คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 23 ตุลาคม 2563

เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพค่ะ
ตอนนี้ดิฉันอายุเข้าสู่วัยทองแล้ว สามีอายุมากกว่า 10 ปีแต่ยังมีความต้องการทางเพศอยู่ คือร่วมเพศกับสามีได้บ่อยครั้ง จริง ๆ แล้วน่าจะมีความสุขแต่กลับไม่ใช่อย่างนั้นสิคะ เมื่อร่วมเพศกันทีไรดิฉันไม่ถึงจุดสุดยอดเลย บางครั้งสามีก็ตอบสนองทางเพศไม่ได้เพราะสามีมีปัญหาเรื่องการแข็งตัวและอ่อนตัวเร็วมากด้วย สอดใส่ไม่ได้ จึงทำให้ดิฉันอารมณ์ค้างอยู่บ่อยครั้ง ทุกวันนี้จะร่วมเพศกันทีไรต้องคอยลุ้นว่าจะแข็งตัวเต็มที่และสอดใส่ได้ไหม หากไม่ได้สามีก็จะช่วยดิฉันด้วยการทำออรัลเซ็กซ์บ้าง อุปกรณ์เทียมบ้าง วิธีที่ว่ามาดิฉันไม่ชอบเอาเสียเลยเพราะมันไม่เป็นธรรมชาติ ดิฉันอยากให้สามีมีความสุขร่วมกัน ดิฉันรักเขามาก และเขาก็รักฉันมากเช่นกัน จึงขอคำปรึกษากับคุณหมอว่าจะมีคำแนะนำที่ทำให้สามีเกิดการแข็งตัวที่เต็มที่และร่วมเพศกันได้ตามปกติบ้างไหมคะ
 
ด้วยความเคารพค่ะ
แป๋ว

ตอบ แป๋ว
จากปัญหาที่ถามมาข้างต้นนั้นก็พอให้ทราบว่าปัญหาทางเพศคู่สามีภรรยาวัยทองคู่นี้เกิดจากฝ่ายสามีที่มีปัญหาเรื่องการแข็งตัวไม่เต็มที่ จนสอดใส่ร่วมเพศกันไม่ได้ ฝ่ายชายรักภรรยาของตนเองมากแม้รู้ตัวว่าร่วมเพศไม่ได้ก็หาทางออกด้วยวิธีอื่น อย่างว่าการร่วมเพศที่สมบูรณ์และสมดุลนั้นต่างฝ่ายจะต้องถึงจุดออกัสเซอม์พร้อมกัน เพราะการถึงจุดออกัสเซอม์นั้นจะทำให้ร่างกายทั้งคู่หลั่งสารแห่งความสุขหรือสารเอนโดรฟิน สร้างความผูกพันในคู่รักมากขึ้น แต่ถ้าต่างฝ่ายต่างไม่ถึงออกัสเซอม์ สารแห่งความสุขก็จะไม่หลั่งออกมา ทำให้การมีเพศสัมพันธ์นั้นย่อมไม่มีความสุข การแก้ปัญหาต้องแก้เรื่องการแข็งตัวของฝ่ายชายเป็นสำคัญซึ่งหากเริ่มมีอาการยังไม่มากการแก้ไขเบื้องต้นคือให้เพิ่มเวลาออกกำลังกายประสิทธิภาพการงานก็จะด้อยกว่าคนที่ออกกำลังกายประจำหากปฏิบัติแล้วไม่ดีขึ้นการรักษาจะต้องตรวจร่างกายคุณอาจมีปัญหาของอวัยวะบางส่วน

ดังนั้นการมาพบแพทย์ถือว่ารักษาถูกต้องที่สุด เพราะแต่ละบุคคลจะพบโรคเฉพาะตัวไม่เหมือนกัน การซื้อยากินเองจึงถือว่ากระทำผิดและอันตราย เพราะคุณจะทำให้อาการของคุณบานปลายแล้วการฟื้นฟูอีดีก็จะเกิดผลช้า เมื่อเทียบกับชายที่มีอายุ 70 ปี อีกหลายคน การรักษาอาการแข็งตัวนั้นสามารถรักษาได้ด้วยยากิน ยาฉีด การบริหารกล้ามเนื้อเพศด้วยการฝึกกล้ามเนื้อ ช่วยในเรื่องการแข็งตัวขององคชาต

การเข้ารับการบำบัดกล้ามเนื้อเพศตามโปรแกรมจะช่วยฟื้นฟูการแข็งตัว การฟื้นฟูกับแพทย์พบว่าเกิน 80% สามารถแข็งตัวได้นาน 30 นาที ทุกครั้งที่ร่วมเพศ จะกลับไปเป็นชายที่แข็งแรงทางเพศเหมือนวัยหนุ่มเปรียบกับการได้แต่งงานใหม่ครั้งที่สองถือเป็นโชคที่ดีเยี่ยมของคู่ชายหญิงวัยทอง หากมีปัญหาด้านเพศแล้วแก้ไขได้ก็จะเป็นโชคที่แท้จริง โชคที่ให้ความสุขอย่างไม่ลืมของทั้งชายหญิง ความแข็งแรงทางเพศมีพลานุภาพมากกว่าความรัก.
.......................
ดร.โอ สุขุมวิท 51...