คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 21 ตุลาคม 2559

ใส่ใจสุขภาพด้วยสารพีแอล

อวัยวะต่าง ๆ ในร่างกายคนเราประกอบด้วยเซลล์จำนวนมาก ในเซลล์ประกอบด้วยยีนมากกว่า 30,000 ตัว ยีนแต่ละตัวมีหน้าที่แตกต่างกัน เมื่อใดก็ตามที่ยีนนั้นมีลักษณะที่แตกต่างไปจากเดิมจะทำให้ไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ หรือร่างกายไม่สามารถควบคุมการทำงานที่ผิดปกติไปของยีนนั้น ๆ ก็จะก่อให้เกิดโรคมะเร็ง ดังนั้นการตรวจสุขภาพระดับยีนสามารถบอกได้ถึงการเกิดโรคต่าง ๆ ซึ่งการตรวจสุขภาพระดับยีนก็คือ การตรวจหาปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรค เพื่อดูว่ายีนตำแหน่งใดบ้างที่ผิดปกติและอาจเสี่ยงต่อการเป็นโรคอะไร เช่น มียีนผิดปกติที่ทำให้เป็นเบาหวาน เราก็สามารถหลีกเลี่ยงอาหารประเภทแป้งและน้ำตาลได้ก่อนที่จะกลายเป็นเบาหวานในอนาคตข้างหน้า การรู้ล่วงหน้าเตรียมพร้อมทางกายและใจ ยิ่งอายุต่ำกว่า 60 ก็ยิ่งมีความลำบากใจมากเป็นทวีคูณ ห่วงตัวเอง ห่วงครอบครัวจนอ่อนแอทั้งกายและใจและทางเพศ หากได้ดูแลสุขภาพเป็นอย่างดีจะช่วยให้คุณภาพทางเพศยังมั่นคงและสามารถนำเอาพลังเพศมาเพิ่มพลังใจและกายให้ต่อสู้กับมะเร็งได้อย่างมั่นใจ ดังนั้นเราจึงสามารถวางแผนสุขภาพชีวิตในอนาคตเพื่อป้องกันหรือชะลอการเกิดโรคต่าง ๆ ได้การดูแลเอาใจใส่เพื่อป้องกันโรคร้ายต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตสามารถช่วยให้ร่างกายมีสุขภาพที่ดีสามารถกระทำได้

ปัจจุบันมีเอกสารแพทย์ยืนยันว่าสารสกัดธรรมชาติจากเฟลลินัส ลินเทียส (Phellinus Linteus : PL) จะให้สารโพลีแซคคาไรด์เป็นสารกระตุ้นการตอบสนองของระบบภูมิคุ้มกันชนิดหนึ่ง จะมีผลต่อการหลั่งของเซลล์ในระบบภูมิคุ้มกัน ซึ่งก่อให้เกิดผลในการทำลายเชื้อโรคและสิ่งแปลกปลอมในร่างกายที่เป็นสารต้นเหตุของมะเร็ง ซึ่งสามารถทำลายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

จากการวิจัยพบว่าสารดังกล่าวทำหน้าที่กระตุ้นเซลล์ในร่างกายให้นำน้ำตาลในเลือดมาใช้ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดลดลงตามธรรมชาติ ซึ่งทำหน้าที่คล้ายอินซูลินมาก เพิ่มความเข้มข้นของอินซูลินในเลือด จะทำให้ร่างกายนำน้ำตาลกลูโคสมาใช้ได้เร็ว และยังเพิ่มความไวให้กับเอนไซม์ที่มีความสัมพันธ์กับคาร์โบไฮเดรตในตับ นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติในการป้องกันเซลล์ตับอ่อน เพื่อให้เซลล์ตับอ่อนแข็งแรง สามารถผลิตอินซูลินได้ปกติ ส่งผลให้ลดน้ำตาลในเลือดได้ กล่าวโดยสรุปสารธรรมชาติจะไม่เพิ่มเม็ดเลือดขาวหลายตัวเช่น เอ็นเคเซลล์ และแมคโครฟาจ เป็นต้น ช่วยป้องกันมะเร็ง ป้องกันโรคต่าง ๆ และช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดโดยมีรายงานทางการแพทย์จากสถาบันแพทย์ญี่ปุ่น เกาหลี และสหรัฐ รายงานมา 10-20 ปี แล้ว การดูแลสุขภาพถือเป็นเรื่องสำคัญเมื่อกาย ใจแข็งแรง ก็ย่อมส่งผลให้เรื่องเพศแข็งแรงแบบทวีคูณด้วยเช่นกัน

ท่านที่มีคำถามหรือต้องการขอคำปรึกษาให้ส่งจดหมายมาที่ นสพ.เดลินิวส์ เลขที่ 1/4 ถนนวิภาวดีรังสิต หลักสี่ กทม. 10210 วงเล็บมุมซองด้วยว่าส่งต่อ ดร.คิว หรือให้โทรฯ ได้ที่เบอร์ 09-9494-3336, 08-1814-5441 Line ID : droclinic

............................
ดร.คิว ลานทอง...