คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 18 พฤษภาคม 2563

สวัสดีครับ คุณหมอ ดร.โอ ที่เคารพอย่างสูง
        
ผมติดตามอ่านการตอบปัญหาเกี่ยวกับสมรรถภาพทางเพศของคุณหมอ ดร.โอ ผ่านทางหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ มาโดยตลอด ได้ความรู้และเข้าใจในปัญหาที่เกิดขึ้นย่อมมีทางแก้ไขได้ ห้ามวิตกกังวลไปจนเกินเหตุ ปัญหาที่เกิดขึ้นกับผมก็คือ อวัยวะเพศเกิดการอ่อนตัวจึงได้ใช้ยาเฉพาะกิจก่อนร่วมเพศแต่กลับพบว่ายาออกฤทธิ์ผิดเวลาไม่เป็นไปตามที่คาดหวังไว้ คือ กินยาตอนหลังอาหารเย็นราว 2 ชั่วโมง หวังจะให้เกิดผลในคืนวันนั้น ปรากฏว่าตลอดทั้งคืนหงอยเหงาซึม หน้าแตกยับ ในคืนวันครบรอบแต่งงานปีที่ 6 เพราะยาไปออกฤทธิ์เอาในตอนเช้าของวันรุ่งขึ้น ผมจึงขอทราบถึงแนวทางการแก้ไขในเรื่องนี้ เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดอีกได้ อีกทั้งควรจะปฏิบัติตัวและเตรียมการอย่างไร

ด้วยความเคารพ
โจ

ตอบ โจ
         ยาจะออกฤทธิ์ได้ดีก็ช่วงท้องว่าง ๆ ยิ่งยาเฉพาะกิจชนิดอยู่ได้ 8 ชั่วโมง จะต้องมีการเตรียมตัวพอสมควร ปกติมักใช้งานกันช่วงค่ำ ในชายวัยทำงานมักจะหลังอาหารค่ำหรือหลังงานเลี้ยงพิเศษ ทั่วไปหลังอาหาร 1 ชั่วโมงก็จะเริ่มทานยาแล้วตั้งใจรออีก 1 ชั่วโมง ให้ยาออกฤทธิ์หวังว่าจะได้ผล ปรากฏผลว่าฟาวล์ คือ มีอาการเฉย ๆ แบบปกติ คำถามคือยาปลอมหรือไม่ ก็ยืนยันว่ายาแท้จริงและจริงแท้ การใช้ยาเฉพาะกิจจึงไม่เหมาะสมที่ใช้หลังอาหารมื้อหนัก แนะให้ใช้ “หลังมื้ออาหารว่าง” คือ ห้ามกินพร้อมอาหารหนัก เช่น โต๊ะจีน อาหารทอด สเต๊กหมู เนื้อ  ล้วนแต่เป็นอุปสรรคของการดูดซึมยาจนออกฤทธิ์ช้าไปเลยผิดหวังทั้งคู่ แนะนำในวันสำคัญนั้นขอให้กินยาก่อนอาหาร 1 ชั่วโมง ยาจะได้ถูกดูดซึมเข้าไปเตรียมพร้อมก่อน และอาหารมื้อสำคัญนั้นให้กินปริมาณน้อย ปริมาณจำนวนแค่อาหารว่างจะเหมาะที่สุดแล้วก็ส่วนสำคัญที่สุดคือต้องเริ่มด้วยการเล้าโลมก่อน ยาถึงจะออกฤทธิ์ ยาเฉพาะกิจหากขาดการ “โหมโรง” ก่อนจะมีฤทธิ์ดีกว่าผงแป้งเท่านั้น
        
ปัจจุบันยาเฉพาะกิจที่มีในท้องตลาด มีของต่างประเทศ 3 ชนิด ชนิดลูกครึ่งไทยฝรั่ง 1 ชนิด และชนิดแบบไทย ๆ อีก 1 ชนิด ปรากฏผลดังนี้ คือ ดีกันคนละอย่าง แข็งแรงคนละแบบ ออกฤทธิ์เร็ว 30 นาทีก็แบบหนึ่ง บางชนิดอยู่ได้นานถึง 36 ชั่วโมง ยังออกฤทธิ์ได้โดยมีเคล็ดลับมากกว่าต้องวอร์มก่อนคือ เริ่มเล้าโลมก่อนปฏิบัติการเรียกว่าต้องมีการเรียกน้ำย่อยก่อนปฏิบัติจริงทุกครั้ง ปัจจุบันมีวิธีการแบ่งเม็ดยาให้มีอัตราส่วนน้อยลง 1 ใน 3 หรือ 1 ใน 4 แล้วใช้รับประทานต่อเนื่องทุกวัน หรือวันเว้นวันช่วยให้พร้อมที่มีการปฏิบัติงานได้ทันที เมื่อต้องการและยังช่วยเพิ่มออกซิเจนแก่อวัยวะต่าง ๆ ได้ดีมาก โดยเฉพาะอวัยวะเพศจะมีการตื่นตัวดี ยังไงก็ปรึกษาแพทย์ใกล้ตัวท่านได้ หากวันสำคัญให้เตรียมยาฉีดเฉพาะที่ช่วยให้มีการแข็งตัวได้เกิน 100 ทุกครั้งที่ฉีดแถมยังอยู่ได้นานถึง 1-2 ชั่วโมง วันครบรอบแต่งงานจะมีความหมายได้เกิน 100 เช่นกันโดยฝึกการฉีดกับแพทย์
        
อย่างไรก็ดี ขอเตือนให้ตรวจเลือดหาเบาหวานแอบแฝง ระดับไขมันในเลือด ระดับฮอร์โมนเพศชายเทสโทสเตอโรนรวมไปถึงค่าพีเอสเอ ในกรณีมีอาการอ่อนตัว จะได้ทราบสาเหตุต้นตอของโรคอ่อนตัวจะได้เริ่มรักษาโรคแอบแฝงของอาการอีดี คือ ปัญหาเส้นเลือดตีบที่เป็นสาเหตุสำคัญของอาการอีดี รีบตรวจก่อนจะปลอดภัยสามารถฟื้นตัวได้อย่างถาวร การเตรียมพร้อมด้านการแข็งตัวของกล้ามเนื้อเพศเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องเตรียมให้พร้อม เมื่อใดกินยาแล้วฟาวล์เมื่อนั้นก็ใช้ความพร้อมด้านกล้ามเนื้อช่วยปิดประตูความผิดหวังไปได้ เหลือแต่สุขนานแค่ไหนเท่านั้น โทรฯ ปรึกษาได้หากยังมีวิกฤติโควิด-19 ที่ระบาดอยู่. 

.............................................................
ดร.โอ สุขุมวิท 51...