คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 10 มีนาคม 2562

เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ผมอายุ 61 ปี ทำธุรกิจส่วนตัวทั้งในและนอกประเทศ จึงต้องเดินทางไปต่างประเทศบ่อยมาก บางครั้งต้องไปอยู่นานเป็นเดือน ปัญหาสุขภาพทางกายคือมีไขมันในเลือดสูง ส่งผลทำให้การแข็งตัวไม่เต็มที่ แต่ก็พอสอดใส่ได้เป็นบางครั้ง ที่กังวลคือแฟนของผมหมดอารมณ์ไม่อยากมีความสุขด้วย ส่วนอาการหลั่งไวจะเป็นบางครั้งเท่านั้น เป็นเช่นนี้มานานเกือบจะปีได้แล้ว ซึ่งผมสงสัยว่าอาการทางเพศที่ผมเป็นอยู่นี้น่าจะเกิดจากไขมันในเลือดสูงหรือเปล่า และอีกปัญหาคือผมไม่ค่อยจะมีอารมณ์ทางเพศเลยครับ ไม่ทราบว่าเพราะเหตุใด

ด้วยความนับถือ

ชิป 611

ตอบ ชิป 611

ชายเริ่มสูงอายุวัย 61 ปี เป็นช่วงที่ต้องสู้กับความเครียด ไขมันในเลือดสูง ทำให้มีการตีบตันของเส้นเลือดจนมีน้ำเลือดไหลเข้าสู่อวัยวะเพศลดน้อยลง ทีนี้จะเล้าโลมกระตุ้นยังไง ความสามารถที่จะแข็งตัวขณะนึกถึงเรื่องหรือขณะเล้าโลมก็ไม่ตอบสนองไม่ผ่อนคลายพบว่าอวัยวะเพศไม่แข็งตัวเท่าตอนแข็งแรงเช่นเด็กหนุ่ม บ้างก็ทำให้แฟนบ่นรำคาญ บ้างแฟนก็หนีหายจากไปเวลาจะชักชวนให้มีเพศสัมพันธ์พบว่าฝ่ายหญิงมักจะอ้างไปโน่นไปนี่ตลอดเวลา เพื่อหลีกเลี่ยงการมีเพศสัมพันธ์ที่อ่อนแอลงแสนจะน่าเบื่อหน่ายขอให้เห็นใจผู้หญิงที่ต้องอดทนซ้ำซากกับการร่วมเพศที่อ่อนแอมาก ๆ การอ่อนตัวของอวัยวะเพศเป็นผลตามมาของไขมันในเลือดสูง ทำให้เส้นเลือดผ่านไปกล้ามเนื้อเพศน้อยลงจนไม่แข็งตัว บวกกับความเครียดจากการงานคู่กันไป ส่วนที่บอกว่าไม่ค่อยมีอารมณ์ทางเพศนั้นก็ต้องไปตรวจเลือดดูว่ามีฮอร์โมนเพศชายน้อยไปหรือไม่

หากพบว่าขาดก็สามารถชดเชยได้ การที่คุณไม่มีเวลาว่างที่จะมาพบแพทย์เพื่อฟื้นฟูก็ยิ่งทำให้โอกาสฟื้นการแข็งช้าตามไปด้วย หากมาพบแพทย์เร็วก็จะช่วยฟื้นฟูให้แข็งแรงได้ดั่งใจ ปัจจุบันการฟื้นฟูการแข็งตัวให้เหมือนวัยหนุ่มนั้นทำได้ไม่ยากเป็นการฟื้นฟูระบบหลอดเลือด ระบบฮอร์โมน ระบบกล้ามเนื้อควบคู่กันไป ไม่ว่าจะด้วยการกิน ยาฉีดช่วยการแข็งตัวได้เร็วและง่ายขึ้น เพียง 5-10 นาที โดยไม่ต้องอาศัยการกระตุ้นทางเพศ การเสริมฮอร์โมนทดแทน บริหารกล้ามเนื้อ และกระตุ้นเส้นเลือดด้วยคลื่นกระแทกเพื่อเพิ่มการไหลเวียนเลือดเข้าองคชาต เพียงเข้ารักษาตามระบบต่าง ๆ คุณก็สามารถหลุดพ้นจากชายอีดีและไม่เป็นชายพีอี คือสามารถให้ความสุขแก่ภรรยาคุณได้ และให้เพิ่มการออกกำลังเลือกกินอาหารที่เหมาะสมกับสุขภาพของแต่ละคน

กลุ่มไขมันสูง อาหารที่เหมาะสมคือกลุ่มผักมากกว่ากลุ่มเนื้อสัตว์บกทุกชนิด ถ้ามีโอกาสเลือกให้เลือกกลุ่มสัตว์น้ำ ปลาจะดีที่สุด ถ้าไม่มีโอกาสเลือกก็ให้ทิ้งส่วนที่เป็นไขมัน ส่วนที่เป็นหนังเป็ด หนังไก่ย่างทิ้งเสีย ให้เลี่ยงเอาเข้าปากให้มากที่สุด การดูแลตัวเองเป็นประจำทุกวันก่อนไปพบภรรยาให้แวะมาฟื้นฟูกันก่อนจะได้ไม่ผิดหวังทั้งคู่ วัย 61 ปี ยังช่วยให้แข็งแรงได้ ปัจจุบัน 80 ปี เขายังฟื้นฟูจนมีความสุขไม่แพ้วัย 30 ปี แล้วคุณยังจะทอดอาลัยใจเย็นได้ยังไง.

-------------------------------------
ดร.โอ สุขุมวิท51.