คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 24 สิงหาคม 2558

เรียน คุณหมอ ดร.คิว ลานทอง

สวัสดีค่ะคุณหมอที่นับถือ ดิฉันอายุ 48 ปี สามีอายุ 52 ปี แต่งงานอยู่กินกันมากว่า 10 ปี มีลูกด้วยกันคนเดียว ชีวิตความสุขหลับนอนด้วยกันสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง มาโดยตลอดและทุกครั้งนับเวลาได้เลยไม่นานเกินกว่า 5 นาที สามีเขาจะมีความสุขด้วยการหลั่ง ซึ่งต่างจากดิฉันที่ไม่เคยมีความสุขสุดยอดเลย ปล่อยให้สามีรีบทำให้เสร็จสมใจเขาต้องการ หลายต่อหลายครั้งดิฉันจะฝืนใจแกล้งว่ามีอารมณ์ร่วม โดยที่ไม่รู้สึกอะไรเลยแม้แต่น้อย มีแต่ความเบื่อหน่ายรำคาญ อยากให้เขาเสร็จ ๆ ไปเสียที จะได้ไม่ต้องมากวนใจเราอีก

ที่เล่ามาทั้งหมดนี้ดิฉันอยากได้คำแนะนำและข้อแก้ไขจากคุณหมอ ดร.คิว นะคะ ว่ามีวิธีแก้ไขเรื่องนี้ได้บ้างไหม ดิฉันอยากมีความสุข เพราะที่เป็นอยู่ทุกวันนี้เสพสม บ่มิสม จริง ๆ เลยค่ะ

ด้วยความนับถือ

บ.เบื่อหน่าย

ตอบ คุณ บ.เบื่อหน่าย

อาการเสแสร้งเพื่อให้สามีมีความสุขแต่ตัวเองทุกข์พบได้ 60% ของหญิงที่ได้สามีไม่แข็งแรงทางสมรรถภาพทางเพศแล้วไม่สนใจ ไม่ได้เรียนรู้ ดังนั้นอาการของแม่บ้านวัย 48 ปี ที่กำลังเป็นอยู่นี้เรียกว่าการไม่มีความสุขสุดยอดทางเพศ ซึ่งหมายถึงการที่ฝ่ายหญิงยังมีความต้องการทางเพศ และการตื่นตัวทางเพศเป็นปกติแต่อารมณ์เพศไม่สามารถขึ้นสูงถึงระดับสุขสุดยอด แม้จะได้รับการกระตุ้นทางเพศมากพอหรือนานพอก็ตาม ในสมัยก่อนมีผู้หญิงจำนวนหนึ่งที่ไม่มีความสุขสุดยอดจากการร่วมเพศ แต่ก็มีน้อยคนที่จะคิดว่าตัวเองผิดปกติ เพราะผู้หญิงสมัยก่อนมักจะให้ความสำคัญกับความสุขของสามีหรือคู่ร่วมเพศมากกว่าความสุขของตน แต่ปัจจุบันเป็นที่ยอมรับกันว่าเพศสัมพันธ์ที่มีคุณภาพต้องสามารถสร้างความสุขให้ทั้งสองฝ่าย โดยเฉพาะฝ่ายหญิงควรจะมีความสุขและความพอใจในเพศสัมพันธ์ด้วย แม้จะไม่ทุกครั้งก็ตาม การหาสาเหตุของปัญหาจะต้องดูจากหลายปัจจัย อาทิ เทคนิค ลีลาในการร่วมเพศ และระยะเวลาที่ใช้ในการร่วมเพศด้วย การที่ฝ่ายชายละเลยเรื่องการเล้าโลมฝ่ายหญิงก่อนจะร่วมเพศ หรือใช้เวลาน้อยในการเล้าโลม ก็ทำให้โอกาสที่ฝ่ายหญิงจะถึงจุดสุดยอดเป็นไปได้ยาก และเรื่องการที่ฝ่ายชายไม่สามารถยืดระยะเวลาของการร่วมเพศ หรือไม่สามารถควบคุมการหลั่งได้มากพอ หรือมีอาการหลั่งเร็วหรือแข็งไม่นานพอส่วนมากผู้ชายมักเข้าใจผิดว่าตัวเองแข็งแรงดีพอแล้ว ผู้หญิงพอใจแล้ว ยิ่งชายมีอายุก็ยิ่งหลงตัวเองมากโดยไม่เคยพิสูจน์ตัวเองเพราะฝ่ายหญิงจะเกรงใจไม่บอก โอกาสที่ฝ่ายหญิงจะมีความสุขสุดยอดก็น้อยลงเช่นกัน แม้ว่าโดยเฉลี่ยแล้วผู้ชายจะหลั่งน้ำอสุจิภายในเวลา 2 นาที ในขณะที่องคชาตยังอยู่ในช่องคลอดก็ตาม ซึ่งระยะเวลาเท่านี้ทำให้จำนวนผู้หญิงส่วนมากไม่สามารถถึงจุดสุดยอด

การแก้ไขจึงต้องให้ฝ่ายชายมีการเล้าโลมหรือกระตุ้นอารมณ์ทางเพศของฝ่ายหญิงตามจุดเอ็น จุดซียูวี และจุดจี ให้มีอารมณ์ทางเพศขึ้นมาระดับใกล้เคียงกับฝ่ายชายก่อนที่จะสอดใส่ นอกจากนี้แล้วประสบการณ์ทางเพศและระยะเวลาที่แต่งงานก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญสำหรับความสุขสุดยอดของผู้หญิง รวมไปถึงเรื่องสมรรถภาพทางเพศของฝ่ายชาย ยิ่งฝ่ายชายมีปัญหาอีดีด้วยแล้วไม่ว่าจะเป็นเรื่องการไม่แข็งตัวเต็มที่ ซึ่งส่งผลให้ฝ่ายชายรีบเร่งในการทำกิจกรรมก็ยิ่งทำให้ฝ่ายชายเกิดอาการหลั่งเร็วได้ ซึ่งปัญหานี้สามารถแก้ไขได้เมื่อฝ่ายชายยอมเข้ารับการฟื้นฟูจากแพทย์ เมื่อสมรรถภาพทางเพศแข็งแรงพอก็จะสามารถยืดการหลั่งน้ำอสุจิพร้อมกับมีเวลาเล้าโลมมากขึ้น ระยะเวลาในการร่วมเพศอาจจะนานขึ้นเป็น 30 นาที ถึง 1 ชั่วโมง ซึ่งเพียงพอที่ฝ่ายหญิงจะสามารถถึงจุดสุดยอดได้หลาย ๆ ครั้ง

ปัญหาที่เกิดขึ้นหากทราบสาเหตุที่ถูกต้องย่อมแก้ไขและทำให้ดีมากกว่าเดิมได้ อย่าปล่อยให้ปัญหาเหล่านี้มาทำลายความสุขของคุณ หากแก้ไขไม่ตรงจุดอาจส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตคู่ของคุณได้ในอนาคต

ท่านที่มีคำถามหรือต้องการขอคำปรึกษาให้ส่งจดหมายมาที่ นสพ.เดลินิวส์ เลขที่ 1/4 ถนนวิภาวดีรังสิต หลักสี่ กทม. 10210 วงเล็บมุมซองด้วยว่าส่งต่อ ดร.คิว หรือให้โทรฯ ได้ที่เบอร์ 08-1133-3068.

ดร.คิว ลานทอง