คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 27 กันยายน 2559

เรียน คุณหมอ ดร.โอ ที่นับถือ
ผมอายุ 57 ปี สุขภาพร่างกายไม่มีปัญหา ไม่มีโรคประจำตัวที่จะก่อให้เกิดปัญหาทางร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นหัวใจ ความดัน เบาหวาน แต่ผมต้องมาป่วยด้วยโรคทางเพศ การมีเพศสัมพันธ์ด้วยเพราะว่าอวัยวะสำคัญไม่แข็งตัว หรือบางทีก็อาจจะพอแข็งตัวได้บ้างเป็นบางครั้งเท่านั้น แต่ก็อยู่ได้ไม่นานต้องอ่อนตัวไวทำอะไรไม่ได้เลย ที่สำคัญที่สุดก็คือโดนภรรยาบ่นอุบอิบต่อว่าให้เจ็บใจว่าไม่มีน้ำยาให้ได้ยินบ่อย ๆ ยิ่งมาตอนนี้เธอทำตัวห่างเหินมาก ไม่สนใจผมเลย อีกทั้งเราไม่มีบุตรด้วยกันด้วย ทุกวันนี้ผมคิดมากนอนไม่หลับ มีเรื่องหงุดหงิดในหัวใจตลอด ยิ่งคิดก็ยิ่งกลัวจนทำอะไรไม่ถูกเหมือนกัน ผมตระหนักดีว่าสาเหตุของเรื่องนี้ทั้งหมดมาจากตัวผมเองที่สร้างความสุขให้กับเธอไม่ได้ ขอคุณหมอซึ่งรอบรู้และเชี่ยวชาญในเรื่องทางการแพทย์ด้านนี้โดยเฉพาะช่วยผมด้วย ขอให้ผมได้มีความแข็งแรงทางเพศ สามารถให้ความสุขกับภรรยาได้ดังใจปรารถนาต้องการครับผม
 
ด้วยความนับถือ
จ.ใจปรารถนา

ตอบ คุณ จ.ใจปรารถนา
ผู้ชายมีความทุกข์ที่สุด คือ เรื่องความแข็งแรงทางเพศ หากอ่อนแอจนให้ความสุขแก่ภรรยาไม่ได้ ทั้งด้านความแข็งตัวและความอดทนทางเพศที่ควบคุมไม่ได้ เป็นต้น ทำให้เกิดความทุกข์แสนสาหัส ทำให้ขายหน้า พูดปรึกษากับใครก็ไม่ได้ ได้แต่เก็บไว้ในใจอดทนจนเครียดสุดยอด แล้วก็ไปหาทางออกแบบไม่เข้าท่า คือ กินเหล้าดับทุกข์ อัดบุหรี่เป็นซอง ๆ เป็นการเพิ่มทุกข์เติมความอ่อนแอแก่สุขภาพ ทั้ง ๆ ที่ถึงเวลาแล้วที่จะต้องยกเครื่องตรวจร่างกาย ตรวจสุขภาพหาสาเหตุแล้วรักษาการอ่อนแอสมรรถภาพทางเพศ เป็นโรคทางร่างกายที่ต้องรักษากับแพทย์อย่างเร่งด่วน มีอันตรายถึงตายจากเส้นเลือดอุดตัน หรือเส้นเลือดแตกมีปัญหาตามมาอย่างแน่นอน

การอ่อนตัวเป็นอาการแรกที่แสดงออกของสุขภาพที่อ่อนแอ อย่ามัวแต่อายหมอ อายเพื่อน ยิ่งปกปิดเก็บตัวไม่แก้ไขก็ไม่มีโอกาสได้รักษา ฝ่ายหญิงก็มีความทุกข์เช่นกัน ชายหญิงต้องการอยู่ใกล้กันมีความสุขกัน หากต้องอยู่ไกลกันจากอาชีพยิ่งมีความหวังมากมายกว่าธรรมดา เมื่อนาน ๆ พบกันทีก็หวังจะได้รับความสุขทางเพศกันบ่อยครั้งขอมีเพศสัมพันธ์กันอย่างมีคุณภาพ คือทั้งแข็งแรงและอดทนเมื่อไม่ได้อยู่ด้วยทุกวันคืน นาน ๆ พบกันทีต่างฝ่ายต่างก็พยายามตักตวงความสุขจากกันและกัน ฉะนั้นในคู่ที่สมดุลกันทางเพศ การพบกันก็จะมีความหมายและอยากพบกันเพิ่มขึ้น ผู้ชายสมควรให้เห็นใจฝ่ายหญิงมาก ๆ แล้วก็ต้องโทษตัวเอง ยอมรับว่าเป็นความผิดของตัวเองที่ไม่รักษาโรคอีดีของตัวเองสักกะที หากมัวแต่กังวล กลัว เมียมีชู้ ชายบางคนก็โทษว่าเมียหลายใจ มักมาก ไม่ยอมรับผิดว่าตัวเองบกพร่องจนเมียขาดความสุขอดทนไม่ได้แล้ว

ฉะนั้นขอให้คิดใหม่ทำใหม่ด้านบวกดีกว่าและดีที่สุดคือ พบแพทย์ตรวจร่างกายและฟื้นฟูส่วนที่เป็นสาเหตุที่อ่อนแอแล้วรักษาเสีย โอกาสที่จะแข็งแรงอดทนดีขึ้นมีมากมายให้ฝ่ายแพทย์ช่วยตรวจรักษา ปัจจุบันมีการรักษาโดยวิธีขยายเส้นเลือดอวัยวะเพศให้แตกแขนงและขยายยาวขึ้นจะได้เพิ่มเลือดแดงไปเลี้ยงกล้ามเนื้อเพศได้มากขึ้นแล้วคุณก็จะแข็งแรงทางเพศขึ้นอีกเท่าตัวจะได้หลับนอนกับภรรยาของคุณอย่างธรรมชาติ ไม่ต้องบังคับฝืนใจอย่างใด อาการอีดีอ่อนตัวต้องรักษาแก้ไขฟื้นฟูเริ่มรักษาก็เริ่มแข็งแรงทันที มีโอกาสแข็งแรงเทียบเท่าวัย 20-30 ปีอีกครั้ง

ท่านใดที่มีปัญหาสมรรถภาพทางเพศที่จะต้องขอถามหรือขอคำแนะนำปรึกษาให้โทรฯ ได้ที่เบอร์ 09-9494-3336, 08-5057-6523 เว็บไซต์ www.meetdoctoro.com : Line ID : droclinic

...............................
ดร.โอ สุขุมวิท 51...