คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 26 มีนาคม 2560

เรียน คุณหมอ ดร.โอ ที่เคารพ

คุณหมอครับ ผมอายุ 55 ปี ไม่สูบบุหรี่ แต่ดื่มเหล้า ไวน์ เบียร์ บ้างตามแต่โอกาสที่เข้าสังคม ในเรื่องสุขภาพร่างกายผมไม่เคยเข้ารับการตรวจสุขภาพเลย และไม่ค่อยได้ออกกำลังกายสักเท่าไหร่ เนื่องเพราะผมมีอาชีพการงานเกี่ยวกับการก่อสร้างต้องเดินทางไปต่างจังหวัดบ่อยมาก และใช้เวลาอยู่นานเป็นเดือน ๆ นอนไม่เป็นเวลาซ้ำยังพักผ่อนน้อยด้วยผมกับแฟนอยู่กันคนละที่ มีโอกาสได้เจอกันเดือนละครั้ง และเมื่อพบกันก็มีเพศสัมพันธ์ร่วมกันทุกครั้ง จนมาเมื่อเดือนที่แล้วพบกันก็มีเพศสัมพันธ์ด้วยกันตามเคย แต่คราวนี้ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นมา พอสอดใส่เข้าไปขยับตัวนิดหน่อยไม่ถึงนาทีก็หลั่งออกมาแล้ว และอวัยวะเพศก็อ่อนตัวทันที ผมพยายามกระตุ้นตัวเอง แฟนก็พยายามช่วยทำออรัลให้แต่ก็ไม่เป็นผล ทั้งผมและแฟนต่างก็หงุดหงิด ซ้ำร้ายยังกล่าวหาว่าผมไปมีนอกมีในกับคนอื่นหรือเปล่า ผมชี้แจงอย่างไรเธอก็ไม่ค่อยเชื่อนัก นัดเดือนหน้าผมไม่อยากให้ทั้งผมและแฟนผิดหวังอีก ผมต้องแก้ไขใหม่ให้ได้ จึงอยากได้คำแนะนำจากคุณหมอ ดร.โอ ที่ผมเคารพว่า ผมควรจะทำอย่างไรหรือมียาอะไรที่ใช้รักษาอาการของผมได้บ้าง เพื่อให้นัดครั้งหน้าของเรามีความสุขเสพสมอย่างแท้จริงครับ

ด้วยความเคารพ

บ.บรมสุข

******************************************************

ตอบ คุณ บ.บรมสุข

อาการของชายวัย 55 ปี ที่กำลังเป็นอยู่นี้คือการที่องคชาตไม่สามารถแข็งตัวอย่างเต็มที่หรือแข็งตัวได้ไม่นานพอที่จะร่วมเพศอย่างมีความสุข อาการนี้พบได้ 50% ตามอายุ อาจทำให้ผู้ชายบางคนเกิดภาวะเครียดและวิตกกังวล และยังอาจสูญเสียความมั่นใจ ความภาคภูมิใจในตนเองลงได้ และสามารถสร้างให้เกิดปัญหาต่อฝ่ายหญิงมีความตึงเครียดทางอารมณ์ได้เช่นกันในผู้หญิงที่มีความต้องการทางเพศอยู่ หากไม่ได้รับการรักษาที่ถูกต้องอาจจะทำให้เกิดความแตกแยกในชีวิตคู่ได้เช่นกัน ดังนั้นการได้รับการวิเคราะห์หาสาเหตุจากแพทย์จึงจะนำไปสู่การรักษาที่ถูกต้อง สำหรับชายที่เข้าสู่วัยผู้ใหญ่ตอนปลาย คืออายุ 45 ปีขึ้นไป มักจะมีโอกาสจากปัจจัยทางร่างกายเข้ามาเกี่ยวข้องมากขึ้น โดยเฉพาะปัจจัยเสี่ยงต่าง ๆ รวมทั้งโรคทางกายที่แอบแฝงอยู่โดยไม่รู้ตัว นอกจากนี้ระดับฮอร์โมนเพศที่ลดลงก็มีผลต่อสมรรถภาพทางเพศเช่นเดียวกัน

การเข้ารับการตรวจร่างกายจากแพทย์โดยตรงถือเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นอย่างมากในผู้ชายที่มีอาการอีดีเพื่อหาสาเหตุที่แม่นยำ แม้ปัจจุบันความก้าวหน้าทางการแพทย์ในวิธีการรักษาได้พัฒนาไปมากไม่ว่าจะเป็นในรูปยากิน ยาฉีด อุปกรณ์และเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัย ใช้วิธีช็อกเวฟพลังเสียงกระตุ้นเส้นเลือดให้ขยายตัวยาวขึ้น สามารถช่วยรักษาอีดีทำให้สามารถแก้ไขอาการอีดีในผู้ช่วยให้มีอาการดีขึ้น

กุญแจแห่งความสำเร็จในการรักษานั้นต้องอาศัยความรู้ ความเข้าใจ เรื่องอีดีแค่ออรัลเซ็กซ์ไม่ช่วยให้แข็งได้ วิธีการปัจจุบันต้องฟื้นฟูและรักษา ดังนั้นการฟื้นฟูอาการอีดีไม่ใช่ปัญหาใหญ่สำหรับคุณ ขอเพียงคุณมีความตั้งใจเข้าพบแพทย์ก่อนจะถึงวันนัดพบกันโดยเริ่มใช้ยาฟื้นฟูก่อนแล้วถึงวันนัดพบก็ใช้ยาเฉพาะกิจเสริมก็สามารถทำให้คุณสร้างความประทับใจให้คู่ร่วมมีความสุข และสร้างความมั่นใจแก่ตัวคุณได้อย่างแน่นอน และตลอดไปด้วย

ท่านใดที่มีปัญหาสมรรถภาพทางเพศที่จะต้องขอถามหรือขอคำแนะนำปรึกษาให้โทรฯ ได้ที่เบอร์ 08-4636-2789, 08-1814-5441 และเว็บไซต์ www.meetdoctoro.com Line ID : droclinic


....................................................
ดร.โอ สุขุมวิท 51