คอลัมน์ “เสพสม”

“ว่าที่เจ้าบ่าว”สุดกังวล ใกล้เข้าพิธีวิวาห์เเต่ดันหลั่งไว ทำขาดความมั่นใจ

เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ
ตอนนี้ผมอายุ 37 ปี มีแฟนแล้วเธออายุอ่อนกว่า 8 ปี คบกันมานานหลายปี แต่ไม่เคยมีอะไรล่วงเกินต่อกันมากไปกว่านี้ ครอบครัวของเราทั้งสอง ต่างต้องการจะให้แต่งงานกันในปีหน้า ทุกสิ่งทุกอย่างดูจะไปได้ดี แต่ไม่คาดฝันเพราะจู่ ๆ ผมกลับมีปัญหาคือขาดความมั่นใจในเรื่องการมีเพศสัมพันธ์จากการหลั่งเร็ว จึงทำให้เกิดกังวลในเรื่องนี้มาก จึงต้องการจะมารับการฟื้นฟูและขอคำแนะนำคุณหมอโอในเรื่องการแก้ไขปัญหาอาการหลั่งไว

ด้วยความนับถือ
บอมบ์ 37

ตอบ บอมบ์ 37
อาการหลั่งเร็วมักเป็นปัญหาของผู้ชายที่มีอายุน้อยยังไม่ค่อยมีประสบการณ์ทางเพศ แต่เมื่ออายุมากขึ้น ปัญหานี้จะค่อย ๆ ทุเลาลงและหมดไปเอง ยกเว้นในชายบางคนที่มีความวิตกกังวลสูง ขาดความเชื่อมั่นในตัวเองหรือเคยมีประสบการณ์ทางเพศที่สะเทือนใจ จากปัญหาการหลั่งเร็วของตน โดยทั่วไปแล้วความวิตกกังวลเกี่ยวกับการหลั่งเร็วมักเกิดจากความเชื่อที่ว่าการร่วมเพศที่สมบูรณ์ทั้งชายและหญิงจะต้องถึงจุดสุดยอดพร้อมกัน ซึ่งไม่เป็นความจริงเสมอไป แม้ว่าฝ่ายชายจะหลั่งน้ำอสุจิแล้วแต่ก็สามารถแข็งตัวต่อใช้มือกระตุ้นให้ฝ่ายหญิงถึงจุดสุดยอดตามมาทีหลังได้เช่นกัน ปกติแล้วอารมณ์เพศของผู้หญิงจะเกิดขึ้นอย่างช้า ๆ แต่คงอยู่นาน ในขณะที่ผู้ชายอารมณ์เพศขึ้นเร็วและจบลงเร็ว

ดังนั้นถ้าฝ่ายชายต้องการให้ฝ่ายหญิงถึงจุดสุดยอดในเวลาใกล้เคียงกับตนก็ควรอาศัยการกระตุ้นเล้าโลมเพื่อกระตุ้นอารมณ์ของฝ่ายหญิงให้ขึ้นมาระดับหนึ่งก่อนที่จะเริ่มร่วมเพศ ซึ่งบริเวณที่ไวต่อการกระตุ้นอารมณ์เพศของฝ่ายหญิงคือ จุดซี บางคนสามารถถึงจุดสุดยอดได้โดยไม่ต้องมีการร่วมเพศเลย ฝ่ายชายจึงควรรู้จักวิธีการกระตุ้นที่จุดนี้เพื่อนำไปใช้เมื่อตนมีปัญหาการหลั่งเร็ว ด้วยการกระตุ้นฝ่ายหญิงก่อนร่วมเพศหรือหลังจากที่ฝ่ายชายหลั่งน้ำอสุจิแล้ว การเลือกวิธีปฏิบัติการที่เหมาะสมก็อาจมีส่วนช่วยชะลอการหลั่ง

นอกจากนี้ขณะมีการร่วมเพศหากรู้สึกอยากหลั่งก็ให้หยุดการเคลื่อนไหวสักพักจนหมดความรู้สึกอยากหลั่งแล้วจึงเคลื่อนไหวใหม่ ทำเช่นนี้หลาย ๆ ครั้งก็จะช่วยให้ระยะเวลาที่หลั่งน้ำอสุจิยืดยาวออกไปได้ ควรฝึกเป็นประจำ ด้านการใช้ยารักษาจะได้ผลเกิน 70%โดยยรักษาสามารถจัดยาเป็น 2 ชุดให้เตรียมตัวดังนี้ ชุดแรก 4 ชั่วโมงก่อนมีเพศสัมพันธ์ ชุดที่สอง 1-2 ชั่วโมงก่อนมี
เพศสัมพันธ์ หากฝึกเช่นที่กล่าวข้างต้น พร้อมกับมียาช่วยก็จะได้เป็นชายอดทนที่แข็งแรงและทนทานเป็นผู้นำครอบครัวที่น่าภูมิใจที่สุด ขณะเริ่มรักษา 2-3 เดือนแรก ก็จะให้เวลาหลั่งช้า1-2-3-10 นาที แต่หลั่งแล้วจะแข็งตัวอยู่อีก 30 นาที การรักษาร่วมกันก็เป็นกำลังใจให้ฝ่ายหญิงพอใจกับการร่วมเพศต่อเนื่องได้ 30 นาทีทุกครั้งที่ร่วม