คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 5 ธันวาคม 2559

เรียน คุณหมอ ดร.คิว ลานทอง

ดิฉันอายุ 26 ปี มีเพื่อนชายที่มั่นหมายเอาไว้ในหัวใจแล้วว่าจะต้องเป็นคู่ครองกันต่อไป คบกันมาได้เกือบจะ 3 ปีแล้ว เราสองคนมีเพศสัมพันธ์กันนาน ๆ ครั้ง เพราะต่างคนต่างทำงานกันคนละจังหวัด หวังจะเก็บสะสมเงินไว้สร้างครอบครัวให้มั่นคง จึงทำให้เราสองคนต้องแยกกันอยู่ จะอาศัยช่วงวันหยุดงานมาเจอกันมีความสุขด้วยกัน แต่เกือบทุกครั้งก็มักจะมีปัญหาเกิดขึ้นคือ แฟนมักจะมีอาการหลั่งเร็ว เล้าโลมสอดใส่เข้าไปไม่ถึงนาทีก็หลั่งแล้ว ซึ่งดิฉันเองยังไม่รู้สึกอะไรเลย ตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไรมาก คิดว่าเป็นเรื่องธรรมดา เขาอาจจะตื่นเต้นที่ไม่เคยมาก่อน แต่เมื่อเวลาผ่านไปนานเข้าก็ยังเหมือนเดิม ทำให้ดิฉันรู้สึกเบื่อหน่ายไม่อยากมีความสุขกับเขาแล้ว เพราะมีแต่จะทำให้ตัวดิฉันเองหงุดหงิดใจ ว้าวุ่น ไม่สมหวัง อยากจะไปหาคนใหม่ แต่ในใจส่วนลึก ๆ ก็ยังรักเขา เพราะเขาเป็นคนดี มีความรับผิดชอบ ขยัน เอาใจเก่ง แต่ถ้ายังเป็นแบบนี้ชีวิตของดิฉันคงจะขาดสิ้นไร้ความสุขที่ควรจะต้องมีไปตลอดชีวิตอย่างแน่นอนที่สุด

ดิฉันจึงมาขอคำปรึกษาขอคำแนะนำจากคุณหมอค่ะ ดิฉันควรจะทำอย่างไรดีในเรื่องนี้ ขอคำตอบจากคุณหมอโดยด่วนด้วยนะคะ
 
ด้วยความนับถือ
น.นิ่มเนื้อ

ตอบ คุณ น.นิ่มเนื้อ
อาการหลั่งเร็วนี้หากเกิดกับชายคนไหนถือเป็นเรื่องที่น่าเห็นใจเป็นอย่างมาก ผู้ชายส่วนใหญ่ก็อยากจะมีเพศสัมพันธ์ที่มีคุณภาพกันทั้งนั้น ช่วงแรกที่มีเพศสัมพันธ์โดยที่แต่ละฝ่ายไม่ได้คิดอะไรมากก็น่าจะมาจากต่างฝ่ายต่างก็ยังขาดประสบการณ์ที่ช่ำชอง แต่เมื่อเวลาผ่านเลยไป ก็เป็นไปได้ที่ทำให้มีความต้องการหรือรสนิยมเปลี่ยนไป จึงทำให้มีผลกระทบต่อจิตใจทั้งชายและหญิง ฝ่ายชายก็จะเกิดความกังวลว่าหากร่วมเพศแล้วจะทำให้ฝ่ายหญิงไม่ถึงจุดสุดยอด ความกังวลก็เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการหลั่งเร็วได้ ในขณะที่ฝ่ายหญิงก็เกิดความหวังกับฝ่ายชายว่าน่าจะให้ความสุขมากขึ้น แรงกดดันจากภายในจิตใจของฝ่ายชายเองและจากฝ่ายหญิงยิ่งทำให้ฝ่ายชายเกิดความเครียดมากขึ้น ยิ่งส่งผลเสียต่อสมรรถภาพทางเพศมากขึ้น

การแก้ไขให้ทั้งคู่หันมาคุยกันกับแฟน ค่อย ๆ พูดคุยกันถึงปัญหาให้แฟนได้รู้สึกผ่อนคลายหายกังวลทำให้เขาสบายใจขึ้น ทั้งสองฝ่ายต้องร่วมกันใช้เทคนิคต่าง ๆ ทางกายฝึกให้แฟนรู้จักเล้าโลมตามจุดต่าง ๆ ให้มากขึ้น พยายามหาเวลาอยู่ด้วยกันยิ่งจะทำให้คุณกับแฟนสนิทสนมใกล้ชิดทำให้แฟนของคุณลดความตื่นเต้นลงไปได้มาก ทำให้เขามั่นใจในการร่วมเพศเมื่อนั้นคุณก็จะได้รับความสุขสุดยอดกลับคืนมา แต่หากไม่ดีขึ้นควรพาแฟนไปพบแพทย์ หากในบางกรณีแพทย์อาจจะให้ยารับประทานเพื่อให้เกิดอาการหลั่งช้า แต่ห้ามซื้อยากินเอง หากคุณรักและสงสารแฟนของคุณควรพาเขาเข้าพบแพทย์ ถือเป็นการแสดงความรักถูกวิธีที่สุด

ปัจจุบันคนไข้ที่รักษาแล้วจะยืดการหลั่งได้เกิน 10 นาที บางรายได้ถึง 20 นาที เป็นเฉพาะรายไป น่าจะดีกว่าทอดทิ้งกันไปหาแฟนใหม่วิธีนี้อันตราย บางคู่มีเวลาแอบพบกันแค่ 1 ชั่วโมง แต่รู้จักฟื้นฟูรักษาก็เลยแข็งแรงและหลั่งช้าจึงเป็นชั่วโมงของความสุขทั้งสองฝ่ายดีกว่าพบกัน 3-4 ชั่วโมง แต่ผิดหวังทุกครั้ง

ท่านที่มีคำถามหรือต้องการขอคำปรึกษาให้ส่งจดหมายมาที่ นสพ.เดลินิวส์ เลขที่ 1/4 ถนนวิภาวดีรังสิต หลักสี่ กท. 10210 วงเล็บมุมซองด้วยว่าส่งต่อ ดร.คิว หรือให้โทรฯ ได้ที่เบอร์ 09-9494-3336, 08-1814-5441 Line ID : droclinic

............................
ดร.คิว ลานทอง...