คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 13 พฤษภาคม 2562

สวัสดี ครับคุณหมอ ดร.โอ ที่เคารพอย่างสูง
ปัจจุบันผมอายุ 58 ปี แต่งงานมาแล้ว 20 ปี แล้วมีบุตร 2 คน มีโรคประจำตัวคือเบาหวาน และเริ่มรู้ตัวว่าเป็นเบาหวานเมื่อต้นปี 2559 ไปพบหมอให้ยามากินและให้ควบคุมอาหาร ตอนนี้มีอาการปวดที่ขาตั้งแต่หัวเข่าลงไปปวดมาก หมอบอกว่าถ้าน้ำตาลในเลือดลดลงอาการปวดก็จะหายไปเอง แต่ที่ปวดมากขณะนี้คืออวัยวะเพศไม่ยอมแข็งตัวทั้ง ๆ ที่ยังมีความต้องการทางเพศอยู่ ผมไม่สามารถร่วมเพศมาเป็นเวลาเกือบ 2 ปีแล้วทั้ง ๆ ที่ใจสู้เกินร้อยแต่อาวุธไม่พร้อม ผมควรทำอย่างไรดีครับ
 
ด้วยความเคารพ
นะ 58

ตอบ นะ 58
โรคเบาหวานมีสองแบบ แบบแรกต้องอาศัยยาฉีดอินซูลิน แบบที่สองต้องใช้ยากินช่วยลดน้ำตาลในเลือด คนส่วนมากมักจะเป็นเบาหวานแบบที่สองมากที่สุด จากการตรวจเลือดโดยอดอาหารและน้ำหลังเที่ยงคืนถ้าพบว่าเป็นเบาหวานจะมีระดับน้ำตาลมากกว่าหรือเท่ากับ 126 มก./ดล. อีกวิธีคือตรวจเลือดโดยไม่ต้องอดอาหาร พร้อมก็เดินเข้าไปเจาะจะพบค่าน้ำตาลสะสมเกิน 7 หน่วย ก็เป็นวิธีที่สะดวก การเป็นเบาหวานจะทำให้เส้นประสาทลดการทำงานลงทำให้ชาตามปลายมือปลายเท้าทำให้เลือดไปเลี้ยงอวัยวะต่าง ๆ บริเวณแขนขาลดลง จึงปวดกล้ามเนื้อแขนขาได้บ่อยตลอดจนถึงกล้ามเนื้อหัวใจก็ขาดเลือด เซลล์ภายในเส้นเลือดเสื่อมมีการอักเสบจนทำให้เส้นเลือดหัวใจอุดตัน

แต่ที่ทำร้ายผู้ชายมากที่สุด คือการอ่อนตัวของอวัยวะเพศทำให้จิตใจหดหู่อ่อนแรงหมดกำลังใจหมดศักดิ์ศรีความเป็นชาย ถูกฝ่ายหญิงดูถูก ต้องเอาใจใส่รักษาตัวตั้งแต่ต้น ออกกำลังกายทุกวัน กินอาหารแป้งให้น้อยลง ดื่มเหล้าให้ลดลง ของหวานงดเต็มที่ พบแพทย์กินยาลดน้ำตาลอย่างถูกต้องอย่ารีรอผัดวันที่จะรีบปฏิบัติ

อาการอีดี เป็นเรื่องคู่กับเบาหวานอย่างแน่นอน การรักษาฟื้นฟูอีดีคู่กับยาเฉพาะกิจอย่างถูกต้อง ต้องตรวจโดยแพทย์เป็นเรื่องสำคัญอย่าพยายามเชื่อตามที่เพื่อนแนะนำหรือซื้อยากินเองจะได้ไม่คุ้มเสียร่างกายเป็นของเรา มีแอลคาร์นิทีนเป็นอะมิโนแอซิดที่ช่วยให้เซลล์ลดการดื้อต่ออินซูลินช่วยลดน้ำตาลในเลือดได้อีกวิธีหนึ่งแบบธรรมชาติเป็นส่วนหนึ่งของการฟื้นฟูรักษาอาการอ่อนตัวจากอีดีได้อย่างปลอดภัย

การฟื้นฟูอีดีต้องควบคุมน้ำตาลคู่กันไปเสมอหากรักษาอย่างถูกต้องอาการแข็งตัวก็จะฟื้นคืนกลับมาดีภายในเร็ววัน การมีเพศสัมพันธ์ที่มีคุณภาพคือสามารถคงการแข็งตัวของอวัยวะเพศขณะสอดใส่ได้เกรด 4 เพียงแต่คุณมีเวลามาพบแพทย์หรือยัง อยู่ที่ตัวคุณเอง.
.............................
ดร.โอ สุขุมวิท 51