คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 16 พฤศจิกายน 2562

ในปัจจุบันสารเสพติดชนิดหนึ่ง ที่ชายไทยนิยมและเสพกันมากก็คือ การสูบบุหรี่ ในทางการแพทย์พบว่าการสูบบุหรี่สามารถทำให้สมรรถภาพทางเพศเสื่อม ส่งผลให้เกิดการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ จากการศึกษาพบว่าการแข็งตัวจะดีขึ้นทันทีที่หยุดสูบบุหรี่ได้ 1 วัน และถ้ามีสารเคมีดี ๆ เช่น สารเคมีธรรมชาติชื่อทอรีน ซึ่งเป็นกรดอมิโนที่พบในเนื้อปลาจะสามารถช่วยฟื้นฟูเส้นเลือดที่เสียจากการสูบบุหรี่ เป็นที่ทราบกันดีแล้วว่า เวลาที่เกิดความเครียดร่างกายจะมีการหลั่งสารที่มีชื่อว่า อิพีเนพฟริน (epinephrine) มากขึ้นทำให้เส้นเลือดเกิดการหดตัว เป็นสาเหตุทำให้สมรรถภาพทางเพศเสื่อม

การลดความตึงเครียดด้วยวิธีต่าง ๆ จึงเป็นทางออกที่ดีและป้องกันไม่ให้สมรรถภาพทางเพศเสื่อมได้อีกด้วย ในร่างกายของเราเนื้อเยื่อทุกส่วนต้องการออกซิเจนที่เพียงพอ กล้ามเนื้อเพศก็เช่นกัน สารธรรมชาติหลายชนิดเช่นในช็อกโกแลตสีดำจะมีสารอิพิคาเทคซิน (epicatechin) ที่ช่วยขยายกล้ามเนื้อของเส้นเลือดแดงได้ถึง 10% เป็นการเพิ่มออกซิเจนและความแข็งแรงไปหล่อเลี้ยงกล้ามเนื้อให้แข็งแรง การกินช็อกโกแลตก่อนมีเพศสัมพันธ์ จึงเป็นประโยชน์ต่อการแข็งตัวได้ทางหนึ่ง ส่วนฝ่ายหญิงพบว่าในขณะที่ฝ่ายหญิงนั้นต้องการสารหรืออาหารที่เป็นประโยชน์ต่อทางเพศไม่น้อยไปกว่าฝ่ายชายเช่นกัน

สารฟอสฟอรัส ที่ช่วยทำให้เนื้อเยื่อช่องคลอดหลั่งสารหล่อลื่นธรรมชาติ สารฟอสฟอรัสพบใน กุ้งมังกร ล็อบสเตอร์ สารช่วยตัวอื่นพบในแครอท จะมีสารเบต้าแคโรทีน ที่สามารถเพิ่มฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนที่ทำให้มีความต้องการทางเพศเพิ่มขึ้น เหมาะกับผู้หญิงที่มีความต้องการทางเพศลดลงและช่องคลอดแห้งโดยเฉพาะให้กลุ่มหญิงวัยทอง มีรายงานจากมหาวิทยาลัยแพทย์จอห์นฮอปกินส์ ว่าสารแอลอาร์จินีน (L-arginine) ช่วยเพิ่มสารไนตริกออกไซด์ที่ไปขยายเส้นเลือดบริเวณอวัยวะเพศและเพิ่มความต้องการทางเพศได้มากขึ้น ปัจจุบันสารชนิดนี้ได้ถูกเตรียมเป็นครีมสำหรับทานวดจุดซีของฝ่ายหญิงซึ่งจะช่วยเร่งอารมณ์เพศทางอ้อมแก่ผู้หญิงที่ถึงจุดสุดยอดแบบช้าจะเปลี่ยนแปลงจนสามารถถึงจุดสุดยอดได้เร็วขึ้น เป็นยาสำหรับรับประทานก็มีให้ไปดูดซึมที่กระเพาะอาหารแล้วออกฤทธิ์ที่เส้นเลือดฝอยบริเวณอวัยวะเพศเพิ่มสมรรถภาพทางเพศให้ดีขึ้น

อุปสรรคสุดท้ายสาววัยทอง จะมีภาวะแห้งของช่องคลอดจากฮอร์โมนหญิงและฮอร์โมนชายลดลงมากกว่าปกติจึงมีอุปสรรคเรื่องความแสบ หากมีเพศสัมพันธ์นานเกิน 5 นาที ยิ่งฝ่ายชายใจร้อนไม่รู้จักจุดซี จุดจี และ จุดเอ็น แล้วก็ซ้ำเติมให้ช่องคลอดแห้งเพิ่มเข้าไปอีก จำเป็นให้เสริมสารธรรมชาติมอยส์เจอไรเซอร์ ช่วยชโลมฝ่ายหญิงก่อนเป็นระยะจะลดความแห้ง ความแสบลงได้ ทีนี้ก็ต้องพึ่งความแข็งแรงของฝ่ายชายต้องสมดุลทั้งสองฝ่ายก็จะมีความสุขสมบูรณ์ได้.
...............
ดร.อุ๋มอึ๋ม...