คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 7 กันยายน 2562

การร่วมเพศที่ไม่ค่อยจะประสบความสำเร็จคือ ทำให้อีกฝ่ายไม่มีความสุขนั้นคือฝ่ายหญิง ปัญหามักจะมาจากฝ่ายชายนั่นเอง ซึ่งฝ่ายชายมักจะได้ยินคำพูดจากฝ่ายหญิงอยู่บ่อย ๆ ว่า ไม่เป็นไร คำพูดนี้ทำให้ฝ่ายชายเกือบ 70% หลงเชื่อคิดว่าฝ่ายหญิงพูดด้วยความจริงใจ คำว่า ไม่เป็นไรที่ออกมาจากปากของฝ่ายหญิงนั้น มักจะพูดเพื่อปลอบใจตัวเองและอีกฝ่าย หรือบางครั้งก็เป็นการให้กำลังใจ ในความเป็นจริงมักจะแสดงว่าการมีเพศสัมพันธ์นั้นไม่เกิดความสมดุล คือไม่สามารถทำให้เกิดออกัสเซอส์มได้แก่ฝ่ายหนึ่ง มักจะเกิดกับผู้หญิงมากกว่า หรือทั้งสองฝ่ายร่วมกัน ตามปกติความรู้สึกทางเพศของผู้ชายจะเกิดขึ้นรวดเร็วและทันทีทันใด ตรงกันข้ามกับของผู้หญิงที่ความรู้สึกทางเพศจะเกิดขึ้นช้ากว่า บางรายอาจยังไม่มีความรู้สึกอะไรเลยในขณะที่ฝ่ายชายต้องการจะร่วมเพศด้วย

ดังนั้นโอกาสที่ฝ่ายหญิงจะมีความสุขสุดยอดจากการร่วมเพศจึงขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่ใช้ประเล้าประโลม หากฝ่ายชายขาดการกระตุ้น ทางเพศที่ดีพอก็ทำให้ฝ่ายหญิงไม่ถึงจุดสุดยอดเลย ปัญหาแก้ไขได้ง่ายขอเพียงสนใจรู้จุดสัมผัสของฝ่ายหญิงที่ทำให้เกิดอารมณ์ทางเพศได้ง่าย แต่หากฝ่ายชายมีอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศร่วมด้วยหากไม่ได้รับการแก้ไขย่อมทำให้อีกฝ่ายหมดความอดทนได้

การร่วมเพศลักษณะนี้หากเกิดในระยะเวลาสั้น ๆ ก็พอทำให้อีกฝ่ายอดทนได้ เพราะต่างฝ่ายต่างเชื่อว่าจริงใจ ต่างเกรงใจกันและกัน จึงต้องยอมอดทนกันไป แต่หากเกิดเป็นระยะเวลานานเกิน 6 เดือน ฝ่ายที่อดทนย่อมหมดความอดทนแน่นอน จึงต้องหาทางอื่นเพื่อที่จะให้ตัวเองมีความสุข ผู้หญิงส่วนมากมักจะไม่ทนอยู่กับผู้ชายที่ให้ความสุขแก่เธอไม่ได้ ยกเว้น ชายหนุ่มพ่อรวย ที่ทำให้ผู้หญิงยอมอดทนต่อไปได้ หากเป็นชายสูงวัย แล้วได้ภรรยาวัยสาวและสาวอยู่ ยิ่งทำให้เป็นทุกข์มากขึ้น การที่ได้ยินคำว่า ไม่เป็นไรอยู่บ่อย ๆ ให้ถือว่าเป็นแรงเชียร์ จากฝ่ายหญิงให้ฝ่ายชายมีกำลังใจที่จะรีบแก้ไขฟื้นฟูเรื่องสมรรถภาพทางเพศของตนให้กลับมาแข็งแรงโดยเร็ว

การพูดคุยกันอย่างเปิดเผยเกี่ยวกับความรู้สึกทางเพศของตนต่ออีกฝ่ายนั้นไม่ใช่เรื่องที่กระทำกันได้ง่าย ๆ เพราะต่างเกรงใจซึ่งกันและกัน กลัวอีกฝ่ายจะเสียหน้า หรือรู้สึกละอายที่จะพูดตรง ๆ แท้จริงแล้วการบอกความรู้สึกหรือความต้องการทางเพศของตนให้อีกฝ่ายรับรู้อาจไม่ต้องใช้วิธีพูดกันตรง ๆ เสมอไป บางครั้งการพูดเล่น ๆ ก็ทำให้ทั้งคู่เข้าใจความหมายได้ดี ดังนั้นการสื่อสารถึงความรู้สึกทางเพศของตน และการยอมรับวิธีที่ให้ความสุขแก่อีกฝ่ายเป็นพื้นฐานสำคัญของความสุขในชีวิตทางเพศ หากพบแพทย์เข้าหลักสูตรฟื้นฟูเป็นเรื่องสำคัญที่จะเชื่อมความสัมพันธ์ที่ดีหากอดทนฟื้นฟูแล้วผลของการฟื้นฟูทางเพศแค่ 2-3 เดือน จะช่วยให้แข็งแรงอดทนได้เกิน 100% แล้วคำพูดว่าไม่เป็นไรก็จะหมดไป.
................
ดร.อุ๋มอิ๋ม...