านดึก ๆ ดื่น ๆ ทุกวัน ขอให้ฝ่ายสามีเริ่มระมัดระวังตัวใกล้ชิดมากขึ้น

โดยใช้หลักการให้ความเห็นใจฝ่ายหญิงแล้วรีบฟื้นฟูสุขภาพทางเพศอย่างเร่งด่วนและจริงจังภาย ใน 30 วัน คุณจะกลับมาแข็งแรงเหมือนเดิมโดยต้องเข้าหาแพทย์ตรวจเลือดอย่างละเอียดหาสาเหตุที่แท้จริง ตรวจหาเลือดเบาหวานแอบแฝง HbA1c ฮอร์โมนชาย และไขมันในเลือดด่วนที่สุด ใช้ยาฟื้นฟูเส้นเลือดให้สารที่ช่วยสร้างไนตริกออกไซด์ได้แก่ แอลอาร์จีนิน ใช้เครื่องขยายกล้ามเนื้อเพิ่มออกซิเจนแก่กล้ามเนื้อโดยอยู่ภายในการดูแลของแพทย์ รับรองภายในหนึ่งอาทิตย์จะเริ่มกลับมาแข็งแรงได้ดีมาก และอาจใช้ยาเฉพาะกิจในบางเวลา หลังฟื้นฟูและรักษาความแข็งแรงทางเพศก็กลับคืนมา ภรรยาของคุณก็จะกลับบ้านตรงตามเวลาทุกวัน บวกกับคุณเป็นชายหน้าตาดีด้วยแล้วสาว ๆ จะเข้ามาหาคุณโดยไม่ขาดสายภรรยาจะรักและหึงหวงมากกว่าเดิม

วัยคุณแค่ 70 เมื่อเทียบกับชาย 85 ที่ใส่ใจฟื้นฟูทางเพศและแข็งแรงขนาดมีเพศสัมพันธ์ได้ 3 ครั้งต่ออาทิตย์ก็ยังมีพบได้บ่อย ๆ รู้แล้วจะไม่ท้อถอยมีกำลังใจมากขึ้น.
................................
ดร.โอ สุขุมวิท 51