คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 5 มิถุนายน 2563

เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ
        
ผมติดตามอ่านคอลัมน์ของคุณหมอในหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ เป็นประจำ มีปัญหาสุขภาพทางเพศที่ต้องเยียวยาเพราะอวัยวะเพศแข็งตัวไม่เต็มที่และหลั่งเร็ว เริ่มเป็นมาตั้งแต่อายุ 62 จนตอนนี้อายุ 67 ปี มีโรคประจำตัวคือ ความดันและไขมันสูง กินยาอยู่เป็นประจำ ไม่มีเบาหวาน ไม่สูบบุหรี่ ดื่มเหล้านาน ๆ ครั้ง มีปัญหาอยู่บ้างคือต่อมลูกหมากโต ต้องกินยาอยู่ด้วย ผู้หญิงของผมอายุ 54 ปี ผ่าตัดเนื้องอกมดลูกเมื่อต้นปี มีความต้องการสม่ำเสมอ เราทั้งสองเล้าโลมและออรัลก่อนสอดใส่ ปัญหาก็คือผมแข็งตัวไม่เต็มที่และหลั่งเร็ว เราทั้งสองตั้งเกณฑ์ความถี่ไว้ที่ 4-5 ครั้ง/เดือน ผมอ่านพบการตอบปัญหาแก้ไขด้วยวิธีต่าง ๆ ก็เกิดความสนใจมาก แต่ยังเกรงเรื่องผลข้างเคียง ถ้าไม่ได้รับการวินิจฉัยจากคุณหมอเสียก่อน ขอให้คุณหมอช่วยให้คำตอบเรื่องการปฏิบัติตัวรวมทั้งการฝึกที่ถูกต้องด้วยครับ

ด้วยความเคารพ
ธนู 67

ตอบ ธนู 67
        
ชายที่มีสุขภาพอ่อนแอหนึ่งปัญหาคือความดันสูงทำให้เกิดการอ่อนตัวได้ง่ายควบคู่กับการหลั่งเร็วพ่วงคู่กันมาตลอดเวลา ปกติชายวัยเกิน 60 ปี จะพบปัญหาเส้นเลือดแข็งตัวไม่ยืดหยุ่นแล้วตามด้วยความดันสูง ไขมันสูง ที่เป็นสาเหตุหลักของการอ่อนตัว การที่คุณใช้วิธีเล้าโลมทุกระดับแก่ฝ่ายหญิงอายุ 54 ปี เป็นวิธีที่ถูกต้องและจะเป็นวิธีที่ดีที่สุดหากสามารถคงความแข็งตัวได้นานพอที่จะสอดใส่ให้ความสุขอย่างมาตรฐานแก่ฝ่ายหญิงได้คือมีความแข็งตัวดีและนานพอจนฝ่ายหญิงถึงจุดสุดยอด หากใช้วิธีเล้าโลมภายนอกจนฝ่ายหญิงคิดว่าถึงจุดสุดยอดก็ยังไม่ได้มาตรฐานเพียงพอ
        
การร่วมเพศที่มาตรฐานต้องมีการสอดใส่และคงความแข็งตัวตลอด จนทั้งสองฝ่ายถึงจุดสุดยอดใกล้เคียงกันระหว่างมีเพศสัมพันธ์การส่งเสียงย่อมมีความหมายและสำคัญแก่คู่ชายหญิง ขอให้เป็นเสียงที่เปล่งมาตามความรู้สึกที่เป็นจริง เสียงจะช่วยกระตุ้นให้ฝ่ายชายมีการตอบสนองด้านการแข็งตัวได้ดีขึ้น เวลามีเสียงครวญครางจากฝ่ายหญิงและเสียงครวญครางของฝ่ายชายจะช่วยให้มีการหลั่งได้ง่ายขึ้น ฝ่ายชายหลายคนที่ไม่เคยฝึกส่งเสียงตัวเองเลย แสดงว่ายังไม่เคยดื่มด่ำถึงขั้นชั้นครู
        
ฉะนั้นหากได้ฝึกไว้บ้างจะเพิ่มความสุขให้กับฝ่ายหญิงได้เช่นกัน การฟื้นฟูให้ฝ่ายชายแข็งตัวได้นานตลอดเวลา จาก 10 นาที จนถึง 30 นาที มีความสำคัญมาก เพราะหญิงที่มีความสุขจากการเล้าโลมภายนอกโดยไม่มีการสอดใส่ ก็ยังถือว่าเป็นความสุขแค่ครึ่งเดียวเท่านั้น หากผู้หญิงถึงจุดสุดยอดโดยมีการสอดใส่นานตลอดเวลาถึงจะเป็นความสุขสุดยอดที่เต็มร้อย ฝ่ายชายจึงควรใส่ใจฟื้นฟูรักษาต้นเหตุจะได้ประคองการแข็งตัวได้นานเกิน 30 นาที บางคนแข็งตัวได้นานถึง 60 นาที โดยมีการหยุดพักเป็นจังหวะที่เหมาะสม การมีเพศสัมพันธ์ที่สมดุลช่วยล้างความเบื่อหน่าย ความรู้สึกด้านลบและเพิ่มความรักผูกพัน ทำให้อยากพบกันบ่อยขึ้น จนมีคำพูดว่าความรักทำให้คนตาบอด
        
การฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศตามแผนฟื้นฟูน่าจะได้ผลที่ดี ทำให้มีความมั่นใจทุกครั้งและมีความอดทนนานเท่าที่ต้องการได้ ขอให้แบ่งเวลามาตรวจร่างกายและเลือกวิธีฟื้นฟูจะเป็นทางเลือกน่าเหมาะสมที่สุดเพราะวัย 60-70 หากฟื้นฟูด้วยกายภาพจะแข็งแรงไม่แพ้วัย 30 ปี.   

......................................................
ดร.โอ สุขุมวิท 51...