คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 30 เมษายน 2558

เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51

สวัสดีครับคุณหมอ ผมอายุ 68 ปี เป็นพ่อม่ายมาเกือบจะ 3 ปีเต็มแล้ว เพราะภรรยาคู่ทุกข์คู่ยากเสียชีวิต ลูก ๆ ก็มีครอบครัวแยกย้ายกันไปอยู่กับครอบครัวของเขากันหมดแล้วไม่มีปัญหาอะไร ตัวผมเองอยู่คนเดียวมีเพื่อนหญิงคนหนึ่งอายุเพิ่งจะ 40 ปี ไม่ได้อยู่ด้วยกันแต่ก็นัดหมายมาเจอกัน มีความสุขด้วยกัน ด้วยการมีเพศสัมพันธ์ที่ยังพอไหวอยู่ คือแข็งแรงแบบนิ่ม ๆ สอดใส่เข้าไปได้บ้าง แต่ก็ต้องใช้เวลาเล้าโลมนานหน่อย หากจะให้สำเร็จแบบเสพสมอารมณ์หมายก็ต้องให้เพื่อนหญิงช่วยทั้งออรัลและมือช่วยขยับ

ผมจึงมีคำถามว่าอาการเสพสมอารมณ์หมายดังกล่าวนี้ถือว่าผิดปกติหรือไม่ หรือเป็นอย่างนั้นเองตามวัยตามสุขภาพอายุที่สูงขึ้น มีอย่างหนึ่งที่ผมสังเกตเห็นคือจะหลั่งนํ้าอสุจิออกมาน้อยลง ไม่ทราบว่านํ้าอสุจินี้จะหมดลงเมื่ออายุมากขึ้นหรือเปล่า และถ้านํ้าอสุจิหมดแล้วจะร่วมเพศได้อีกต่อไปได้ไหม ขอคำอธิบายแก่ผมด้วยนะครับคุณหมอ

ด้วยความนับถือ

ช.กังวล

ตอบ คุณ ช.กังวล

อาการของชายม่ายวัย 68 ปี การแข็งตัวของอวัยวะแบบนิ่ม ถือเป็นอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ หรือโรคอีดีตามวัยด้วย ชายสูงวัยที่ยังสามารถร่วมเพศได้ถือว่าร่างกายแข็งแรงดีอยู่ มีเพียงข้อด้อยแค่เรื่องการแข็งตัวที่ไม่เต็มที่หากได้รับการฟื้นฟูที่ถูกต้อง ด้วยการฝึกบริหารกล้ามเนื้อเพศด้วยเทคนิคจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญรับรองได้เลยว่าจะลืมเรื่องการแข็งแบบนิ่ม ๆ ไปเลย รวมไปถึงจุดสุดยอดก็จะถึงได้ดั่งใจหมาย โดยไม่ต้องอาศัยผู้ช่วยอีกต่อไป คนจีนสมัยโบราณเชื่อว่าผู้ชายแต่ละคนมีนํ้ากามจำนวนจำกัด คือถ้าหลั่งนํ้ากามบ่อย ๆ ก็จะหมดความสามารถในการหลั่งนํ้ากามเร็วกว่าวัยอันควร หรือที่เรียกกันว่ากระสุนหมด ซึ่งหมายถึงการหมดสมรรถภาพทางเพศด้วยในความเป็นจริงแล้วการผลิตอสุจิจะลดน้อยลงหลังอายุ 50 ปี โดยเฉพาะเมื่อเข้าสู่วัยสูงอายุ ทำให้นํ้ากามจางลงและมีจำนวนน้อยลง รวมทั้งตัวอสุจิก็ลดลงด้วย ยิ่งกว่านั้นเมื่ออายุมากขึ้นแล้วระดับฮอร์โมนเพศชายก็ยิ่งลดน้อยลง ส่งผลให้เกิดความต้องการทางเพศ การตอบสนองเพศ และความสามารถในการหลั่งนํ้ากามลดลงอีกด้วย ชายสูงอายุบางคนจึงไม่สามารถหลั่งนํ้ากามได้ ทั้งที่องคชาตยังแข็งตัวได้ดี ด้วยปัจจัยดังกล่าวจึงทำให้คนทั่วไปคิดว่าผู้ชายแต่ละคนมีจำนวนนํ้ากามจำกัด

เหตุที่ชายม่ายวัย 68 ปี ไม่สามารถถึงจุดสุดยอดได้นั้นก็น่าจะมีสาเหตุมาจากเรื่องการแข็งตัวขององคชาตไม่เต็มที่ อันมาจากสาเหตุทางร่างกายควรเข้ารับการตรวจร่างกายจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญดูระดับฮอร์โมนเพศชายต่อมลูกหมาก เบาหวาน ไขมันในเลือด และความดันโลหิตสูง ดูว่าร่างกายบกพร่องตรงไหนและรับการซ่อมแซมปิดจุดรั่วที่เป็นสาเหตุทำให้การแข็งตัวลดลง ร่วมกับการฝึกบริหารกล้ามเนื้อเพศดังที่กล่าวไปข้างต้น จะทำให้ชายม่ายกลับมาเป็นผู้คุมเกมได้อย่างช่ำชองจนอายุถึง 90 ปี ความแข็งแรงจะเพิ่มเป็นที่อิจฉาของเด็กหนุ่มและคนรอบข้าง และมีวิธีเพิ่มน้ำอสุจิโดยยากินและยาพ่นจมูกช่วยได้ดีขอเพียงแค่ตั้งใจและมุ่งมั่นเข้ารับการฟื้นฟูจากแพทย์โดยใกล้ชิดเท่านั้น

ท่านใดที่มีปัญหาสมรรถภาพทางเพศที่จะต้องขอถามหรือขอคำแนะนำปรึกษาให้โทรฯ ได้ที่เบอร์ 08-1133-3068, 08-1814-5441 และ 09-9494-3336 เว็บไซต์ www.meetdoctoro.com

ดร.โอ สุขุมวิท 51