คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 9 มิถุนายน 2562

เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ผมอายุ 56 ปี ส่วนภรรยา 48 ปี ทำงานรับราชการพนักงานระดับล่าง ชอบออกกำลังกายเป็นประจำด้วยการวิ่งหรือเดิน ผมชอบปั่นจักรยานไปทำงานทุกวันโดยไม่เหนื่อยมาก เลือกรับประทานอาหารประเภทผัก และปลา เป็นประจำ ผลตรวจสุขภาพประจำปีไขมันในเลือด เบาหวาน และความดันไม่มี แต่เมื่อ 4-5 เดือนที่ผ่านมาผมเจอปัญหากับตัวเองเรื่องอาการหลั่งเร็วประมาณ 1 นาที ที่น่าตกใจคืออวัยวะเพศแข็งตัวช้าและแข็งแบบนิ่ม ๆ ลักษณะการแข็งเป็นแบบกล้วยหอมสุก น่ะครับ ซึ่งก่อนหน้านี้อาการเหล่านี้ของผมไม่เคยเป็นเลย ผมให้ความสุขแก่ภรรยาได้เสมอ แต่ขณะนี้กลับตรงกันข้ามผมมีเพศสัมพันธ์ได้ไม่ถึง 1 ครั้งต่ออาทิตย์ ผมอ่านบทความที่คุณหมอเขียนในหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ถึงเรื่องชายที่มีอาการหย่อนสมรรถภาพ ไม่คาดคิดเลยว่าอาการแบบนี้จะเกิดขึ้นกับตัวผมเอง ตอนนี้เป็นกังวลมาก เข้าใจถึงความทุกข์ทางเพศเป็นอย่างดี อยากจะขอคำแนะนำวิธีการรักษาอาการของผมดังกล่าวสามารถรักษาได้หรือไม่ครับ หรือสามารถหาซื้อยากินเองเพื่อให้แข็งตัวและหลั่งช้าจะได้หรือไม่ครับ

ด้วยความนับถือ

โก๋ 56

ตอบ โก๋ 56

ชายวัย 56 ปี โชคดีที่มีภรรยาอ่อนกว่า 8 ปี หากตอนนี้ไม่มีปัญหาสมรรถภาพทางเพศก็ถือเป็นวัยที่มีความสุขสมดุลที่สุด ชายก็จะภูมิใจที่ตัวเองมีเมียสาวกว่าเพื่อนร่วมรุ่น สามารถออกงานได้ทุกงานแต่กลับมีอุปสรรคมีปัญหาทางเพศได้ทั้ง ๆ ที่ร่างกายปราศจากโรคที่ก่อให้เกิดปัญหาอีดีทุกโรค มีอาการแข็งตัวของอวัยวะเพศไม่เต็มที่ตามมาด้วยหลั่งเร็ว มาเป็นตัวขัดขวางความสุขจนได้ แต่อย่าไปกลัวหรือท้อใจแต่อย่างใด อาการหลั่งเร็วแบบที่เล่ามาเป็นอาการที่เกิดต่อเนื่องจากการอ่อนตัว ทางแก้ไขต้องแก้ที่ต้นเหตุ แก้อาการอ่อนตัว เมื่อแก้ได้การหลั่งก็จะยืดออกไปเป็น 20-30 นาทีเหมือนเดิม การแก้ไขจุดอ่อนทางสุขภาพ 5% ที่เกี่ยวกับอาการอ่อนตัวหลั่งไว คือต้องตรวจหาระดับฮอร์โมนเพศชายเพิ่มเติม น่าจะแก้ไขจุดบกพร่องแล้วทำให้คุณสมหวังทางเพศเชื่อมความสัมพันธ์กับภรรยาได้ดีเยี่ยมและยังมีประสิทธิภาพการแข็งตัวได้ดีเช่นเด็กหนุ่มอีกครั้ง ความหวังที่จะฟื้นฟูยังมีได้ สุขภาพร่างกายของคุณดีเยี่ยมตั้ง 95% อายุก็แค่ 56 ปี มีปัญหาอีดีอย่างเดียวแก้ไขได้ง่าย ตรวจร่างกายหาระดับฮอร์โมนเพศชายหากพบว่าต่ำกว่าเกณฑ์ก็สามารถเติมได้ มีวิธีการเติมฮอร์โมนหลายวิธีสะดวกทำได้เองที่บ้านก็ใช้แบบเจลใช้ทาทุกวัน วันละหนึ่งครั้งรอบสะดือและหัวไหล่ออกฤทธิ์ได้เร็ว หรือชอบที่จะมาพบคุณหมอปรึกษาบ้างก็เติมแบบฉีด

ตามอาการที่เป็นมากหรือน้อยรักษาตามอาการที่เหมาะกับตัวคุณ แต่ต้องให้แน่ใจก่อนด้วยว่าต่อมลูกหมากไม่มีปัญหาจากการตรวจเลือดดูระดับค่าพีเอสเอก่อน หากอยู่ในเกณฑ์ปกติไม่เกิน 4 หน่วย ก็สามารถเติมฮอร์โมนเพศได้อย่างปลอดภัย แม้ว่าสุขภาพอย่างคุณต่อให้อายุ 80 ปี ก็ยังไม่เป็นอีดีอย่างแน่นอน อายุ 56 ปี เมื่อเทียบกับชายวัย 80 ปี แล้วคุณยังเป็นต่อหลายช่วงตัว คุณมีจุดแข็งเยอะกว่าจุดอ่อน ถ้าแก้ไขรักษาเพิ่มเติมที่จุดอ่อนก็จะทำให้คุณมีความสุขกับภรรยาได้เหมือนตอนสมัยหนุ่มๆ ขออย่าไปซื้อยากินเองโดยไม่ได้พบแพทย์ เสียสุขภาพกายและใจ อย่าด่วนใจร้อนแอบไปซื้อยากินเอง อันตรายมีมากกว่าแบบที่คุณไม่คาดคิด ขอเอาใจช่วย.

---------------------------------------------------