คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 25 มีนาคม 2560

การแข็งตัวทางเพศลดลงตามวัย ตามอายุ บ่งบอกถึงความแข็งแรงของร่างกายมีสุขภาพแย่ลงโดยมีสาเหตุแอบแฝงอยู่ เช่น ฮอร์โมนเพศชายลดลง ซึ่งจะส่งผลทำให้การมีอารมณ์ทางเพศหรือความรู้สึกทางเพศลดลงตามด้วย มีผลกระทบต่อความแข็งแรงของอวัยวะเพศทำให้การแข็งตัวของอวัยวะเพศลดลง

เมื่ออวัยวะเพศแข็งตัวได้ไม่นานก็ต้องหาทางแก้ไขเพื่อให้เหมือนเดิมด้วยการซื้อยารับประทานเอง ส่วนมากจะเป็นยาเฉพาะกิจ ซึ่งมีชื่อทางเคมีว่า พีดีอี5ไอ ซึ่งจะถูกดูดซึมได้จากทางเดินอาหารและสามารถออกฤทธิ์เต็มที่ประมาณ 1 ชั่วโมง หลังจากรับประทานยาไปนาน 4 ชั่วโมง ซึ่งจะมีฤทธิ์อยู่ได้นานประมาณ 30 นาที โดยทำให้หลอดเลือดในอวัยวะเพศขยายตัวนานเพียงพอสำหรับการร่วมเพศ

การขยายตัวของหลอดเลือดในอวัยวะเพศชายนั้นเกิดจากการกระตุ้นที่ผนังหลอดเลือดด้วยสารเคมีที่มีชื่อว่าไซคลิกจีเอ็มพี (C-GMP) สารนี้จะถูกสร้างเมื่อมีการกระตุ้นทางเพศอยู่อย่างนั้นตลอดไป เช่น เห็นภาพเปลือย ดูหนังโป๊ ใกล้ชิดหญิงทางกายทางใจ ที่กระตุ้นมากที่สุดก็คือเวลาใกล้ชิดกับหญิงสาวสวยแบบที่ตัวเองชอบคือถูกสเปก ถูกอารมณ์ ถูกใจ สเปกใครสเปกมัน ทำให้อวัยวะเพศเกิดอาการแข็งตัว ซึ่งถ้านานเกินไปจะเกิดความเจ็บปวดอย่างมากได้

ร่างกายจะต้องให้มีการอ่อนตัวด้วยการทำลายสารไซคลิกจีเอ็มพี (C-GMP) โดยเอนไซม์ที่มีชื่อว่า ฟอสโฟไดเอสเตอเรส-5 ซึ่งจะหลั่งออกมาที่ผนังหลอดเลือดที่อวัยวะเพศ จะหลั่งออกมาตามหลังจึงทำให้อวัยวะเพศอ่อนตัวลง

สารทั้งสองชนิดจะเกิดอย่างสมดุลคือแข็งตัวเมื่อมีอารมณ์ และอ่อนตัวจากสารธรรมชาติที่ร่างกายหลั่งออกมาให้สมดุลกัน

ท่านใดที่มีปัญหาสมรรถภาพทางเพศที่จะต้องขอถามหรือขอคำแนะนำปรึกษาให้โทรฯ ได้ที่เบอร์ 08-4636-2789, 08-1814-5441 และเว็บไซต์ www.meetdoctoro.com Line ID : droclinic

.................
ดร.อุ๋มอิ๋ม