คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม 17/11/2557

เรียน คุณหมอ ดร.คิว ลานทอง ที่นับถือ

ผมอายุ 38 ปี ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงดี ไม่มีโรคประจำตัว เข้ารับการตรวจร่างกายเป็นประจำทุกปี ยังไม่มีครอบครัว แต่ก็มีเพื่อนหญิงมาติดพันหลายคนเหมือนกัน ผมมีปัญหาสำคัญ

มาก ๆ อยากจะขอเรียนปรึกษาครับ คืออวัยวะสำคัญของผมมันโค้งงอผิดรูปแบบธรรมชาติ ไม่เหมือนชายคนอื่น ๆ ตัวมันโค้งลงคล้าย ๆ กับสะพานครับ ทำให้เวลามีเพศสัมพันธ์มันไม่กระชับทำให้ผมไม่มีความรู้สึกทางเพศเลย ผมเคยปรึกษากับแพทย์แล้วได้รับคำแนะนำให้เปลี่ยนท่าทางในการมีเพศสัมพันธ์ซึ่งผมไม่ชอบเลย

คุณหมอ ดร.คิว พอที่จะมีคำแนะนำหรือมีวิธีในการแก้ปัญหาให้กับผมได้บ้างไหม ถ้ามีโปรดแนะนำด้วยครับ

ด้วยความนับถือ

ช.ช.

ตอบ คุณ ช.ช.

ปัญหาอวัยวะเพศโค้งงอเหมือนกับสะพานโค้ง เวลาแข็งตัวแทนที่จะตรงกลับโค้งลงหรือโค้งขึ้น หรือโค้งซ้ายโค้งขวา เวลามีเพศสัมพันธ์ถ้าสอดใส่เข้าไปแล้วต้องมีการรูดขึ้นลง รูดเข้าออก ฝ่ายหญิงย่อมเจ็บ และฝ่ายชายเองก็เจ็บอย่างแน่นอน การโค้งงอของอวัยวะเพศชายนั้นเป็นตั้งแต่เกิด หรือมาเป็นภายหลังก็ได้ หากเป็นการโค้งงอมาแต่แรกเกิดเป็นเพราะรูท่อปัสสาวะเปิดผิดที่ ไม่ได้เปิดที่ตรงปลายสุด แต่กลับเปิดตํ่าลงมาก็เลยทำให้เกิดการดึงรั้งของท่อปัสสาวะ จึงทำให้อวัยวะเพศมันคด มันงอ ซึ่งถ้าจะรักษาก็ต้องแก้ไขรูท่อปัสสาวะให้เปิดถูกที่แล้วอวัยวะเพศที่เคยโค้งงอก็จะยืดเหยียดออกมาตรง

ส่วนกรณีที่เพิ่งมาเป็นภายหลัง แสดงว่ามีการฉีกขาดของเนื้อเยื่อที่อยู่ภายในลำอวัยวะเพศ ทำให้เลือดรั่วไหลออกมา ร่างกายก็ต้องพยายามสมานแผล ถ้ามันสมานดีเกินไปมันก็เกิดลักษณะของแผลที่เรียกว่า คีรอยด์ ที่เป็นตุ่มนูน ผิวหนังของเราก็จะยึดดึงเนื้อเยื่อมันก็หด ทำให้เวลาที่แข็งตัวมันยืดได้ไม่เต็มที่มันก็โค้งขึ้นมาด้านบนหรือด้านล่างได้ ซึ่งก็แล้วแต่ว่าพังผืดแผลเป็นตรงนี้ไปอยู่ส่วนไหน

สำหรับปัญหาของชายวัย 38 ปีนี้ ข้างบนยืดได้ แต่ข้างล่างยืดไม่ออกเวลายืดขยายแข็งตัวแทนที่จะเป็นความรู้สึกทางเพศก็กลายเป็นความเจ็บมาแทนที่ ส่วนท่วงท่าในการลดความเจ็บหรือเพิ่มความรู้สึกทางเพศให้มากขึ้นอาจจะมี แต่ถ้ามันโค้งมาก ๆ ก็เป็นการยากที่จะทำให้สำเร็จสมอารมณ์หมาย เพราะฉะนั้น การที่จะแก้ปัญหานี้เริ่มต้นด้วยรับประทานยากลุ่มที่ลดอาการปวด ลดการอักเสบ ซึ่งการอักเสบส่งผลต่อการเกิดแผลเป็นสักประมาณ 6 เดือน เพื่อช่วยลดทั้งความเจ็บ ลดสภาวะที่มันหดตึง อย่างน้อยที่สุดไม่ให้มันงอเพิ่ม แล้วการปวดน้อยลงและคุณโชคดีมันจะขยายคลายตัวได้ แต่ถ้าหากกรณีโค้งเป็นกล้วยหอมมากกว่า 30 องศา ต้องแก้ด้วยการผ่าตัดกับแพทย์ขอให้โชคดี

ท่านที่มีคำถามหรือต้องการขอคำปรึกษาให้ส่งจดหมายมาที่ นสพ.เดลินิวส์ เลขที่ 1/4 ถนนวิภาวดีรังสิต หลักสี่ กทม. 10210 วงเล็บมุมซองด้วยว่าส่งต่อ ดร.คิว หรือให้โทรฯ ได้ที่เบอร์ 08-1133-3068

ศูนย์อีดี ดร.โอ จัดสัมมนาเรื่องโรคหย่อนสมรรถภาพทางเพศ หลั่งไว หรือไม่หลั่ง ปัสสาวะกะปริดกะปรอย ในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2557 เวลา 09.00-12.00 น. โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น และพบกับ รศ.นพ.ป่วน (ผู้ชำนาญด้านผิวหนัง) สำรองที่นั่งด่วนที่เบอร์ 0-2259-8233 และ 0-2662-7834 ในเวลา 09.30-16.00 น. รับจำนวนจำกัด 80 ท่านเท่านั้น.

ดร.คิว ลานทอง