คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 15 กันยายน 2563

เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ
ขณะนี้ผมอายุ 57 ปี มีความสุขในชีวิตทุกอย่างมาด้วยดี ความสุขทางเพศสัมพันธ์สัปดาห์ละ 1 ครั้ง เป็นอย่างน้อย จนมาเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ภรรยาซึ่งร่วมทุกข์กันมากว่า 30 ปี เสียชีวิต ก็ไม่ได้มีความสุขทางเพศสัมพันธ์กับใคร กลัวโรคร้าย และคำนึงถึงวัย จึงได้มีความสุขจากการช่วยตัวเองเมื่อมีความต้องการขึ้นมา แต่เมื่อไม่นานมานี้อวัยวะสำคัญอ่อนตัวลงมากกระตุ้นอย่างไรก็ไม่ขึ้น อ่อนปวกเปียก ทั้ง ๆ ที่ความต้องการยังมีอยู่ คุณหมอครับ ขอคำแนะนำด้วยโดยเฉพาะเกี่ยวกับเรื่องยากิน ผมสนใจมาก สภาพร่างกายตอนนี้กินยาคุมไขมันและยาความดัน ตรวจร่างกายหัวใจปอด ปกติดี แต่ปัสสาวะกะปริบกะปรอยเพิ่มมากขึ้น นอกนั้นก็ปกติ เรื่องอ่อนตัวแย่ขึ้น
 
ด้วยความนับถือ
ชิงชัย 57

ตอบ ชิงชัย 57
ชายม่ายวัย 57 ปี ตกเป็นพ่อม่ายมา 3 ปี ไม่ต้องการซื้อบริการด้านเพศสัมพันธ์ ใช้วิธีช่วยตัวเองเป็นการผ่อนคลายความต้องการแบบธรรมชาติ จัดได้ว่าเป็นหนทางที่ดีเหมาะสมวิธีหนึ่งของพ่อม่ายสูงวัย ความกลัวเรื่องโรคเอดส์ เป็นเรื่องที่น่ากลัวมาก ชายสูงอายุหากใกล้ชิดสาววัยอ่อนกว่า มีโอกาสเสี่ยงหลายอย่าง เสี่ยงต่อโรคเอดส์ในกรณีพึ่งพาใช้หญิงบริการแต่ยังมีความเสี่ยงอีกแบบที่นึกไม่ถึงคือเสี่ยงต่อการหลงใหลต่อความสาว ที่ชายสูงอายุห่างเหินมานานเคยมีความสุขสมัยวัยหนุ่ม 20 ปี ปัจจุบันอายุ 57 ปี เวลาผ่านไป 37 ปี จะห่างเหินกับความสาวเสน่ห์ของความสาวทั้งรูปร่าง สัดส่วน สรีระทุกส่วนได้แค่เก็บไว้ในสมองเป็นภาพที่ยังไม่ลืมยังคงใช้เป็นจินตนาการเวลาช่วยตัวเองขณะทำจึงปลอดภัยจากโรคทางเพศ

การย้อนยุคไปใช้ชีวิตเพศสัมพันธ์ใหม่กับสาวอายุต่างกันอีกเป็นอันตรายต่อชีวิตอย่างร้ายแรง ส่วนมากมักจะหลงไปกับเสน่ห์ของวัยสาว ที่จะมาให้ความสุขแก่ผู้สูงอายุที่เหลือแต่ความแก่ห่อเหี่ยว ความแก่ตามวัยที่มีอยู่จะถูกปลุกให้ตื่นเต้นจึงมักจะหลงใหลจนยอมทุ่มเททุกอย่างให้เป็นการทุ่มเทอย่างหัวชนฝาประเภทวัวแก่หลงหญ้าอ่อนน่าเห็นใจ ชายสูงอายุสุขภาพเส้นเลือดกล้ามเนื้อล้วนอยู่ในสภาพถดถอย วาล์วเลือดปิดไม่สนิทการแข็งตัวของกล้ามเนื้อเพศก็ลดลงเหลือ 50-60% โดยเฉพาะหัวอวัยวะ ความแข็งจะลดลงจนมีศัพท์แพทย์เรียกว่า Soft glans syndrome ตรวจได้โดยใช้เครื่องวัด

อุณหภูมิพบความร้อนจากผิวหนังลดลงถึง 70% เมื่อความแข็งตัวลดลงสอดใส่ไม่ได้ การช่วยตัวเองจึงเป็นทางออกของวัยสูงอายุเป็นวิธีที่ปลอดภัย ส่วนชายสูงอายุที่โชคร้ายหากไปใกล้ชิดกับสาวจึงถูกชักนำให้เสียทรัพย์โดยเฉพาะในกลุ่มชายสูงอายุใจดี เมตตา โอกาสเสียทรัพย์จะเสียแบบไม่อั้น มีโอกาสเสียหมดตัว ซึ่งอันตรายกว่าเอดส์ นี่คือความจริงที่เกิดขึ้นซ้ำซาก ไม่เกิดกับตัวเองก็จะไม่รู้สึก

บางกรณีก็เกิดเหตุการณ์อาชญากรรมหายตัวไปกับสาวเป็นเวลาหลายปีก็เคยพบการฟื้นฟูสมรรถ ภาพทางเพศให้แข็งแรงอยู่เสมอ จึงเป็นภูมิคุ้มกันไม่ให้ห่างเหิน การมีเพศสัมพันธ์ช่วยป้องกันไม่ให้หญิงสาวมาหลอกล่อไม่เคลิ้มไปกับผู้หญิงที่ล้างผลาญ

วิธีฟื้นฟูกับแพทย์ ก็ใช้ 2 วิธีควบคู่กันไป วิธีหนึ่งด่วนมาก คือ ฟื้นฟูเส้นเลือดและกล้ามเนื้ออวัยวะเพศให้เส้นเลือดใหม่สร้างเพิ่มเส้นเลือดส่วนกล้ามเนื้อฝึกให้แข็งแรง เช่น นักกล้ามทั้งหลาย พร้อมกับให้ตรวจเลือด เบาหวาน ไขมัน ฮอร์โมน ระบบหัวใจไปพร้อมกันที่เป็นสาเหตุของการอ่อนตัว 2 วิธีจะบรรจบกันก็จะแข็งแรงอย่างปลอดภัย.
...........................
ดร.โอ สุขุมวิท 51...