คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 10 ธันวาคม 2562

เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ผมมีปัญหาอยากจะขอคำแนะนำจากคุณหมอ ตอนนี้ผมอายุ 50 ปี หลังจากที่เลิกรากับภรรยาคนแรกไปเป็นเวลา 2 ปี ผมไม่เคยร่วมเพศกับใครอีกเลย หากมีความต้องการก็จะอาศัยการช่วยตัวเองไปก่อน ผมป่วยเป็นเบาหวานตั้งแต่อายุ 45 ปี พบหมอบ้างเป็นครั้งคราว เมื่อต้นปีที่ผ่านมาผมได้หลงรักผู้หญิงคนหนึ่งเธอเป็นคนมีเสน่ห์มาก หุ่นดี ผิวขาว อายุน้อยกว่าผม 10 ปี เธอก็ตกอยู่ในสถานะเดียวกันกับผมคือเป็นแม่ม่ายวัยสาว มีลูกติด 1 คน ผมพอใจในตัวเธอมากตั้งใจว่าจะใช้ชีวิตคู่ร่วมกับเธอ เธอก็ไม่ได้รังเกียจที่ผมอายุมากแล้ว และไม่ได้ปฏิเสธในตัวผมเลย เดือนหน้านี้ผมจะไปสู่ขอเธอ แต่ขาดความมั่นใจมากในเรื่องสมรรถภาพทางเพศของตนเองคือจะมีอาการหลั่งไวเป็นมาตั้งแต่สมัยหนุ่มๆ ตอนนี้ก็เริ่มมีอาการแข็งตัวไม่ค่อยดีเท่าที่ควร กังวลใจในเรื่องเพศสัมพันธ์มากเลยครับ เกรงว่าฝ่ายหญิงจะทราบภายหลัง จึงอยากได้ตัวช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ผมในการร่วมเพศสัก 10-15 นาที ก็น่าจะเพียงพอแล้วครับคุณหมอ

ด้วยความนับถือ

สิน 50

ตอบ สิน 50

ปัญหาการหลั่งเร็วเป็นปัญหาทางเพศที่ทำให้ผู้ชายส่วนมากหนักใจปัญหาหนึ่ง เพราะการหลั่งเร็วจะทำให้อีกฝ่ายไม่ได้รับความสุขทางเพศเท่าที่ควร โดยทั่วไปแล้วการหลั่งเร็วเป็นปัญหาของผู้ชายอายุน้อยที่ยังไม่ค่อยมีประสบการณ์ทางเพศ แต่พออายุมากขึ้นปัญหาการหลั่งเร็วก็จะค่อย ๆ หมดไปเอง แต่ก็พบได้ว่าในชายที่มีอาการหลั่งเร็วเมื่ออายุยังน้อยที่ไม่สามารถควบคุมการหลั่งได้ หรือไม่ได้รับการรักษาก็จะส่งผลให้ยังคงหลั่งเร็วมาจนอายุมากขึ้น เหมือนกับชายวัย 50 ปี นอกจากอาการหลั่งเร็วที่เป็นปัญหาคาใจแล้วยังพบว่าเรื่องการแข็งตัวของอวัยวะเพศก็ไม่ค่อยเต็มที่กลายเป็นเรือพ่วงติดตัวตามมาอีกจากปัญหาสุขภาพที่ป่วยเป็นเบาหวาน ซึ่งเป็นโรคทางกายที่เป็นสาเหตุสำคัญให้เกิดอาการอีดีตามมา

การฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศของชายวัย 50 ปีนั้นจะต้องฟื้นฟูทั้งการแข็งตัวของอวัยวะเพศและการหลั่งเร็วควบคู่กัน ถ้าไม่รีบแก้ไขก็จะยิ่งทำให้หลั่งเร็วมากขึ้นได้จากการที่องคชาตไม่แข็งตัวเต็มที่ และการมีคู่ร่วมที่มีเสน่ห์มาก ๆ หรือคู่ครองคนใหม่ทำให้เกิดความตื่นตาตื่นใจทางเพศมากขึ้น

การรักษาการไม่แข็งตัวขององคชาตนั้น สามารถฟื้นฟูระบบหลอดเลือดด้วยการใช้ยากิน หากเป็นเบาหวานมานานก็อาจจะต้องใช้ยาฉีดร่วมด้วยช่วยให้เกิดการแข็งได้เร็วขึ้น อีกวิธีเป็นการใช้เทคโนโลยีทางการแพทย์สมัยใหม่โดยการใช้คลื่นเสียงความถี่ต่ำช่วยกระตุ้นหลอดเลือดที่องคชาตให้ขยายตัวมากขึ้น และยังเพิ่มการสร้างเส้นเลือดใหม่ที่องคชาตช่วยให้การไหลเวียนเลือดเข้าองคชาตเพียงพอ การแข็งตัวจะกลับคืนมาได้ดังเดิม เมื่อการแข็งตัวดีก็สามารถควบคุมการหลั่งได้ด้วยการใช้ยาชะลอการหลั่งจะเป็นการฝึกควบคุมไปพร้อม ๆ กัน การฟื้นฟูอาการอีดีกับแพทย์จะเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้ตัวคุณ และยังสร้างความประทับใจให้กับฝ่ายหญิงเมื่อมีเพศสัมพันธ์ในครั้งแรก ช่วยให้แข็งแรงได้ จนอายุ 30 ปีขึ้นไปได้อย่างมั่นใจ.

-----------------------------
ดร.โอ สุขุมวิท51....