คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 8 มิถุนายน 2562

ทุกทุกข์จากมะเร็งพบได้มากมาย ปัจจุบันมีทางป้องกันได้ถึง 40% การรักษาก็ยังมีหลากหลายวิธีที่ช่วยรักษาให้หายขาดได้ มะเร็งป้องกันได้ CANCER canbe prevented too การป้องกันยิ่งเรียนรู้ รับรู้ สื่อรู้ ก็จะปลอดภัย ยิ่งครอบครัวใดมีประวัติเป็นมะเร็งตามสายพันธุ์ จากปู่ย่าตายายเป็นกันมา ก็มีส่วนเตือนให้เตรียมร่างกายให้พร้อมที่จะต่อสู้กับมะเร็งร้ายได้ ใกล้ตัวสุด คือ สิ่งแวดล้อม และ อาหาร สารพิษจากโรงงานอุตสาหกรรม เป็นตัวร้ายที่เขาแอบทิ้งพิษเคมีลงสู่แม่น้ำลำคลอง ชาวบ้านเพื่อนบ้านผู้เคราะห์ร้ายก็ได้รับสารพิษจากน้ำ อากาศรอบโรงงานอย่างแน่นอน ตามไปอีกก็อาหารกลุ่มผัก กลุ่มสัตว์มีชีวิต หอยปูปลารอบเมืองอุตสาหกรรมที่ไม่เข้มงวดก็จะเดือดร้อนถึงชีวิต ปัจจุบันการปลูกผักสวนครัวจึงช่วยได้วิธีหนึ่ง อาหารการกินประจำวันหากได้เข้มงวดก็เป็นวิธีป้องกันได้ดีที่สุด

บุหรี่ก็เป็นตัวร้ายที่สุด ปัจจุบันคนสูบบุหรี่จึงเป็นกลุ่มอันตรายเป็นมะเร็งปอดอีกหลังสูบ 5-10 ปี เป็นกันมากมายตายกันอย่างทรมานคือหอบหายใจไม่ทัน ที่น่าสงสารคือกลุ่มคนใกล้ชิดไม่เคยสูบบุหรี่แต่เพื่อนบ้านเพื่อนคู่นอนที่แสนดีพ่นควันบุหรี่ใส่อย่างเมามันให้ทุกวัน ก็มีโอกาสเป็นมะเร็งปอดได้มากกว่าคนสูบเสียอีก กินเนื้อสัตว์มาก ไขมันก็พอกพูนในช่องท้องและรอบเอวตามเส้นเลือดทั่วร่างกาย เพิ่มน้ำหนักทุกปีหัวใจก็ทนทานไม่ได้ มีโอกาสเส้นเลือดตีบหัวใจวายได้ง่ายแม้จะวัยเพียง 40 ปี ก็จัดว่ามีโอกาสเสี่ยงแล้วจากมะเร็งกระเพาะทางเดินอาหาร ลำไส้เล็กและใหญ่ และมะเร็งต่อมลูกหมาก

สรุปคืออาหารจากเนื้อสัตว์ทุกชนิดจะเพิ่มโอกาสเป็นมะเร็งอย่างแน่นอน แล้วจะกินอะไรวิธีกินให้ปลอดภัยก็คือให้เลือกกิน หนีเนื้อสัตว์บกทุกชนิด ชนิดปลอดภัยเต็มที่ก็หนีเนื้อสัตว์บก สัตว์น้ำ กินแต่ผักและพืชผล ปัจจุบันพืชผลถูกดัดแปลงได้หลายชนิดมากมายเหลือเชื่อ ตั้งชื่อเก๋ไก๋ว่า เนื้อสวรรค์ ไก่สวรรค์ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ หมูสะเต๊ะ รสชาติไม่ต่างกันเลยไม่ใช่อาหารเจที่ผัดกันจนไขมันเต็มกระทะอีกแล้ว กินแล้วอิ่มอกอิ่มใจเพราะป้องกันโรคร้ายได้สุขภาพก็แข็งแรงลดไขมันจนต่ำสุด

กลุ่มที่กินผักและพืชผลไม้ จะรูปร่างเพรียวลม สดใส เพราะมีพลังที่เพิ่มจากการออกกำลังทุกวัน โรคมะเร็งจะกลัวและหดตัว ยอมแพ้ต่อกลุ่มกินอาหารและอากาศบริสุทธิ์ คู่กับการออกกำลัง เมื่อพลังกายและใจเต็มร้อยแล้ว พลังเพศก็ย่อมเต็มร้อย คราวนี้ขอพูดถึงถ้าเป็นมะเร็งก็ยังสามารถเพิ่มพลังทางเพศได้อย่างดีเช่นกัน ด้วยการใช้ยาฉีดช่วยการแข็งตัวร่วมเพศได้ดีดังเดิม ช่วยเพิ่มสารเอนโดรฟินทำให้คนไข้มะเร็งมีความสุขจากการร่วมเพศอย่างสม่ำเสมอ แต่หลังรักษาอีดีพบว่าคนไข้มะเร็งหรือคนไข้เซลล์แปลกปลอมเพิ่มมากเกินปกติจะอยู่อย่างมีคุณภาพชีวิตที่ดียังทำงานได้ปกติ ขยัน มุ่งมั่นกว่าคนไร้พลังจากสุขเพศที่ดีอย่างมากมาย.
....................
ดร.อุ๋มอึ๋ม