คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 25 ตุลาคม 2563

เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ
ผมเป็นแฟนประจำและติดตามอ่านการให้ความรู้ในเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพอนามัยและสุขภาพทางเพศ ผ่านทางหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ รวมทั้งปัญหาถาม-ตอบ ที่มีผู้ถามมาในเรื่องต่าง ๆ ทำให้ได้รับความรู้และเข้าใจมีประโยชน์ต่อการดำรงชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก อีกทั้งด้านคำตอบของคุณหมอ ดร.โอ เข้าใจง่ายนำไปปฏิบัติได้ทันที คุณหมอครับวันนี้ผมมีคำถาม ผมตอนนี้อายุ 41 ปี สุขภาพโดยทั่วไปก็ถือว่าปกติ ไม่มีโรคประจำตัวใด ๆ แต่มีข้อเสียอยู่หน่อยตรงที่สูบบุหรี่จัด สูบมาได้ประมาณ 5 ปีแล้ว ตอนนี้เริ่มมีปัญหาเกี่ยวกับอวัยวะเพศไม่ค่อยจะแข็งตัวได้เต็มที่เป็นมาได้ปีเศษแล้วร่วมเพศกับแฟนลำบากใจมาก อ่อนตัวไวมากบางครั้งต้องกระตุ้นบ่อยครั้งจนรู้สึกเจ็บ วันไหนโชคดีแข็งเต็มที่รีบสอดใส่กลายเป็นหลั่งเร็วทำให้แฟนไม่ถึงจุดสุดยอดต้องแก้ไขด้วยการทำออรัลเซ็กซ์จนกว่าแฟนจะพอใจ ผมไม่ควรปล่อยให้ปัญหามันบานปลายไปมากกว่านี้แล้วเพราะนับวันความสัมพันธ์กับแฟนยิ่งดูเหินห่าง นัดเจอกันทีไรก็ผิดหวังซ้ำซาก ทุกวันนี้แฟนไม่อยากมาเจอ ผิดนัดอยู่บ่อย ๆ กลุ้มใจมากจริง ๆ เพราะคิดว่าตัวเองอายุอยู่ในวัยที่ต้องแข็งแรงทางเพศ แต่กลับไม่เป็นท่า เสียฟอร์มอย่างมาก ผมรักเธอมากแต่ความอ่อนแอทางเพศมันเป็นอุปสรรคที่ผมต้องรีบแก้ไขให้เร็วที่สุด ผมอยากขอคำแนะนำในการฟื้นฟูให้กลับมาแข็งตัวได้เหมือนเดิม

ด้วยความนับถือ
มาณพ 41

ตอบ มาณพ 41
ชายวัย 41 ปี ประสบกับปัญหาการแข็งตัวของอวัยวะเพศมาได้ปีเศษแล้ว แต่มีสุขภาพแข็งแรงดี ถ้ารีบฟื้นฟูก็จะกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้เร็ว ขอแต่มีใจสู้เข้าพบแพทย์เป็นประจำ สาเหตุมาจากการไหลเวียนของเลือดเข้าสู่อวัยวะเพศถูกรบกวน ซึ่งมาจากการสูบบุหรี่จะทำให้เส้นเลือดและเส้นเลือดที่ควบคุมการแข็งตัวของอวัยวะเพศชายเสื่อมลง ทำให้เส้นเลือดแดงเล็กที่ไปเลี้ยงเส้นประสาทที่ควบคุมการแข็งตัวของอวัยวะเพศเสียไป ทำให้อวัยวะเพศไม่แข็งตัวหรือถ้าแข็งตัวก็จะอ่อนตัวได้เร็วขึ้น ทำให้คู่นอนรำคาญหรือหงุดหงิดได้ง่าย

บางคนอาจจะเบื่อหน่ายกับการร่วมเพศไปเลยก็ได้ บางครอบครัวภรรยาถึงกับหอบเสื้อผ้าหนีไปหาคู่นอนใหม่ก็มี ชายบางคนมีปัญหาเดียวกันแต่ก็พยายามไปหาซื้อยาปลุกเซ็กซ์ที่โฆษณาตามสื่อต่าง ๆ หรือจากเพื่อนแนะนำมารับประทานเอง แต่ผลที่ได้ก็ไม่ได้ช่วยให้อวัยวะเพศแข็งตัวได้ บางคนกินยาแล้วนอนหลับสบายจนถึงเช้าเลยก็มี นอกจากนี้การสูบบุหรี่จัด ก็ส่งผลเสียต่อสุขภาพก่อให้เกิดโรคเรื้อรังต่าง ๆ ทำให้ผู้สูบเกิดความกังวลทำให้เสื่อมสมรรถภาพทางเพศได้ รวมไปถึงยารักษาโรคที่เกิดจากการสูบบุหรี่ก็ส่งผลเช่นเดียวกัน

การรีบเข้าพบแพทย์จะรับการฟื้นฟูจากแพทย์ใช้ยาฟื้นฟูหลอดเลือดแก้ไขไขมันที่เกินควบคุมน้ำตาลที่ละเลยปล่อยให้เป็นเบาหวาน พร้อมกับลดละเลิกการสูบบุหรี่และเพิ่มการออกกำลังกายสม่ำเสมอ 30 นาที 4 ครั้งต่อสัปดาห์และกายภาพกล้ามเนื้อเพศตามที่ฝึกกับแพทย์ตอนอาบน้ำทุกวัน 5 นาทีก็พอ การแข็งตัวของอวัยวะเพศจะกลับมาแข็งตัวเหมือนวัยหนุ่มอย่างแน่นอน.
.......................
ดร.โอ สุขุมวิท 51...