คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม 26/10/2557

เรียน คุณหมอ ดร.โอ ที่เคารพนับถือ

ผมอายุ 73 ปี ในช่วง 1-2 ปีมานี้ผมมีปัญหาอย่างมากในเรื่องการแข็งตัวของอวัยวะในบางครั้ง ไม่เป็นไปตามที่ต้องการ แต่มาถึงวันนี้แถมมาด้วยการหลั่งไวอ่อนตัวง่ายซ้ำเติมอีก ผมเพิ่งไปตรวจร่างกายมา ผลที่ออกมาระดับนํ้าตาล 148 คอเลส เตอรอล 250 ไตรกรีเซอไรด์ 230 พีเอสเอ 1.4 เทสโทสเตอโรน 1.8 หมอแนะนำให้คุมอาหาร ไม่กินเนื้อสัตว์บกและออกกำลังกายเพิ่มขึ้นอีก

ผมขอถามว่าการคุมอาหารและออกกำลังกายจะแก้ไขปัญหาที่ผมเป็นอยู่ได้หรือไม่ อย่างไร และผมต้องเสริมฮอร์โมนเพิ่มอีกหรือไม่ และต้องกินยาช่วยเสริมในการแข็งตัวลดหลั่งไวได้ด้วยหรือเปล่า โปรดแนะนำด้วย

ด้วยความเคารพนับถือ
ส.สู้ทุกทาง
ตอบ คุณ ส.สู้ทุกทาง

อาการอ่อนตัวตามด้วยหลั่งไวในชายวัย 73 ปี บ่งชัดถึงวัยทอง ความแข็งตัวลดลงจนสอดใส่ไม่ได้แถมยังหลั่งไวอีก ฝ่ายหญิงก็เลยหมดอารมณ์หมดความอดทนก็ขอแยกเตียงนอนดีกว่า ชายวัยขาดฮอร์โมนมักจะนอนกรนสลับกับนอนไม่สนิทตื่นบ่อยทำความรำคาญให้ฝ่ายหญิง ภาพชายหญิงนอนกอดกันตลอดคืนช่วงที่รักกัน ขณะที่ร่างกายแข็งแรงดีจะพบว่ามีการลางเลือนไป เช่น ฟิล์มสีกลายเป็นขาวดำจาง ๆ อย่างไรก็ตาม วิทยาการใหม่ ๆ ช่วยฟื้นภาพเก่าคือภาพจางให้กลับใหม่สดใสได้ โดยวิธีฟื้นฟูทั้งระบบ คุณมีปัญหาหลายอย่างรุมอยู่ นํ้าตาลก็สูง ไขมันก็สูง ฮอร์โมนชายก็ต่ำ การแข็งตัวก็ลด ครบสูตรเรียกว่าเอ็มเอส (MS) ย่อมาจากคำว่าเมตาบอลิกซินโดรม (Metabolic Syndrome) เรียกว่าคุณรวมกลุ่มอาการของสารพิษจากอาหารทุกชนิดสะสมไว้ในร่างกายอย่างครบถ้วน ปกติวัยเกิน 40 ปี ก็ต้องระวังดังนี้ ระวังไม่ให้ไขมันในเลือดสูงเกินกว่าค่าปกติ เช่น ห้ามเกิน 200 มก. หากได้ 150 มก. ก็ยิ่งดี ค่านํ้าตาลแอบแฝงในเลือดห้ามเกิน 6 หากเกินก็ต้องรักษาเบาหวานอย่างเคร่งครัด หากวัยเกิน 40 ปี เริ่มมีอาการหงุดหงิดง่ายนอนไม่หลับ สมาธิไม่แม่นยำ การแข็งตัวของอวัยวะเพศลดลงให้รีบตรวจเลือดหาค่าฮอร์โมนชายด่วน โดยเฉพาะช่วยกลุ่มที่สมรรถภาพทางเพศลดลงมีคะแนนทางเพศเซฟ 2 และเซฟ 3 ลดลง ยกตัวอย่าง การแข็งตัวไม่ได้นานพอตลอดการมีเพศสัมพันธ์ การสอดใส่ทำไม่ได้ ให้รีบตรวจฮอร์โมนเพศชายเทสโทสเตอร์โรนโดยด่วน เพราะอาการฟ้องว่าขาดฮอร์โมนชายแน่นอน หากละเลยยิ่งชายวัยเกิน 70 ปี ถ้าไม่สนใจทางเพศแล้วคือหมดท่าแล้ว กระดูกสันหลังกระดูกแขนจะเปราะบางหักง่าย

ปัจจุบันมีฮอร์โมนชายชนิดฉีด ชนิดเจลทาช่วยเสริมเพิ่มฟื้นคืนฮอร์โมนชายให้แบบง่าย ๆ ช่วยให้เพิ่มระดับฮอร์โมนชายจากระดับ 2-3 ขึ้นเป็น 5-6 ได้ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว แล้วการแข็งตัวจะฟื้นคืนมา เมื่อควบคุมอาหารส่วนเกินได้คุณยังต้องเพิ่มฮอร์โมนให้ถึงระดับแล้วก็ไม่จำเป็นต้องใช้ยาเฉพาะกิจเช่นที่เคยใช้ การบริหารกล้ามเนื้อเพศแบบ 4/1 จะช่วยเพิ่มความดันโลหิต ที่สำคัญอวัยวะเพศให้สูงขึ้นจนเท่ากับความดันโลหิตของแขน ช่วยการแข็งตัวได้ดี ใช้เวลาบริหารทุกวันในขณะอาบนํ้าก็ได้หรือก่อนนอนหลับก็ได้ เป็นประโยชน์มากที่ช่วยความแข็งได้แบบธรรมชาติ

ขอให้หมั่นบริหารทั่วร่างกายและเฉพาะส่วน จะประสานความแข็งแรงทางเพศได้ดีเยี่ยม

ท่านใดที่มีปัญหาสมรรถภาพทางเพศที่จะต้องขอถามหรือขอคำแนะนำปรึกษาให้โทรฯ ได้ที่เบอร์ 08-1133-3068, 08-1814-5441 และ 08-5109-0678 เว็บไซต์ www.meetdoctoro.com

ดร.โอ สุขุมวิท 51