คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 17 มีนาคม 2562

เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ผมสนใจและติดตามอ่านตอบปัญหาและการให้ความรู้ในเรื่องต่าง ๆ ของคุณหมอในหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ มาโดยตลอดไม่เคยขาด เพราะที่บ้านเป็นสมาชิกประจำ นสพ.เดลินิวส์ ปัจจุบันผมอายุ 57 ปี ปัญหาของผมไม่ใช่เรื่องสุขภาพร่างกายแต่เป็นเรื่องสมรรถภาพทางเพศ ปัญหาก็คือว่าไม่สามารถอดกลั้นการหลั่งได้
ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีอาการแบบนี้เลย เวลามีเพศสัมพันธ์กับภรรยา ผมจะใช้เวลาเล้าโลมแต่พอสอดใส่เข้าไปสัมผัสไม่ถึงนาทีก็หลั่งออกมาเสียแล้วทั้ง ๆ ที่ความต้องการยังไม่ถึงจุดสมหวัง เวลาต้องการครั้งที่ 2 ก็ใช้เวลาไม่นานอย่างมากก็แค่ 1-2 นาที ก็หลั่งแล้ว เป็นแบบนี้ทุกครั้งเลยทั้งตัวผมและภรรยาต่างก็หงุดหงิดไม่ได้ดั่งใจ ผมจึงอยากได้คำแนะนำในการรักษา เพื่อยับยั้งไม่ให้หลั่งเร็ว

ด้วยความนับถือ

เบิ้ล 57

ตอบ เบิ้ล 57

อาการโรคอ่อนตัวและหลั่งไวสามารถรักษาได้ เพียงแต่ท่านชายที่ประสบกับปัญหาต้องมีเวลามาพบแพทย์ก่อนพฤติกรรมการรีบร้อนปฏิบัติกิจกรรมทางเพศของเด็กวัยรุ่นจนติดนิสัยแล้วปฏิบัติต่อเนื่องจนเข้าวัยหนุ่มก็จะมีการรีบร้อนช่วยตัวเอง หรือรีบร้อนร่วมเพศเหล่านี้เป็นพฤติกรรมที่ทำให้หลั่งไว หรือยิ่งนาน ๆ พบกัน ที่ชายกลุ่มนี้จะหลั่งไวกว่ากลุ่มที่พบกับฝ่ายหญิงบ่อย ๆ ชายวัย 57 ปีที่กำลังประสบปัญหาอันใหม่ คือ มีอาการหลั่งไว ทั้ง ๆ ที่ตัวเองยังไม่ถึงจุดสุดยอดสมหวังถึงแม้จะมีการหลั่ง แต่ก็ไม่สามารถทำความพอใจแก่ภรรยาได้ ในช่วงการหลั่งไวเกิดจากระบบประสาทส่วนกลางที่ควบคุมการหลั่ง ปล่อยสารเคมีบางชนิดออกมามากจนเกินไป จึงต้องมีการใช้ยารักษาการหลั่งสารเคมีให้น้อยลงการรักษาจะมุ่งไปที่การสร้างความมั่นใจได้ดีที่สุดก่อน แล้วจึงค่อย ๆ เพิ่มยาไปตามความรุนแรงของอาการหลั่งไวพอถึงจุดสุดยอดและควบคุมการหลั่งได้แล้วก็จะทำการลดยาลงแบบค่อยเป็นค่อยไปลดไป

เรื่อย ๆ จนไม่ต้องใช้ยาเลย การฝึกบริหารกล้ามเนื้อเพศด้วยระบบสุญญากาศ ฝึกบริหารสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง จะทำให้กล้ามเนื้อเพศแข็งแรงขึ้นสามารถควบคุมการหลั่งได้อย่างเป็นธรรมชาติ ความเข้าใจผิดของคนไข้พอรักษาแล้วเริ่มมีอาการดีขึ้นก็มักจะหยุดยาเอง จึงกลับไปมีอาการหลั่งไวอีก สรรพคุณของยามี 2 ส่วน คือ 1. ส่วนที่ช่วยยืดการหลั่งควบคุมระบบสมองส่วนกลางและ 2. คือ ส่วนยาควบคุมเส้นประสาทที่ส่งสัญญาณระบบเส้นประสาทฝ่ายใต้ผิวหนังของบริเวณอวัยวะเพศ ทำให้เกิดการหลั่งช้าสร้างความมั่นใจกลับคืนมา ฝ่ายชายก็จะถึงจุดสมหวังนำความสุขมาสู่ฝ่ายหญิง

อุปสรรคของการรักษาโรคทางเพศก็คือซื้อยากินเอง ยากินเองจะบดบังโรคต่าง ๆ ที่กำลังตามมาทำให้ปัญหาทางเพศเสื่อมแย่ลงไปโดยใช่เหตุ ขอให้รักษาต้นเหตุของโรคตามหลักการแพทย์จะดีกว่า การรักษาตามแบบของแพทย์อย่างจริงจังจะเพิ่มการแข็งตัวและยืดการหลั่งได้โดยไม่ต้องใช้ยาก่อนร่วมเพศไปทุกครั้งเพราะคนไข้โรคหัวใจที่มีเส้นเลือดตีบจะถูกห้ามใช้ยาช่วยแข็งตัวอยู่แล้ว ถ้าฝืนใช้หรือใช้โดยไม่รู้ตัวก็จะมีอันตรายได้.

--------------------------------------
ดร.โอ สุขุมวิท51.