คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 20 ตุลาคม 2559

เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51

สวัสดีครับคุณหมอที่ผมเคารพและนับถือ ผมอายุ 30 ปี ทำงานในระดับหัวหน้างานบริหารของบริษัทที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่ง จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยในประเทศแล้วไปสำเร็จการศึกษาจากต่างประเทศ จึงเป็นที่หมายปองของเพื่อนหญิงที่มาติดพันอยู่หลายคน แต่ยังไม่จริงใจกับใครเป็นพิเศษ จนมาถึงตอนนี้ผมชอบเพื่อนหญิงคนหนึ่งที่มีอะไรคล้าย ๆ กันหลายอย่าง พูดคุยถูกคอ ถูกใจกันเป็นพิเศษ เธออายุอ่อนกว่าผมไม่มากนัก เราทั้งสองตอนแรก ๆ ก็เป็นแค่เพื่อนร่วมงาน นาน ๆ เข้าก็กลายเป็นคนรู้ใจกันมีความผูกพันกันมากขึ้น จนกลายมาเป็นความรักที่จริงใจ แต่ยังไม่เคยมีอะไรล่วงเกินมากไปกว่าความเป็นเพื่อน ครอบครัวของเราทั้งสองก็รับรู้ในเรื่องนี้ จนในที่สุดมีการหมั้นหมายกัน เข้าประตูวิวาห์ในช่วงกลางปีหน้าแน่นอน ทุกอย่างดำเนินไปด้วยดีหมด แต่มีสิ่งหนึ่งที่ทำให้ผมกังวลใจมาก ๆ เกี่ยวกับตัวผมเองคือผมไม่มีความมั่นใจในเรื่องการมีเพศสัมพันธ์ เนื่องเพราะผมเป็นคนหลั่งเร็ว กลัวที่สุดว่าจะเสียเชิงชายเวลามีเพศสัมพันธ์กับคนรัก ยิ่งมาได้อ่านการตอบปัญหาของคุณหมอที่มีผู้ถามมามากเหลือเกินที่ชีวิตคู่ไม่ราบรื่น เพราะชายไม่สามารถให้ความสุขกับภรรยาได้ เนื่องมาจากสาเหตุที่หลั่งไวและอ่อนตัวง่าย และต้องเลิกรากันไปหรือต้องทนอยู่กันไปอย่างไร้ความสุขมีแต่เรื่องบาดหมางไม่เข้าใจกัน

คุณหมอ ดร.โอ ครับ ผมอยากจะได้คำแนะนำในเรื่องการแก้ไขปัญหาของผมว่าจะมีแนวทางในการปฏิบัติตัวอย่างง่าย ๆ ได้บ้างไหมครับ

ด้วยความเคารพนับถือ
ป.โปร่งใส


ตอบ คุณ ป.โปร่งใส

อาการหลั่งเร็วเป็นปัญหาของผู้ชายที่มีอายุน้อย ยังไม่ค่อยมีประสบการณ์ทางเพศ แต่เมื่ออายุมากขึ้น ปัญหานี้จะค่อย ๆ ทุเลาลงและหมดไปเอง ยกเว้นในชายบางคนที่มีความวิตกกังวลสูงขาดความเชื่อมั่นในตัวเองหรือเคยมีประสบการณ์ทางเพศที่สะเทือนใจ จากปัญหาการหลั่งเร็วของตน เช่น การถูกดูหมิ่นดูแคลนหรือถูกเยาะเย้ยเกี่ยวกับเรื่องนี้ นอกจากนั้นคู่ร่วมเพศที่มีเสน่ห์มาก ๆ หรือคู่ครองคนใหม่ก็อาจเป็นสาเหตุทำให้ผู้ชายบางคนเกิดอาการหลั่งเร็วได้ ปกติแล้วอารมณ์เพศของผู้หญิงจะเกิดขึ้นอย่างช้า ๆ แต่คงอยู่นาน ในขณะที่ผู้ชายอารมณ์เพศขึ้นเร็วและจบเร็ว

ดังนั้นถ้าฝ่ายชายต้องการให้ฝ่ายหญิงถึงจุดสุดยอดในเวลาใกล้เคียงกับตนก็ควรอาศัยการกระตุ้นเล้าโลมเพื่อกระตุ้นอารมณ์ของฝ่ายหญิงให้ขึ้นมาระดับหนึ่งก่อนที่จะเริ่มร่วมเพศ ซึ่งบริเวณที่ไวต่อการกระตุ้น อารมณ์เพศของฝ่ายหญิงคือคลิตอริส บางคนสามารถถึงจุดสุดยอดได้โดยไม่ต้องมีการร่วมเพศเลย ฝ่ายชายจึงควรรู้จักวิธีการกระตุ้นที่จุดนี้เพื่อนำไปใช้เมื่อตนมีปัญหาการหลั่งเร็ว ด้วยการกระตุ้นฝ่ายหญิงก่อนร่วมเพศหรือหลังจากที่ฝ่ายชายหลั่งน้ำอสุจิแล้ว การเลือกวิธีปฏิบัติการที่เหมาะสมก็อาจมีส่วนช่วยชะลอการหลั่ง นอกจากนี้ขณะมีการร่วมเพศหากรู้สึกอยากหลั่งก็ให้หยุดการเคลื่อนไหวสักพักจนหมดความรู้สึกอยากหลั่งแล้วจึงเคลื่อนไหวใหม่ ทำเช่นนี้หลาย ๆ ครั้งจะช่วยให้ระยะเวลาหลั่งน้ำอสุจิยืดยาวออกไปได้ ควรฝึกเป็นประจำ เทคนิคดังกล่าวต้องกระทำอย่างถูกวิธี

ดังนั้นคุณจึงควรได้รับคำแนะนำจากแพทย์โดยด้านยารักษา สามารถจัดยาเป็น 2 ชุดให้เตรียมตัวดังนี้ ชุดแรก 4 ชั่วโมงก่อนมีเพศสัมพันธ์ ยาจะใช้เวลา 4 ชั่วโมงขึ้นไปถึงจะออกฤทธิ์ ชุดที่สอง 1-2 ชั่วโมงก่อนมีเพศสัมพันธ์ หากฝึกดังกล่าวข้างต้น พร้อมกับใช้ยาช่วยจะทำให้คุณเป็นชายที่อดทนแข็งแรงและทนทานได้

ท่านใดที่มีปัญหาสมรรถภาพทางเพศที่จะต้องขอถามหรือขอคำแนะนำปรึกษาให้โทรฯ ได้ที่เบอร์ 08-1814-5441, 09-9494-3336 และเว็บไซต์ www.meetdoctoro.com Line ID : droclinic

 

ดร.โอ สุขุมวิท 51...